Hoa hậu Việt Nam 2014 sở hữu vương miện 2,5 tỷ

13:41, 20/10/2014
|

(VnMedia) – Vương miện giành cho Hoa hậu Việt Nam 2014 có giá trị 2,5 tỷ đồng vừa xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam với nội dung “Vương miện đính viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều viên ngọc trai tự nhiên nhất”.

Sau 2 năm trở lại, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đang được rất nhiều nhan sắc Việt đặc biệt chú ý.Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã trải qua vòng sơ khảo chọn ra 40 gương mặt sáng giá lọt vào chung khảo phía Bắc. Ở thời điểm này, thông tin về chiếc vương miện tiền tỷ khá được dư luận chú ý. Được thiết kế và chế tác suốt 3 tháng bởi nghệ nhân quốc gia Hồ Thanh Tuấn và nhóm 20 nghệ nhân tuyển chọn từ đội ngũ nghệ nhân chế tác của Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia, chiếc vương miện đã được ghi vào kỷ lục Guiness Việt Nam với nội dung “Vương miện đính viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều viên ngọc trai tự nhiên nhất”.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn hoàn thành chiếc vương miện lấy ý tưởng từ hình ảnh trống đồng và hoa sen


Điểm nhấn của vương miện là viên ngọc trai trống đồng 15mm màu vàng kim quý hiếm được đặt tại tâm vương miện và được bao bọc xung quanh 18 viên ngọc trai tự nhiên, 36 viên ngọc trai biển Akoya trắng, 7 lạng vàng trắng. Vương miện cũng được trang trí gần 1.000 viên kim cương tự nhiên đính trên các họa tiết hoa sen.

Theo tiết lộ của nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn, chiếc vương miện có giá khoảng 2,5 tỷ đồng này được xây dựng ý tưởng là kết hợp tinh tế giữa hai hình tượng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam là trống đồng và hoa sen.

Để tránh việc chiếc vương miện gặp dớp bị rơi như năm đăng quang của Hoa hậu Thùy Dung, nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn cho biết “Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ và thận trọng tính toán trọng lượng và kết cấu cho từng phần của chiếc vương miện cũng như cách tạo dáng cho vương miện với các họa tiết cánh sen hướng lên trên, hướng ra phía sau nhằm tạo sự cân bằng và vững chắc giúp Hoa hậu tự tin trong thời khắc long trọng và đẹp nhất ấy. Ngoài ra, phần kết cấu phái sau chúng tôi định hình những chiếc gim gài hình răng lược bằng vàng trắng với mục đích để cố định vào mái tóc của người đội”.

Thành phần ban giám khảo năm nay gồm trưởng ban giám khảo là Tiến sĩ – nhà thơ Lê Cảnh Nhạc (Tổng biên tập báo Gia đình và Xã hội); Hoa hậu Việt Nam Đặng Thị Ngọc Hân, Nhà biên đạo múa Trần Ly Ly; Nhà nhân trắc học, Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Diệp Linh; Nhà thơ Hữu Việt.

Theo ban tổ chức, chất lượng thí sinh năm nay đồng đều hơn, hầu hết các thí sinh dự thi là sinh viện hoặc có trình độ cao đẳng, có những thí sinh đã và đang theo học thạc sĩ.

Vòng chung khảo sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 20/10 đến 23/10 tại Làng Văn hóa – Du lịch Nắng sông Hồng nằm bên bờ sông Hồng. Đêm chung khảo diễn ra vào tối thứ Năm, ngày 23/10 với sự tham gia của các ca sĩ Mỹ Linh, Hoàng Hải, Lưu Hương Giang, nhóm O Plus…


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc