Bộ tứ Got Talent “gục ngã” trước tài năng 9 tuổi

07:02, 20/10/2014
|

(VnMedia) - Thí sinh 9 tuổi Nguyễn Hải Anh đầy nội lực với ca khúc Wrecking Ball của ca sĩ Milley Cyrus đã khiến bộ tứ quyền lực của Got Talent bị đơ trên ghế nóng.

Không có “hiện tượng” tài năng như tập 2, không có những cái tên khiến giám khảo phải chia bè phái hay “xin xỏ” cơ hội cho thí sinh, tập cuối của vòng loại phía Bắc cũng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả với những tài năng mới độc đáo.

Sau các tiết mục gây sốt ở các tập trước như cặp đôi Đức Huy – Thục Nhi hay bé Mầu nhí Đức Vĩnh thì ở tập 4, khán giả lại được gặp gỡ một thí sinh 9 tuổi đầy nội lực với ca khúc Wrecking Ball của ca sĩ Milley Cyrus.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Hải Anh


Khi được giảm khảo Thành Lộc hỏi lí do tại sao Hải Anh lại chọn lựa ca khúc này để trình bày, cô bé đã trả lời: “ Cháu thích nội dung bài hát này. Mẹ cháu bảo bài hát có rất nhiều để nói ra. Mẹ cháu nói cho dễ hiểu rằng bài hát nói về cảm giác của một người muốn đập phá, xoá bỏ mọi thứ để đi đến cái đích thành công. Giống như cháu đang cố gắng chứng tỏ bản năng của mình nhưng ban giám khảo không hiểu điều đó

Ngay sau đó, ban giám khảo đã “đơ” và đứng hình mất vài giây vì lời đối đáp có phần tinh nghịch của Hải Anh. Giám khảo Huy Tuấn còn đùa thêm “Lần đầu tiên trong mùa Got Talent, giám khảo Hoài Linh ngồi im và không nói được một câu nào!”.

Giám khảo Hoài Linh nói: “Chứ ngồi im không phải vì cháu mà chú ngồi im là vì mẹ cháu. Thật sự là cháu không hiểu ca khúc này mà là mẹ cháu dịch cho đúng không? Hoá ra mẹ cháu là người mà chú hận chứ không phải cháu!”. Cuối cùng, với ¾ phiếu đồng ý, Hải Anh đã được đi tiếp vào vòng trong. Giám khảo Huy Tuấn còn nói với theo hài hước “Lần sau mẹ dịch gì phải hỏi lại hai lần nhé!”.

Dù đang công tác ở Đại sứ quán Mỹ, phụ trách mảng Sức khoẻ nhưng đam mê ca hát đã cháy trong David từ thuở còn bé, lúc hát trong dàn đồng ca nhà thờ năm chỉ mới lên ba.

 Ảnh minh họa

 David


Đến với sân khấu Got Talent, David thể hiện ca khúc R’n’B do chính mình sáng tác cùng với nam ca sĩ nổi tiếng Akon. Nhận xét về màn trình diễn, các giám khảo đánh giá David thể hiện rất tự tin, dù chưa từng đứng trên sân khấu lớn lần nào. Tuy nhiên, ở các đoạn cao trào cần lên giọng, anh lại xử lí hơi quá tay và hát cao hơn cần thiết. Giám khảo Thành Lộc cũng chia sẻ thêm anh cảm thấy David có khả năng lôi kéo mọi người cùng hát với mình nhưng tiết mục thực sự không tốt như mong đợi, mặc dù vậy Thành Lộc cũng nhận xét thêm rằng “Tôi thấy bạn hát bằng trái tim chứ không phải bằng cái cổ”.

Một tiết mục nhảy cũng gây ấn tượng độc đáo ở tập 4 là màn hóa thân thành ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson của Hồng Nhung. Hồng Nhung đã lột xác và xuất thần vào những điệu nhảy đặc trưng của Michael nhuần nhuyễn và thu hút. Ngay khi điệu Moonwalk lừng danh được cô tái hiện đầy nhập tâm thì mọi người đã reo hò và cổ vũ nhiệt tình cho cô gái đến từ Hà Tĩnh này. Nhận xét về tiết mục của Hồng Nhung, giám khảo Hoài Linh bất ngờ vì khi nhảy Nhung rất mạnh mẽ, nam tính trái ngược với lúc trò chuyện. Tấm vé quý giá đã được bộ tứ quyền lực nhất trí trao cho Hồng Nhung.

 Ảnh minh họa

 Hồng Nhung


Đức Huy (16 tuổi) sau khi xuất hiện trên sâu khấu với một chiếc ghế làm đạo cụ đã đem đến cho khán giả một tiết mục nhảy hiện đại pha trộn popping và hiphop mãn nhãn và nhiều kịch tính. Các động tác được đánh giá là mạnh mẽ, dứt khoát tuy chưa thật bài bản và chuyên nghiệp.

