Justin Bieber dẫn đầu Top 10 sao trẻ “đắt giá” nhất năm

13:31, 26/11/2014
|

(VnMedia) - Mới đây, tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách 10 sao trẻ dưới 30 tuổi kiếm tiền giỏi nhất năm 2014. Theo đó, Hoàng tử nhạc pop Justin Bieber đã vượt qua nữ ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift và nhóm nhạc đình đám one Direction trở thành nghệ sĩ có thu nhập cao nhất trong năm qua.

1. Justin Bieber

Tuổi: 20
Thu nhập: 80 triệu USD

Ảnh minh họa

Mặc dù trải qua một chuỗi các scandal đáng xấu hổ trong thời gian gần đây, nhưng Justin Bieber vẫn là ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội và vẫn còn được người hâm mộ yêu quý. Bằng chứng là chàng hoàng tử nhạc pop này vẫn đứng đầu bảng xếp hạng 10 ngôi sao trẻ có thu nhập cao nhất thế giới với số tiền 80 triệu USD (hơn 1.700 tỷ đồng). Theo số liệu ước tính, Justin đã thu về 69,9 triệu USD cho 67 buổi diễn. Chuyến lưu diễn Believe bắt đầu từ tháng 9/2012 và kết thúc 12/2013, kiếm tổng cộng 211 triệu USD với 162 buổi diễn.

2. one Direction

Tuổi trung bình: 21
Thu nhập: 75 triệu USD

Ảnh minh họa

Được giám khảo Simon Cowell thành lập sau cuộc thi "The X Factor" vào năm 2010, one Direction là nhóm nhạc mới nổi tỏa sáng trong các nhóm nhạc nam, và là gương mặt tiêu biểu trong "Làn sóng Anh Quốc" tại Mỹ. Album mới nhất của ban nhạc 5 chàng trai có tựa đề "Midnight Memories" đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 và ca khúc "Story of my life" đã được chứng nhận multi-platinum.

3. Taylor Swift

Tuổi: 24
Thu nhập: 64 triệu USD 

Ảnh minh họa

Taylor Swift là nữ nghệ sỹ duy nhất sở hữu 3 album bán ra hơn 1 triệu bản thu chỉ trong tuần đầu tiên.  

Chỉ mới 24 tuổi nhưng Swift đã 5 lần xuất hiện trong danh sách Top 100 ngôi sao quyền lực nhất của Forbes với thu nhập 64 triệu USD trong năm nay. Ngoài những dự án âm nhạc thành công rực rỡ, cô còn có thu nhập từ hợp đồng quảng cáo cho Diet Coke, Keds và CoverGirl.

Hiện album "1989" mới nhất của Taylor đang trở thành hiện tượng gây bão toàn cầu, khiến hàng triệu người yêu nhạc từ Âu sang Á phát sốt với lượng bán kỷ lục.
Dù đã bước sang tuần thứ tư phát hành, album này vẫn tiếp tục càn quét khắp các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ từ Bắc Mỹ đến châu Âu và cả châu Á và trở thành album duy nhất trong năm 2014 đạt chứng nhận Bạch kim.

4. Bruno Mars

Tuổi: 29
Thu nhập: 60 triệu USD

Ảnh minh họa

Nhờ những tour diễn dày đặc và luôn chật kín khán giả, lại được tham dự vào chương trình hoành tráng Super Bowl, chàng ca sĩ Bruno Mark đã mang về 60 triệu USD và xếp thứ 4 trong danh sách. Ngôi sao 29 tuổi đã biểu diễn được 118 show suốt năm qua, tính từ tháng 6/2013-6/2014.

5. Rihanna

Tuổi: 26
Thu nhập : 48 triệu USD

Ảnh minh họa

Rihanna có thể coi là hiện thân hoàn hảo của các ngôi sao nhạc pop hiện đại. Ca sĩ người Barbados đã cho ra mắt những bài hit đình đám như "We Found Love", "Diamonds" và hợp tác với các tênt uổi lớn trong làng nhạc thế giới như Jay-Z, Eminem. Ngoài sự nghiệp ca hát nở rộ, Rihanna còn rất thành công trong việc kinh doanh thời trang và có nhiều hợp đồng quảng cáo.

Bên cạnh đó, cô cũng là một ngôi sao biết tận dụng truyền thông xã hội để PR cho mình khá tốt. Twitter và Instagram của Rihanna cho phép cô kết nối với người hâm mộ của mình một cách trung thực và nhất. Rihanna là người thứ hai sử dụng phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất, sau Justin Bieber.

6. Miley Cyrus

Tuổi: 21
Thu nhập: 36 triệu USD

Ảnh minh họa

Quay trở lại với danh sách Top 100 người nổi tiếng nhất của Forbes sau 4 năm vắng bóng, dù chịu nhiều chỉ trích vì ăn mặc và trình diễn phản cảm nhưng chính điều này khiến Miley có được sự chú ý nhiều hơn. Cuối cùng cô đã thu về 36 triệu USD và album mới nhất có tên gọi "Bangerz" đã đạt chứng nhận đĩa bạch kim.

7. Jennifer Lawrence

Tuổi: 24
Thu nhập: 34 triệu USD

Ảnh minh họa

Jennifer là diễn viên duy nhất trong danh sách những nghệ sĩ dưới 30 tuổi kiếm tiền nhiều nhất năm qua. 

Ai nói rằng phụ nữ không thể là anh hùng? Mới 23 tuổi, Lawrence đang chứng minh rằng phụ nữ có thể là một người hùng không kém gì nam giới trong những bộ phim bom tấn. Thành công với các vai diễn trong "The Hunger Games" và "X-Men: Days of Future Past" đã giúp Jennifer kiếm được hàng triệu USD từ lợi nhuận của phim. Cộng với 3 lần được đề cử Oscar và 1 lần thắng giải, Lawrence được đánh giá là ngôi sao trẻ tài năng và nữ diễn viên quyền lực nhất Hollywood hiện nay.

8. Lady Gaga

Tuổi: 28
Thu nhập: 33 triệu USD

Ảnh minh họa

Thu nhập của Gaga tiếp tục sụt giảm so với mức đỉnh năm 2011 của cô là 90 triệu USD. Nguyên nhân là do album thứ ba của cô "Artpop" đã thất bại trong việc tạo ra những thành công tương tự như những nỗ lực trước đó. Cộng với việc chấn thương một bên hông đã ảnh hưởng đến tour lưu diễn thế giới của cô. Tuy nhiên, bất chấp những thất bại, Gaga vẫn là một trong những ngôi sao nhạc pop có ảnh hưởng nhất hiện nay và cô còn nhiều thời gian để trở lại top 10.
 
9. Avicii

Tuổi: 25
Thu nhập: 28 triệu USD

Ảnh minh họa

Ở tuổi 24, DJ người Thụy Điển đã có một năm thành công nhất trong sự nghiệp của mình với việc phát hành album đầu tay "True". Ca khúc "Wake Me Up" trở thành ca khúc điện tử đầu tiên bán hơn 4 triệu bản ở Mỹ. Anh tiếp tục mang về khoản tiền sáu con số mỗi lần anh biểu diễn ở các câu lạc bộ.

10. Skrillex

Tuổi: 26
Thu nhập: 18 triệu USD

Ảnh minh họa

Skrillex được xem là siêu sao của dòng nhạc điện tử electronic hiện nay. Năm ngoái, anh đã mang về 3 giải Grammy nhờ tài năng và sự nỗ lực của mình.


Ngọc Linh - (Tổng hợp từ Forbes/Timeslive)

Ý kiến bạn đọc