Chưa đóng máy, phim "Quyên" đã "chào hàng" tại Liên hoan phim Tokyo

21:26, 23/10/2014
|

(VnMedia) - “Farewell, Berline Wall” - Tạm biệt, Bức tường Berline” là tên tiếng Anh bộ phim “Quyên” của Nguyễn Phan Quang Bình được giới thiệu tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo .

Bộ phim Quyên của Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình dù mới bấm máy được hơn 10 ngày nhưng một bản teaser poster quốc tế đầu tiên đã được giới thiệu tại hội chợ phim ảnh TIFFCOM , trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc Tế Tokyo – TIFF 2014.

Nhà sản xuất tiết lộ do Quyên tiếng Anh khán giả nước ngoài sẽ không thể phát âm được vì vậy, tên tiếng Anh của bộ phim được đổi thành “Farewell, Berline Wall” – Tạm biệt, Bức tường Berline”

 Ảnh minh họa

 Bản teaser poster quốc tế đầu tiên của phim Quyên tại LHP Tokyo


Quyên
là một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nhà văn Nguyễn Văn Thọ, cuốn tiểu thuyết đạt giải Nhì do Hội Văn Học Việt Nam tổ chức.

Quyên kể về cuộc đời của cô gái Hà Nội tên Quyên cùng chồng vượt biên từ Nga sang Đức để tìm miền đất hứa, trong thời kỳ hỗn mang khi bức tường Berlin sụp đổ. Chuyến đi nhiều bão táp đó không ngờ là một cuộc phiêu lưu gần 10 năm, với bao cay đắng cùng với những đồng bào của mình ở nơi xứ người.

Sau hé lộ tạo hình nhân vật giang hồ tên Hùng (Trần Bảo Sơn) và tạo hình của Quyên (Vũ Ngọc Anh), bộ phim tiếp tục hé lộ teaser poster của phim tại hội chợ phim ảnh vào ngày khai mạc 21/10 vừa qua, trong khuôn khổ LHP Quốc tế Tokyo.

Sáng nay, Tạp chí Variety - tạp chí chuyên về giải trí và phim ảnh của Mỹ đã có bài viết về Quyên của Patrick Fraser, Trưởng đại diện trụ sở Châu Á của tờ báo. Theo như tạp chí này, phim “Tạm Biệt” của BHDnói lời “Xin chào” với một thể loại mới để chuyển bớt khỏi thể loại phim hài thương mại của Việt Nam.

 Ảnh minh họa

 Trần Bảo Sơn trong vai Hùng


Bài báo nói “ Tạm Biệt Bức tường Berlin (Quyên ) là một dự án điện ảnhmới thể hiện rõ tham vọng ngày càng muốn phát triểncủa các nhà làm phim Việt Nam . Được kể theo góc độ của một người phụ nữ, bộ phim “Tâm lý -Xã hội đen này” này tách ra hoàn toàn khỏi các thể loại phim thương mại hài hước thường thấy mà các nhà sản xuất tại Việt nam thường làm trong thời gian vừa qua.

Bộ phim do Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, người trước đó đã thực hiện “Cánh Đồng Bất Tận”, bộ phim đạt doanh thu phòng vé rất cao trong năm 2010 thực hiện. Các diễn viên chính trong phim gồm có Trần Bảo Sơn (“Đập Cánh Giữa Không Trung”), Gary Daniels (“The Expendables,” “City Hunter”), Ngọc Anh và David Trần.

 

Câu chuyện lấy bối cảnh khi bức tường Berline sụp đổ năm 1989, và sự kiện này có ảnh hưởng rất lớn với các nước trong khối XHCN, trong đó có Việt Nam, đồng thời mang lại sự hỗn loạn cho rất nhiều những người nước ngoài làm việc ở đây đặc biệt là cộng đồng người Việt đang cố gắng kiếm sống tại Đức để gửi tiền về giúp đỡ gia đình ở quê nhà”.

 

So với các phim nước ngoài khác, ngân sách của chúng tôi khá khiêm tốn, nhưng chúng tôi sẽ biết cách giải quyết các khó khăn đó. Chắc chắn khán giả sẽ thấy được chúng tôi đầu tư vào đâu khi phim ra mắt trên màn ảnh rộng” - Giám đốc kinh doanh và bản quyền của Vietnam Media Corp, Nguyễn Bảo Mai đã chia sẻ như thế tại hội chợ phim Tokyo, khi cô giới thiệu phim với các nhà phát hành trên toàn thế giới.

Bộ phim có tựa Việt là Quyên, sẽ quay 15 ngày ở Berlin và 35 ngày ở Việt Nam.
Phim dự kiến ra mắt sau Tết Nguyên đán 2015.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc