Nghệ sĩ Công Lý: Tôi sẽ kiện đến cùng!

12:46, 17/11/2014
|

(VnMedia)  - Bị lợi dụng đăng hình ảnh trái phép cá nhân một cách phản cảm làm bìa sách của Nhà xuất bản Lao động - Xã hội, nghệ sĩ hài Công Lý cho biết, anh cần thái độ cầu thị của Nhà xuất bản, nếu không anh sẽ có biện pháp làm tới cùng.

Không chỉ bị lợi dụng hình ảnh một cách trái phép, Nhà xuất bản Lao Động - Xã hội còn vô tư ghép khuôn mặt nghệ sĩ hài Công Lý vào thân của một lực sĩ chỉ mặc quần nhỏ đang đứng trên quả cầu lửa, hai tay cầm cán cân làm ảnh bìa cuốn sách “Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014”.

Cuốn sách này được biết đã in 1.000 cuốn và ngay sau khi phát hiện ra sự việc, Nhà xuất bản đã cho thu hồi. Tuy nhiên, việc bị lợi dụng làm bìa cuốn sách không chỉ gây phản cảm về mặt hình ảnh bìa sách mà còn gây ảnh hưởng cho hình ảnh của nghệ sĩ Công Lý.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Hình ảnh phản cảm trên bìa sách


Đang bận rộn trong một cuộc họp, nghệ sĩ Công Lý vô cùng bức xúc chia sẻ với phóng viên VnMedia : “ Khi mới biết về thông tin này, tôi cảm thấy bức xúc vì thật ra chưa bàn tới việc hình ảnh đó xấu hay đẹp mà khi Nhà xuất bản sử dụng hình ảnh mà tôi lại không được biết, chứ chưa nói việc tôi đồng ý hay không thì đó là điều tôi bất bình”.

Trước câu hỏi, sự việc này có ảnh hưởng đến hình ảnh nghệ sĩ của mình hay không, anh bày tỏ “ Sự việc cũng mới và ảnh hưởng xấu hay như thế nào tôi chưa biết. Nhưng suốt từ sáng đến giờ tôi đang bận họp mà phải trả lời không biết bao nhiêu cuộc điện thoại của các báo và bạn bè để giải thích sự việc như thế nào. Với tôi, đó là sự phiền hà rồi”.

Trước sự việc này, nghệ sĩ Công Lý cũng cho biết “ tôi chỉ đơn giản muốn bên Nhà xuất bản Lao động Xã hội nên liên lạc riêng với tôi để bàn bạc cụ thể xem đi đến thống nhất với nhau như thế nào và tôi cần lời xin lỗi từ phía họ”.

Phía Nhà xuất bản Lao Động Xã hội phát hiện ra sự việc này vài tháng và theo tiết lộ của đại diện Nhà xuất bản, họ đã tiến hành cho thu hồi cuốn sách in bìa phản cảm gần hết. Sự việc cẩu thả này của Nhà xuất bản đã khiến dư luận bất bình, không chỉ bôi nhọ hình ảnh nghệ sĩ, mà còn gây nực cười khi sử dụng hình ảnh phản cảm để làm bìa cho một cuốn sách hướng dẫn thi hành Luật dân sự 2014.

Tuy nhiên, khi trả lời VnMedia , nếu Nhà xuất bản không có động thái cầu thị khi vô tư “xài chùa” hình ảnh của mình, nghệ sĩ hài bày tỏ “ Chuyện họ thu hồi lại hay không không quan trọng, họ đã xuất bản rồi, hình ảnh đó mọi người biết, câu chuyện đó mọi người cũng biết rồi. Nếu họ không có ý kiến gì với tôi cả, và họ nghĩ đương nhiên họ được làm thì tôi sẽ có biện pháp khác”.


Lam Trần - Ảnh: Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc