Lấy nước mắt khán giả, thí sinh xin đừng “thương hại”

13:21, 15/11/2014
|

(VnMedia) - Phần trình bày ca khúc "Cõng mẹ đi chơi" tuy chưa thật xuất sắc, giọng hát cũng không luyến láy chuyên nghiệp nhưng chính trái tim và tình cảm mà Hà Chương đặt vào bài hát đã lay động và chạm đến trái tim của nhiều khán giả theo dõi.

Chia sẻ về phần trình diễn, Hà Chương cho biết đây là lần đầu tiên anh đứng trên sân khấu và hát với tất cả cảm xúc của mình một cách dạt dào tình cảm như vậy. Từ trước đến giờ, những gì anh thực hiện đều thiên về sự trẻ trung, nhiệt huyết và lạc quan. Nhưng có lẽ vì hát một ca khúc xúc động như vậy nên anh đã để cảm xúc cuộn chảy và bật khóc khi nhớ đến hình ảnh người mẹ chưa một lần được thấy mặt. Mẹ của anh ở quê nhà sau khi đón xem tập phát sóng đã gọi điện cho anh và động viên vì những tình cảm chân thành, xúc động ít khi được con trai mình bộc lộ khi còn ở nhà.

  Ảnh minh họa
 

Với những ý kiến cho rằng Hà Chương đang có chút lợi dụng sự thương hại của mọi người dành cho mình mà quên đi yếu tố tài năng thực sự, anh cho biết, đối với một người như anh, anh chỉ cần sự đồng cảm của mọi người với tình yêu dành cho mẹ mà thôi. Đó là điều xuất phát từ chính trái tim và tấm lòng của một người con và chỉ vậy, không có gì khác hơn.
Hà Chương cũng muốn gởi lời nhắn nhủ đến những người sinh ra có sự khiếm khuyết về hình hài hay một chút dị tật trên cơ thể rằng “ Đôi khi sẽ rất khó để chấp nhận và vượt lên sự mặc cảm về bản thân. Nhưng chúng ta không thể quyết định được số phận của mình, và gia đình ta cũng như vậy. Hãy học cách sống bao dung, học cách đối mặt với tất cả nỗi sợ hãi và vượt qua nó trong sự lạc quan và hướng thiện cao đẹp của con người”,

Một trong những tiết mục đem lại nhiều tiếng cười và bất ngờ cho khán giả theo dõi tập 7 vừa qua đến từ nhóm kịch Chuồn chuồn giấy. 3 thành viên Đoan Trang – Thái Duy – Đông Hải đã hoá thân vào trích đoạn Tây Hồ kỳ duyên phỏng theo tích truyện Thanh xà – Bạch xà với những sáng tạo về tình tiết, lời thoại cũng như lối diễn xuất duyên dáng, dí dỏm và được giám khảo Thành Lộc khen ngợi đạt đến sự dung dị cần có. Ngoài phần trình diễn hài hước, một điểm gây bất ngờ cho ban giám khảo và các khán giả theo dõi chính là nhân vật Bạch xà do anh chàng Thái Duy hoá thân, người mà mọi người đinh ninh là một cô gái từ khi bước ra sân khấu. Chính giám khảo Huy Tuấn sau khi khen ngợi nhóm về phần trình diễn cũng đùa rằng “Nếu như tôi không biết bạn Duy là bạn trai, tôi đã phải lòng bạn luôn rồi!”

  Ảnh minh họa
 
Bật mí về phần luyện tập nếu như được lọt vào vòng bán kết sắp tới, nhóm Chuồn chuồn giấy cũng tâm sự dù tập luyện mỗi ngày nhưng vấn đề về thời gian luôn là thử thách cho cả nhóm. Nhất là với thể loại kịch luôn cần một sự kịch tính, cao trào, chỉ cần tính toán sai một bước là xem như trễ nhịp và nguy cơ cả tiết mục không thành công, công sức mọi người bỏ ra cũng đổ song đổ bể hết cả. Tuy vậy, với niềm đam mê và quyết tâm không ngừng để có thể tiến bộ hơn mỗi ngày, cả nhóm cũng hứa với khán giả sẽ đem đến một tiết mục đặc sắc và chứa đựng nhiều sự bất ngờ cho đến tận phút cuối cùng.

Trong tập 7 phát sóng vừa qua, khán giả đã gặp gỡ một gương mặt nhỏ tuổi nhưng lại sở hữu chất giọng đầy nội lực và được đánh giá trưởng thành, già dặn, “đáng gờm”. Cô bé Trần Thái Thảo Vy đã trình bày “Cảm ơn tình yêu” - ca khúc được nhạc sĩ Huy Tuấn viết riêng cho đêm chung kết Vietnam’s Idol 2010 và đã từng tỏa sáng cùng Uyên Linh - Thần tượng Âm nhạc Việt Nam mùa 3.

Ngay khi tập 7 được lên sóng, rất nhiều ý kiến so sánh được đưa ra giữa Thảo Vy và ca sĩ Uyên Linh. Chính ca sĩ Uyên Linh cũng nhận xét rằng “Giọng của cô bé hay và trong quá. Lên cao sáng trưng, nghe thích lắm”. Một clip vui cũng đã được thực hiện với sự lồng ghép giữa phần trình diễn của Uyên Linh trong Vietnam Idol 2012 và Thảo Vy trong Vietnam’s Got Talent 2014 đã có thấy một sự kết hợp và hoà quyện bất ngờ giữa hai giọng ca đến từ hai thế hệ.

  Ảnh minh họa
 
Uyên Linh cũng cho biết cô rất bất ngờ và xúc động khi có người nghĩ ra ý tưởng làm clip song ca của cô và Tiểu Uyên Linh. “Nghe 1 em bé 13 tuổi hát với kiểu “bà cụ non” những vẫn còn nguyên sự hồn nhiên ngây thơ như vậy chắc chắn ai nghe cũng xúc động. Bé cũng hát rất chắc, lên cao sáng sủa, nếu bé đam mê và tập luyện thì đến 20 tuổi khả năng ca hát sẽ rất “đáng gờm”. Uyên Linh cũng rất vui khi “Cảm ơn tình yêu” là sự lựa chọn của các em nhỏ thi ca hát.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc