Diva Thanh Lam nhớ cha bằng liveshow đầy dấu ấn

09:59, 21/10/2014
|

(VnMedia)“Bản tình ca cha viết” do đích thân ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Trí Minh dàn dựng là một liveshow để tưởng nhớ về người cha tài hoa của mình – nhạc sĩ Thuận Yến. Đặc biệt, mẹ và ái nữ của Diva cũng sẽ góp mặt trong đêm nhạc.

Nhạc sĩ Thuận Yến ra đi, là một mất mát lớn trong gia đình cũng như trong tâm khảm của những người yêu nhạc Việt Nam . Tuy nhạc sĩ đã không còn nữa, nhưng một hạnh phúc lớn đối với gia đình là những tác phẩm âm nhạc của ông vẫn còn ở lại, mãi mãi như một giá trị không thể phủ nhận và thay thế...

 Ảnh minh họa

 Thanh Lam làm liveshow về nhạc sĩ Thuận Yến


Nói về cha mình – nhạc sĩ Thuận Yến, sau hơn 4 tháng ông đi xa, ca sĩ Thanh Lam xúc động chia sẻ: “… Con được sinh ra và lớn lên trong một gia đình ngập tràn hạnh phúc và một tuổi thơ đầy ước mơ. Con đã mơ được hát “bản tình ca cha viết” và giấc mơ có thực. Con và em, mẹ sẽ ôn lại những kỷ niệm bằng câu chuyện âm nhạc cha đã viết suốt cả cuộc đời!”.

Thanh Lam chính là người đặt bút và lên ý tưởng cho chương trình “Bản tình ca cha viết”. Và chính cô là người đặt hàng từng nhạc sĩ dàn dựng và mời những giọng ca thân quý của gia đình tham gia vào chương trình này để cùng gia đình tưởng nhớ đến ông – nhạc sĩ Thuận Yến.

Trước đây, chị và em trai mình là nhạc sĩ Trí Minh đã từng tổ chức một đêm diễn cho cha tại Nhà hát lớn để ông có thể được sống trong một không khí âm nhạc của riêng mình, cũng như có thể nhìn thấy tận mắt những sự trưởng thành trong nghề nghiệp của con cái. Và năm nay, sau tất cả những bàng hoàng vì sự ra đi của ông, Thanh Lam và gia đình một lần nữa lại muốn những bản tình ca cha viết được cất lên, trang trọng giữa thủ đô như một vĩ thanh gửi về trời cho nhạc sĩ, rằng tác phẩm của ông vẫn luôn luôn tồn tại trong trái tim của tất cả mọi người

Chương trình có sự tham gia của Thanh Lam, Tùng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ. Đặc biệt chương trình sẽ có sự xuất hiện và biểu diễn của Nghệ sĩ đàn dân tộc NSUT Thanh Hương – phu nhân nhạc sĩ Thuận Yến và cô cháu ngoại Thiện Thanh – ái nữ của ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung.

Thanh Lam sẽ ngọt ngào trong những bản tình ca mang “dấu ấn” như “Chia tay hoàng hôn”, “Em tôi”, “Khát vọng”, “Đợi chờ”... Thanh Lam sẽ nhường mảng tình khúc cho các bạn diễn của mình và thử sức ở những mảng âm nhạc khác của cha cô. Trọng Tấn sẽ thể hiện “Em đang ở đâu” bên cạnh những ca khúc hào hùng khác của nhạc sĩ, Anh Thơ sẽ hát “Mắt buồn phố vắng” và 2 ca khúc mang âm hưởng dân gian “Giếng quê”, “Thì thầm với dòng sông”. Còn Tùng Dương sẽ rất tha thiết và tình tứ với “Mưa” và “Trái tim lang thang”.

Thanh Lam đã tìm thấy 2 ca khúc viết về người mẹ rất đặc sắc và đây là lần đầu tiên chị thể hiện và cũng là lần đầu tiên 2 ca khúc này được trình bày trên sân khấu. Đó là “Lắng nghe con mẹ ru mẹ hát” và “Mẹ Việt Nam , mặt trời trong tim con” (song ca cùng Trọng Tấn). Cũng trong mảng đề tài đầy âu yếm thiết tha này, Thanh Lam đang rất kỳ vọng và hướng dẫn cho con gái mình là Thiện Thanh có thể thể hiện tốt cùng bà ngoại ca khúc kinh điển “Con gái mẹ đã thành chiến sĩ”...  Đây cũng là lần đầu tiên, Thiện Thanh dám thử sức mình với các nhạc phẩm để đời của ông ngoại mình.

 Ảnh minh họa

 Nghệ sĩ đàn dân tộc NSUT Thanh Hương – phu nhân nhạc sĩ Thuận Yến sẽ kết hợp với con gái Diva Thanh Lam trong ca khúc “Con gái mẹ đã thành chiến sĩ”


Màn song ca chờ đợi nhất chắc chắn sẽ là sự kết hợp lần đầu tiên giữa giọng hát pop rock của Thanh Lam với giọng ca đậm đà chất dân gian của Anh Thơ. Họ sẽ cùng nhau hát lại một ca khúc để đời của nhạc sĩ Thuận Yến – “Đi trong hương tràm”.

Không thể không nhắc đến vai trò hoà âm phối khí và dàn dựng tác phẩm của con trai nhạc sĩ Thuận Yến – nhạc sĩ Trí Minh.  Chính Trí Minh đã từng là một người thổi một làn gió mới, hiện đại và tươi trẻ hơn cho các bài hát của cha mình viết cho Thanh Lam. Một lần nữa, Trí Minh sẽ trở lại vai trò quan trọng ấy bên cạnh các tên tuổi đàn anh như Lưu Hà An, Quốc Trung, Trần Mạnh Hùng...  Sẽ có một tiết mục đặc biệt mà anh dàn dựng riêng cho tiếng đàn thập lục của mẹ mình – NSUT Thanh Hương, đã rất lâu rồi mới quay trở lại sân khấu - người đã hy sinh toàn bộ sự nghiệp của mình để lui về đứng sau sự nghiệp rạng rỡ của chồng và 2 con.

Liveshow Bản tình ca cha viết sẽ được diễn ra vào tối ngày 8/11 tới đây tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc