Hé lộ về phim kinh dị mới toanh của điện ảnh Việt

20:09, 04/10/2014
|

(VnMedia)Sau thành công rực rỡ của “Ngôi nhà trong hẻm”, đạo diễn Lê Văn Kiệt sẽ tái ngộ khán giả Việt trong một phim kinh dị bằng tiếng Anh, được ghi hình ngay tại một khu rừng rậm Việt Nam có tên “Chuyến đi thất lạc”.

Sau bộ phim đầu tay Ngôi nhà trong hẻm năm 2012, lần này Lê Văn Kiệt trở lại với vai trò viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất cho bộ phim thứ hai của anh. Vẫn theo đuổi dòng phim kinh dị và được thực hiện dưới dạng một phim tài liệu, bộ phim sẽ khiến người xem cảm thấy hào hứng với những phát hiện mới đến cùng những diễn biến của chuyện phim. Họ không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra hay điều bất ngờ nào đang chờ đợi họ phía trước. 

 Ảnh minh họa
 

Chuyến đi thất lạc (The lost tour: Vietnam
) sẽ đưa khán giả theo chân hai người bạn Mỹ ưa phiêu lưu mạo hiểm lần đầu tới Việt Nam du lịch: Việt – một người Mỹ gốc Việt, và David - bạn của Việt. Thay vì lựa chọn các địa điểm du lịch phổ biến, hai bạn trẻ này đã quyết định khám phá những miền đất xa xôi hẻo lánh. Ở những địa danh chưa hề in dấu giầy của du khách, Việt và David đã có những trải nghiệm hết sức đáng nhớ. Trong chặng đường phiêu lưu đó, hai người bị lạc vào một khu rừng rậm, họ đã phải vật lộn để có thể chạy thoát khỏi những hiểm hoạ đáng sợ từ rừng già. Nhưng dường như càng cố gắng bao nhiêu thì sự sợ hãi và tuyệt vọng lại càng bủa vây họ bấy nhiêu…

Câu chuyện trong phim được kể lại qua lời của nhân vật chính, nên dường như vai trò của đạo diễn, tác giả kịch bản, nhà sản xuất hay các chuyên gia kỹ xảo…trở nên rất mờ nhạt.

Những cảnh quay trong phim được thực hiện bởi chính các nhân vật thông qua việc sử dụng máy quay cầm tay. Quá trình ghi hình đã diễn ra trong vòng 2 tháng. Để đảm bảo tính chân thực cho từng cảnh quay theo đúng phong cách của một bộ phim được ghi hình bằng máy quay cầm tay, đạo diễn Lê Văn Kiệt đã chỉ đạo tận dụng tối ưu âm thanh gốc, cũng như hạn chế tối đa việc sử dụng kỹ xảo âm thanh, ánh sáng…

Đảm nhận việc hóa trang cho các xác sống trong phim là nghệ sỹ hóa trang Pascal Huỳnh cùng chuyên gia tài ba đến từ Hollywood Cat Paschen. Mặc dù rất nhiều bộ phim kinh dị ngày nay áp dụng công nghệ và thủ thuật chuyên môn trong việc xây dựng hình ảnh của các nhân vật đáng sợ, nhưng Huỳnh và Paschen đã lựa chọn phương án hóa trang trực tiếp trên cơ thể của các diễn viên để mang lại hiệu quả biểu đạt tốt nhất, thay vì sử dụng các sản phẩm đồ họa máy tính.

 Ảnh minh họa

 Một cảnh trong phim


Nếu đem so với các bộ phim cùng đề tài và thể loại khác do Hollywood sản xuất, Chuyến đi thất lạc đã có được cách tiếp cận độc đáo, tránh khỏi lối mòn quen thuộc của mảng phim về xác sống. Việc bộ phim được ghi hình tại Việt Nam sẽ khiến người xem phải thắc mắc không biết các du khách sẽ làm gì tại mảnh đất này vì họ không biết điều gì đang chờ đợi mình phía trước. Cách mà bộ phim mở màn cũng thực sự rất khác biệt, ngay từ những phút giây đầu tiên, khán giả đã thấy được sự xuất hiện của nhân vật chính David cũng như hiểu được mục đích chuyến đi tới Việt Nam của anh. Cái kết của phim cũng khiến bộ phim mang hơi hướng của một vụ án điều tra.

Bên cạnh đó, bộ phim được ghi hình một cách nghiệp dư, thiếu âm thanh, ánh sáng phụ trợ, tận dụng tối ưu âm thanh gốc cũng như hạn chế sử dụng kỹ xảo… Những yếu tố này giúp tạo ra một Chuyến đi thất lạc với những cảnh quay có tính chân thực tối đa, như thể những hình ảnh trong một phim tài liệu.

Bên cạnh Lê Văn Kiệt với các vai trò viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất, Chuyến đi thất lạc quy tụ các gương mặt mới như Juke Jones (vai David), Jeff Vo (vai Việt) cùng nhà sản xuất Trần Dần - Công ty Coco Paris, phối hợp thực hiện. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam ngày 24/10 tới đây.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc