Nghệ sỹ Việt và những lần bị "xài chùa" hình ảnh

14:50, 17/11/2014
|

(VnMedia) -    Công Lý,  Mai Phương Thúy, Ngọc Trinh... đều là những nạn nhân bị mượn hình ảnh bất đắc dĩ  nhằm mục đích quảng cáo. Họ trở  thành nạn nhân của việc bị lợi dụng hình ảnh.

>>> Nghệ sỹ Công Lý: Tôi sẽ kiện đến cùng

Ảnh minh họa 

Diễn viên hài Công Lý là "nạn nhân" mới nhất của việc lợi dụng hình ảnh nghệ sĩ. Trưởng phòng của Ơn giời, cậu đây rồi! được đem minh họa bất đắc dĩ cho cuốn sách Bộ luật dân sự.

Ảnh minh họa 

Liên lạc với Công Lý để tìm hiểu sự việc, trưởng phòng của Ơn giời, cậu đây rồi! rất bất ngờ trước thông tin này. Anh cho biết, quá ngạc nhiên và không hiểu tại sao hình ảnh của mình lại được sử dụng bừa bãi mà không được xin phép như thế. Nam diễn viên cũng khẳng định, sẽ tìm hiểu xem thực chất việc này là gì.

Ảnh minh họa 

Trước Công Lý, có không ít sao Việt trở thành nạn nhân của việc bị lợi dụng hình ảnh. Câu chuyện Ngọc Trinh và dàn chân dài mặc bikini để quảng cáo cho hãng hàng không còn chưa kịp lắng xuống, người hâm mộ lại thêm bất ngờ khi thấy hình ảnh của "nữ hoàng nội y" được sử dụng để quảng cáo cho dịch vụ wax nách. Không những thế, thẩm mỹ viện sử dụng hình ảnh này còn ghép ảnh Ngọc Trinh với ảnh của dàn người mẫu khác và nhấn mạnh: "Hãy wax lông để có thể tự tin giơ cao tay như Ngọc Trinh.

Ảnh minh họa 

Người mẫu Khánh My cũng bất ngờ và vô cùng bức xúc khi biết tin hình ảnh của mình bị một trang facebook lợi dụng với mục đích quảng cáo cho dịch vụ cung cấp người mẫu VIP tiếp khách, đi tour trọn gói. Khánh My cho biết, cô hoàn toàn không biết tại sao trang facebook này lại lấy hình ảnh của cô để minh họa cho dịch vụ cung cấp người mẫu dự tiệc, người mẫu tiếp khách và thậm chí cả dịch vụ người mẫu ngủ "trong sáng" với giá từ 100 - 400 USD. Khánh My đã gọi vào số quảng cáo trên trang thì gặp tình trạng thuê bao không liên lạc được hoặc có đổ chuông nhưng không có người bắt máy. Cuối cùng, cô buộc phải nhờ tới sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng để sớm tìm ra người đã cố ý đăng tải hình ảnh của cô để quảng bá cho nội dung không tốt.

Ảnh minh họa 

Lâm Chi Khanh cũng từng có lần nổi đóa khi vô tình thấy hình ảnh của mình được sử dụng để minh họa cho một nhãn hàng khăn ướt. Theo lời chia sẻ của giọng ca chuyển giới, nhà sản xuất của sản phẩm này không hề hỏi ý kiến và ngang nhiên sử dụng. Cô sẽ nhờ tới luật sư để làm rõ sự việc.

Ảnh minh họa 

Hình ảnh "tóc bạc" được cắt từ MV Như một giấc mơ được phát hành vào năm 2013 của Mỹ Tâm và hình ảnh tóc đen được chụp tại sân khấu Vietnam Idol, khi cô hóa thân vào hình tượng "miêu nữ' đã được cắt ghép một cách khéo léo để minh họa cho sản phẩm Hà thủ ô. Với lời giới thiệu về công dụng, giúp tóc bạc chuyển dần sang đen, hình ảnh của "họa mi tóc nâu" trở nên vô cùng phù hợp. Tuy nhiên, giọng ca Nhé anh - người từng là gương mặt đại diện cho nhãn hàng dầu gội lớn của Việt Nam - hẳn không nhận được lời hỏi ý kiến về việc này.

Ảnh minh họa 

Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy cũng sẽ giật mình khi thấy hình ảnh của mình được sử dụng trên biển quảng cáo cho một quán cà phê kèm gội đầu và tẩm quất.

Ảnh minh họa 
Gu ăn mặc lịch lãm và hợp thời của "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng chính là lý do khiến hình ảnh của anh thường xuyên được cửa hàng bán quần áo thời trang tận dụng để lôi kéo khách hàng. Bên cạnh đó, hình ảnh của Mr. Đàm còn xuất hiện trên những bảng hiệu của các tiệm cắt tóc.

Ảnh minh họa 

Những bức ảnh thời trang của Hoàng Yến đã được dùng để quảng cáo dịch vụ làm móng tay cho môt cửa hàng chăm sóc sắc đẹp.

Ảnh minh họa 

Hồ Ngọc Hà được mệnh danh là "nữ hoàng quảng cáo" của showbiz Việt với hàng loạt hợp đồng làm đại sứ cho các thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, có lẽ nữ ca sĩ không hề hay biết mình còn được một thương hiệu mực khô tại Đà Nẵng chọn mặt gửi vàng để làm người đại diện.

  Ảnh minh họa

Trong khi Hà Hồ được xuất hiện trên nhãn của món mực khô, ông xã của cô - Cường Đô la - không hề kém cạnh khi trở thành "đại sứ" cho cửa hàng xôi đêm.

Ảnh minh họa 

Làn da trắng nõn nà, không tì vết của Ngọc Trinh đã trở thành chuẩn mực để phụ nữ tại Việt Nam hướng đến. Nắm bắt được tâm lý này, các cửa hàng làm đẹp nhanh chóng dựa vào tên tuổi của người đẹp để dụ dỗ các khách hàng. Câu slogan rất tự tin: "Da trắng như Ngọc Trinh không khó" chắc chắn sẽ làm siêu lòng rất nhiều chị em.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc