Các tài năng Got Talent khiến khán giả "phát sốt"

07:07, 18/10/2014
|

(VnMedia)Cậu bé “Thị Màu” 8 tuổi, bộ ba “ngự lâm” Lâm Vissay, Từ Như Tài, Lê Tâm, màn ảo thuật vui tính của Nguyễn Duy Anh… là những tài năng đang được đánh giá nổi bật ở khu vực phía Bắc sau 3 tập casting lên sóng.

Cho đến thời điểm hiện tại, Vietnam ’s Got Talent mới đi qua 1/3 chặng đường của Vòng loại Sân khấu với 3/4 tập ghi hình tại khu vực miền Bắc được phát sóng. Tuy vậy, khán giả đã trở nên nhanh chóng thích thú với rất nhiều gương mặt nổi trội – những thí sinh mà chỉ với một lần đầu tiên xuất hiện đã tạo ra được những cơn sốt cho “fans hâm mộ” của chương trình cả trên Internet lẫn ngoài đời thật.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Đức Vĩnh


Gần 400 nghìn lượt người xem lại clip dự thi của Nguyễn Đức Vĩnh sau 1 tuần dự thi khiến cho cậu bé giả Thị Màu hát chèo trở thành một nhân tố đặc biệt bí ẩn ở mùa giải năm nay. Không chỉ gây sốt vì sự hoá thân ngọt ngào và vào nhân vật Thị Mầu lả lơi, lúng liếng trong trích đoạn chèo Thị Mầu lên chùa, Đức Vĩnh còn được vô số khán giả yêu mến vì sự hồn nhiên, vô tư và có phần ngây thơ của một cậu bé tuổi ăn tuổi nghịch à mê chèo nhưng “lỡ” mê nghệ thuật truyền thống và nhất là hát chèo. Không những thế, cậu bé này còn có thể hát quan họ rất ngọt. Mẹ cậu cho biết, với chèo thì cậu bé này mê mẩn những nhân vật đào lệch như Thị Mầu, Xúy Vân… nhưng với quan họ thì cậu bé này sẽ lại là một “liền anh” chững chạc, đàn ông.

Khi tìm hiểu sâu hơn về Vĩnh, khán giả cũng sẽ khám phá được rằng. Vĩnh là con út, được sinh ra trong một gia đình làm nông không khá giả, và hiện tại thì tương đối khó khăn khi bố em thường xuyên đau bệnh và mẹ Vĩnh là lao động chính, quán xuyến mọi chuyện trong gia đình. Gia đình Vĩnh cũng không có ai làm nghệ thuật, ngoại trừ mẹ vốn sinh ra ở đất quan họ nên cũng có thể hát quan họ. Những gì Vĩnh biết về hát chèo là do em quan sát và học qua băng thu hình và các clip trên internet chứ không có bất cứ sự trợ giúp, hướng dẫn nào khác. Giọng ca này hứa hẹn sẽ còn tiến sâu, tiến xa hơn nữa khi tài năng vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được khám phá.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Nguyễn Văn Tự


Không quá xuất sắc, nhưng thí sinh Nguyễn Văn Tự là cái tên đầu tiên cầm chiếc vé lọt thẳng vào vòng liveshow nhờ nút bấm quyền lực của giám khảo Hoài Linh. Làm được điều này một phần nhờ khả năng “vẽ như không vẽ” của Tự khi kết hợp thông minh cách sắp đặt đồ vật để tạo nên tác phẩm nghệ thuật về đất nước. Phần biểu diễn của Tự cũng đã khiến các giám khảo tranh luận kịch liệt khi cả giám khảo Thuý Hạnh và Thành Lộc đều cho rằng Tự thiếu đi yếu tố trình diễn cần có. Cuối cùng, giám khảo Hoài Linh đã sử dụng nút bấm quyền lực đưa thẳng Bùi Văn Tự vào vòng bán kết với lời nhắn nhủ “Đừng làm mất mặt anh nhé!”. Chia sẻ thêm về ý tưởng của mình, Văn Tự kể về thời gian làm thêm công việc sắp xếp non bộ, chính nhờ đó, anh đã có ý tưởng để tạo nên phần trình diễn này.

Duy Anh (nghệ danh Duy Nguyễn) vốn là một giảng viên ảo thuật đã đem đến sân khấu Got Talent những kịch tính và ngạc nhiên với những lá bài và cây đinh nhọn hoắc. Bằng việc mời giám khảo Hoài Linh hỗ trợ cho tiết mục, Duy Anh đã khiến khán giả và cả giám khảo Hoài Linh thót tim với màn ảo thuật dấu đinh vào trong 5 túi giấy đánh số ngẫu nhiên.

Ngoài ra, điểm đặc biệt của tiết mục của Duy Anh là khi anh nhờ giám khảo Thuý Hạnh chọn hai lá bài yêu thích bất kỳ và lấy ra một lá từ trong túi giấy trên bàn. Quân bài còn lại xuất hiện đầy bí ẩn dưới chính chiếc cốc của Thuý Hạnh ở bàn giám khảo trong sự tán thưởng và reo hò của khán giả.

 Ảnh minh họa

 Duy Anh


Sau khi tập 3 phát sóng, khán giả đã dành rất nhiều sự quan tâm cho 3 chàng trai: Lâm Vissay, Từ Như Tài và Lê Tâm. Điểm chung của cả 3 tiết mục trình diễn chính là giọng hát truyền cảm và ấm áp, nhưng lại bén duyên với sân khấu muộn vì nhiều lí do khác nhau.

Lâm Vissay là một người Việt có thời gian khá dài sống ở Đức và Mỹ nên anh đã chọn một ca khúc tiếng Anh cho phần trình diễn của mình. Màn trình diễn có hồn, truyền cảm dù mộc mạc, chân thành đã thuyết phục ban giám khảo dành cho anh tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Lâm Vissay còn dành được sự ủng hộ của giám khảo Huy Tuấn với lời nhận xét “Tôi rất hoàn toàn vô cùng đồng ý!”

 Ảnh minh họa

 Lâm Vissay


Giống với Lâm Vissay, Từ Như Tài cũng đến với sân khấu khá muộn do hoàn cảnh cuộc sống còn khó khăn. Đến khi gia đình đã mở được một cửa tiệm cắt tóc và thường xuyên hát ở các sự kiện nơi sinh sống, Từ Như Tài mới can đảm đến với Got Talent. Giọng hát cao, luyến láy tốt, truyền cảm nên dù chưa hát hết bài, các giám khảo đã bấm nút đỏ với lí do rất thú vị: “Anh đã hát hay quá rồi, để dành sức hát vòng trong” – giám khảo Thuý Hạnh nói.

Thí sinh Lê Tâm khi đến với Got Talent thì trước đó mẹ của anh cũng từ trần vì bệnh nan y. Do đó, Lê Tâm đã chọn ca khúc Cảm ơn mẹ để dành tặng cho mẹ mình bằng tất cả tình cảm và mến thương. Tiết mục của Lê Tâm được đánh giá rất cao khi giám khảo Huy Tuấn đã khen ngợi kỹ thuật và cách hát rất ổn định của anh. Giám khảo Thành Lộc cũng nhận xét thêm Lê Tâm đã “chạm đến tim tôi” bằng chính giọng hát chân thành, xuất phát từ trái tim của một người nghệ sĩ.

 Ảnh minh họa

 Từ Như Tài


Một số tài năng nhí cũng hứa hẹn trụ vững nhờ sự bình chọn của khán giả như cậu bé hát Opera Nguyễn Đắc Minh Hiếu, Nguyễn Đình Huy với tài năng beatbox, Nguyễn Đức Huy (10 tuổi) – Trần Thục Nhi (9 tuổi) với thể loại nhảy Dancesport, Hiphop kết hợp với múa đương đại…

Như vậy, chỉ còn 1 tập nữa, những gương mặt tài năng phía Bắc lộ diện hoàn toàn. Tập 4 lên sóng vào lúc 20h – ngày 19/10/2014 trên VTV3 cũng sẽ đem đến một “bữa ăn” thịnh soạn với rất nhiều tiết mục đặc sắc, độc đáo và nhiều cao trào thú vị. Khán giả sẽ được chứng kiến lần đầu tiên trên sân khấu Got Talent, một thí sinh nhận xét ngược lại ban giám khảo. Giám khảo cũng sẽ định nghĩa như thế nào là “quẩy” với màn thị phạm khiến Hoài Linh thốt lên “Em gái tôi cũng biết bắt gà cơ à?!”. Ngoài ra, một cặp đôi thí sinh đã tâm sự đến Got Talent không muốn giật giải quán quân nhưng á quân thì sẽ đạt được. Bên cạnh đó là một thí sinh nữ đặc biệt đã vượt lên số phận khi được chẩn đoán bị liệt toàn thân với màn đi patin gây tò mò. Và cuối cùng, khán giả sẽ được chứng kiến một giọng hát độc đáo có khả năng gây vỡ kính với chất giọng cao chót vót. Tất cả sẽ làm nên một bữa đại tiệc thịnh soạn không thể bỏ lỡ.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc