Giang Hồng Ngọc “đánh bại” O Plus, lên ngôi quán quân X-Factor

06:45, 20/10/2014
|

(VnMedia)Loki Bảo Long bỏ cuộc ở phút chót khiến cho cục diện trận đấu chung kết X-Factor chỉ còn hai đối thủ đáng gờm. Cái tên cũ Giang Hồng Ngọc đã chứng minh mình xuất sắc nhất để lên ngôi quán quân X-Factor, đánh bại O Plus.

Trước giờ diễn ra chung kết vài tiếng, thí sinh Bảo Long và gia đình bất ngờ đã có đơn gửi Ban tổ chức xin phép được không tham dự đêm Chung kết, vì gia đình đang trong hoàn cảnh đặc biệt. Bản thân Bảo Long cũng đang nhập viện vì vấn đề sức khỏe. Gia đình đã nhờ Ban tổ chức gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ, khán giả và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới mọi người đã dành cho Bảo Long những tình cảm yêu thương trong thời gian vừa qua.

Đối thủ nặng ký Loki Bảo Long dừng bước khiến cho trận đấu bớt đi phần nào kịch tính. F Band đã “lỡ đò” chỉ vì sự cố trang phục phản cảm ở đêm bán kết. Cuộc đấu còn hai đối thủ là Giang Hồng Ngọc và O Plus.

 Ảnh minh họa

 Hồng Ngọc có ngay được "lửa" từ phía khán giả trong tiết mục đầu tiên cô hát cùng huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà


Hồng Ngọc có ngay được lửa từ phía khán giả trong tiết mục đầu tiên cô hát cùng huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà. Chọn ca khúc mới sáng tác có tên Chơi vơi của nhạc sĩ Phương Uyên và ca sỹ Thiều Bảo Trang, với trang phục đỏ bốc lửa, cả hai đã làm cháy sân khấu với sự bè phối ăn ý. Với chất giọng được so sánh là “bản sao” của Hà Hồ, Giang Hồng Ngọc đã chứng minh được sự trưởng thành của mình qua từng đêm thi, khẳng định mình không hề là cái tên cũ, gương mặt cũ, phong cách cũ.

Ca khúc thứ hai Nếu chỉ còn một ngày để sống được dàn dựng cho cô khá công phu và để lại nhiều dấu ấn. Một bản ballad nhẹ nhàng được thể hiện bởi chất giọng khan, trầm ấm của Giang Hồng Ngọc với phần minh họa của nhóm múa sử dụng ký họa của người khiếm thính khiến cho ca khúc được nâng tầm khiến cho khán giả ngay lập tức dự đoán Giang Hồng Ngọc sẽ lên ngôi Nhân tố bí ẩn ở mùa giải đầu tiên này.

O Plus có được đêm thi cũng tạo nhiều dấu ấn. Mở màn bằng ca khúc Niềm tin phía trước nhóm sáng tác phần lời trên nền nhạc của giám khảo Dương Khắc Linh. Có thể vì ca khúc còn mới nên phần bè phối chưa thật sự ăn ý. Ở ca khúc solo, nhóm O Plus thể hiện ca khúc nổi tiếng Flying without wings của Westlife. Về với sở trường hát tiếng Anh, trong một ca khúc không phải được hát lần đầu tiên, nhóm đã như “hổ mọc thêm cánh” khiến cả hội trường phải lặng người.

So với hai đối thủ nặng ký ở cơ trên, F Band thi đấu với tâm lý khá thoải mái. Họ mở màn bằng ca khúc “Em bị ghiền Smartphone” do chính Dương Khắc Linh sáng tác. Với hiệu ứng ánh sang phản quang, nhóm đã mang đến một tiết mục độc đáo và làm nhộn sân khấu như mọi khi. Vẫn tiếp tục với mash up, nhóm đã làm khuấy động khán phòng với liên khúc Con chim non - Hoạ mi hót trong mưa - Chim sáo ngày xưa - Lá diêu bông vô cùng độc đáo. F Band cũng đã có cơ hội xin lỗi khán giả truyền hình vì sự cố lấy khăn Piêu đóng khố ở đêm thi bán kết.

 Ảnh minh họa

 Ca khúc thứ hai Nếu chỉ còn một ngày để sống được dàn dựng cho cô khá
công phu


Ngôi vị cao nhất giành cho Giang Hồng Ngọc với 41% số phiếu khán giả bình chọn không quá bất ngờ vì sự thể hiện xuất sắc của cô ở đêm chung kết. Với một nền tảng âm nhạc tốt, kinh nghiệm đi diễn nhiều năm, Giang Hồng Ngọc đã "đánh cược" thắng với chính bản thân mình khi dám mạo hiểm đi thi một cuộc thi hát khi cô không còn là nhân tố mới mẻ. Với nỗ lực luôn gấp đôi các đối thủ khác vì không muốn bị cộp mác có kinh nghiệm, già hay cũ, Hồng Ngọc lột xác từng đêm, lúc cuốn người xem vào những vũ đạo nóng bỏng nhưng cũng có lúc làm sâu lắng lòng người với những bài hát trữ tình. Chung kết, cô vẫn chọn cách đó để lấy điểm khán giả. Chỉ ngay tiết mục đầu tiên, cô đã “ăn đứt” hai đối thủ còn lại. Và đến ca khúc solo, cô đã hoàn toàn làm mềm lòng người xem khi dịu dàng mà da diết trong ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống.

Chia sẻ trong đêm chung kết đầy cảm xúc vỡ òa, Giang Hồng Ngọc cho biết, kết thúc cuộc thi, cô sẽ cùng nhạc sĩ Phương Uyên và huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc. Dù thua ở phút chót vì thiếu sự bùng nổ ở đêm chung kết, O Plus cũng vẫn hào hứng, nhóm sẽ cùng ra mắt một album online và tuyển tập những ca khúc O Plus đã hát trong “Nhân tố bí ẩn” như một lời tri ân đến khán giả. Bên cạnh đó, nhóm sẽ cùng giám khảo Dương Khắc Linh cho ra một sinlge và có dự án chung với nữ ca sĩ Ngọc Anh, Hồng Nhung.

So với các cuộc thi hát, X-Factor có một đêm chung kết hơi buồn tẻ và âm thanh liên tục gặp trục trặc. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương vì mắc bệnh trước đêm chung kết nên có phần trình diễn không thật sự xuất sắc trên sân khấu.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc