Nghệ sĩ Đồng Long thăng hoa trong đêm liveshow ấn tượng

10:51, 17/11/2014
|

(VnMedia) Ấn tượng, cảm xúc, rực cháy tinh thần thanh niên là những cảm nhận xuyên suốt và để lại dấu ấn với khán giả trong đêm nhạc Đồng Long “Nơi con đường thanh niên” diễn ra tối 15/11 tại Nhà văn hóa Học sinh - sinh viên (Hà Nội).

“Nơi con đường thanh niên” dùng âm nhạc hướng đến cộng đồng, quyên góp, hỗ trợ phong trào thanh niên tình nguyện tại vùng sâu, vùng xa là đêm nhạc đầy cảm xúc của nghệ sĩ Đồng Long - cựu Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Giám đốc Kinh doanh VNPT Hưng Yên.

  Ảnh minh họa

Nghệ sĩ Đồng Long


Đêm nhạc không chỉ tái hiện lại quãng thời gian 20 năm gắn bó với âm nhạc của nghệ sĩ Đồng Long sau giải Nhất Giọng hát sinh viên chuyên nghiệp toàn quốc năm 1996. Suốt 20 năm gắn bó với hoạt động đoàn, có nhiều sáng tác về thanh niên và phong trào tình nguyện, nghệ sĩ Đồng Long còn có nhiều ca khúc trữ tình được giới nghệ sĩ khen ngợi.

Cùng đồng hành với anh trong đêm nhạc còn có sự xuất hiện của ca sĩ Minh Chuyên, Trang Lê, Mỹ Hương, Minh Quân. Đặc biệt, nghệ sĩ Đồng Long còn có phần song ca ấn tượng với ca sĩ Minh Quân trong một sáng tác của anh có tên “Suối mắt huyền mơ”.

Nghệ sĩ Đồng Long có một bảng thành tích khá dày cho sự nghiệp ca hát của mình dù con đường anh chọn không phải là ca hát chuyên nghiệp. Năm 1994, anh đoạt huy chương vàng “Giọng hát Sinh viên chuyên nghiệp Hà Nội”. Năm 1995, anh đọat giải tư “Giọng hát hay Hà Nội”. Sau đó, anh đạt Ca sĩ hát về Hà Nội hay nhất Giọng hát truyền hình năm 1996, giải nhất “Giọng hát Sinh viên chuyên nghiệp Toàn quốc” năm 1996.

  Ảnh minh họa

  Nghệ sĩ Đồng Long còn có phần song ca ấn tượng với ca sĩ Minh Quân trong một sáng tác của anh có tên “Suối mắt huyền mơ”


Ca khúc anh song ca cùng ca sĩ Minh Quân trong đêm nhạc chính là ca khúc sáng tác đầu tay của anh vào năm 2000. Cựu Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) này cũng sở hữu gia tài ca khúc tới 14 bài, trong đó, có hai ca khúc được coi là dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời âm nhạc của anh.

Một là ca khúc “Nơi con đường thanh niên” được sáng tác vào năm 2007 và là 1 trong 10 ca khúc hay nhất về phong trào thanh niên tình nguyện 2014 trong cuộc thi “Sáng tác ca khúc về tuổi trẻ Thủ đô” do Thành Đoàn Hà Nội phát động. Ca khúc thứ hai cũng hết sức đặc biệt có tên “ Vietnam  - Asean, the bright future”. Bài hát trở thành ca khúc chung của thanh niên 10 nước Asean trên con tàu SSEAYP38, được dịch ra tiếng Việt và được hòa ca trong các chương trình giao lưu thanh niên Việt Nam và thanh niên quốc tế được anh sáng tác trên chuyến tàu giao lưu thanh niên Châu Á.

  Ảnh minh họa

  Ca sĩ Minh Chuyên với ca khúc "Từ biệt mùa đông" của nghệ sĩ Đồng Long


Đêm nhạc nằm trong chuỗi sự kiện của Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội, nhóm nghệ sĩ thanh niên - Hội Thanh niên Sắc màu Tuổi trẻ nhằm quyên góp, hỗ trợ phong trào thanh niên tình nguyện tại vùng sâu, vùng xa.


Ý kiến bạn đọc