Giám khảo Thành Lộc cũng nhận xét: “ So với rất nhiều những anh chị có học hành, có kinh nghiệm popping, các bạn làm với phong thái một người hiểu biết popping. Bạn làm với tâm thế người yêu popping, chưa được học nhiều về popping chính vì vậy có một sự cực kỳ đáng yêu về tiết mục của bạn” và ban giám khảo đã trao cho Huy tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

 Ảnh minh họa

 Đức Huy


Mang dáng dấp và phong cách có chút tương đồng với Hữu Kiến, Phạm Trí Trung cũng khiến mọi người phải ngạc nhiên với ngoại hình điển trai và trẻ hơn so với tuổi 36 khá nhiều. Đến với sân khấu Got Talent, Trí Trung chọn tác phẩm Serenate của Franz Schubert theo phong cách opera. Giọng hát của anh được đánh giá ấm, dày, sáng, cao độ chuẩn và có nhạc cảm tốt. Ban giám khảo cũng đã đồng ý cho Trí Trung tấm vé đi tiếp với phần trình diễn tốt và tình cảm của mình.

 Ảnh minh họa

 Phạm Trí Trung


Nguyễn Minh Cường hiện đang theo học tại Đại học Văn hoá Hà Nội. Đến với Tìm kiếm tài năng, Cường đã lựa chọn một thể loại ít người biết đến là Waacking. Phần nhạc disco sôi động, dồn dập với tiết tấu nhanh đã phối hợp ăn ý cùng phần nhảy mạnh mẽ của Minh Cường. Kết cấu bài thi chặt chẽ, có nội dung và sử dụng đạo cụ thông minh nên ngay khi hoàn thành bài thi với phần tung giấy trắng xoá sân khấu đã nhận được rất nhiều sự tán dương của khán giả.

Quang Thái – Hải Yến đều ở độ tuổi 16 với sự hồn nhiên, trong sáng và vô tư của mình đã thể hiện ca khúc Bốn chữ lắm trên sân khấu Got Talent. Mặc dù vậy, tiết mục song ca lại bị giám khảo Huy Tuấn nhận xét rằng chính nhờ giọng hát của Hải Yến trong vắt và vô tư đã cứu cả tiết mục, còn phần thể hiện của Thái lại chưa thuyết phục và chênh phô nhiều. Tuy vậy, giám khảo Hoài Linh cũng gởi gắm đến Hải Yến hãy cứ giữ sự trong sáng, lí lắc của mình cùng ngoại hình hơi tròn trịa như vậy cho đến năm 18 tuổi vì anh rất yêu mến và quý những điều ấy ở Yến.

 Ảnh minh họa

 Quang Thái – Hải Yến


Sau khi lỡ hẹn với sân khấu Got Talent mùa trước thì nhóm Gia đình bong bóng đã nỗ lực tập luyện và quay trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với thể loại Parkour yêu cầu người thể hiện phải di chuyển thành thục và mau lẹ thông qua các bước nhảy, nhào lộn … trên các địa hình không bằng phẳng khác nhau, Gia đình bong bóng đã làm khán phòng nóng bừng và sôi động hơn bao giờ hết. Các động tác đồng đều, nhiều các màn nhào lộn tưng bừng và giành được 4 sự đồng ý các giám khảo trong sự reo hò, cỗ vũ nhiệt tình của khán giả.

 Ảnh minh họa

 Gia đình bong bóng


Một gương mặt cũng đáng chú ý không kém xuất hiện trong tập 4 – vòng sơ loại khu vực miền bắc này là cô giáo mầm non Nguyễn Lan Anh. Dù chỉ mới 18 tuổi nhưng Lan Anh đã là một cô giáo mầm non. Đến với Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent, Lan Anh còn nhờ đến sự trợ giúp của một bạn nhảy nữa để trình diễn tài năng hiphop đầy bùng nổ với phong cách rừng rú, hoang dại. Tạo hình lẫn các động tác di chuyển hấp diễn, lôi cuốn tạo ấn tượng mạnh mẽ nên Lan Anh và Tùng Lâm đã làm mọi người phải nhún nhảy theo những bước đi của mình. Giám khảo Huy Tuấn bày tỏ “ Phần diễn của các bạn nó thành công là vì nó rất rừng rú. Phải gọi là hiphop rừng rú mới hợp với những gì các bạn trình diễn. Các bạn rất khôn khéo khi biên tập bài khi chọn những động tác rất đắt, cho người thấy luôn sự rừng rú. Chọn một vài hình tượng của một vài con vật, làm cho mọi người rơi vào thế giới của các bạn”.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Lan Anh


Khép lại tập 4, ở tập tiếp theo, khán giả sẽ được chứng kiến những tài năng độc đáo ở vòng loại phía Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc