Hoa hậu Thùy Lâm: “Đã có lúc thấy mình xập xệ”

06:56, 04/09/2014
|

(VnMedia)“Tôi muốn có gia đình hạnh phúc. Tôi dồn tâm sức, hy sinh nhiều thời gian, tuổi trẻ để gia đình tốt đẹp” – Hoa hậu Thùy Lâm chia sẻ về sự “hy sinh” của mình suốt thời gian 5 năm qua, bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Là một trong số ít những người đẹp có được danh hiệu đáng mơ ước như lọt top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, Thùy Lâm thay vì phát triển sự nghiệp và tên tuổi, cô lại chọn cách lên xe hoa với một Tiến sĩ kinh tế trẻ. Bắc tiến để sinh sống và lo cho gia đình nhỏ, những tưởng chân dài này sẽ chọn cách lùi về hậu phương hoàn toàn và không tái xuất showbiz. Nhưng sau 5 năm, khi đã có hai nhóc tì kháu khỉnh, Thùy Lâm đã quyết định trở lại bằng việc tham gia các sự kiện và bằng việc ra mắt một spa riêng của cô để chăm lo sắc đẹp cho chính mình và cho bạn bè.

 Ảnh minh họa
 

Kỹ tính và cẩn trọng, Thùy Lâm luôn chọn cho mình cách xuất hiện ở showbiz rạng rỡ và nổi bật. Sự trở lại lần này với việc tập tành kinh doanh spa cũng là một tính toán chu toàn sau khi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam này đã yên tâm về gia đình nhỏ với hai nhóc tỳ. Và trong câu chuyện với người đẹp này, hai chữ gia đình luôn được nhắc đến như một điều tiên quyết và mục đích sống còn của cô khi người đẹp đã có một tuổi thơ thiếu sự êm ấm của cả bố.

Đăng quang Hoa hậu, lọt top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới và chọn cách mất tăm trên showbiz để hoàn thành sự nghiệp chồng con, có lúc nào Thùy Lâm thấy hối tiếc vì mình đã bỏ lỡ sự nổi tiếng và tuổi trẻ cho sự nghiệp đang có cơ hội “diều gặp gió”?

Cuộc sống đúng là khó nói trước tất cả. Rất nhiều người hỏi tôi tại sao khi đạt Hoa hậu, sự nghiệp phát triển tốt lại chọn cách lập gia đình. Lập gia đình đồng nghĩa với việc không có nhiều thời gian giành cho nghệ thuật nữa. 90% công việc nghệ thuật sau đó bị chậm trễ hết lại vì sau hôn nhân, tôi đã sinh liền hai bé.

Là một trong số những người đẹp hiếm hoi lập gia đình sớm khi vừa nổi tiếng và chọn cách im lặng quá lâu với nghệ thuật, vun vén một cách cầu toàn cho gia đình. Liệu có phải sự không may mắn trong hôn nhân của mẹ khiến bạn dồn tâm sức cho gia đình nhỏ bé của mình nhiều hơn?

Tuổi thơ của tôi đã chứng kiến những khó khăn của mẹ khi bố mẹ không còn ở cùng nhau. Mẹ phải làm những việc từ sửa bóng đèn cho đến những việc nặng mà đáng lý đàn ông phải làm trong nhà. Tôi thấy việc có đàn ông ở trong gia đình sẽ là chỗ dựa về mặt tinh thần vô cùng vững chắc. Đó là lý do khi tôi quyết định giã từ showbiz một thời gian để lấy chồng, dồn toàn tâm toàn ý cho gia đình nhỏ.

Tôi cho rằng, muốn gia đình hạnh phúc tốt đẹp phải giành nhiều thời gian chăm sóc cho con cái. Vì thế, nếu tôi giành thời gian cho gia đình, chăm lo chocon cái trước rồi mới đến những đam mê của của bản thân.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Đã hoàn thành mục tiêu 5 năm lần thứ nhất cho gia đình, con cái, sự trở lại này có ý nghĩa gì với Thùy Lâm?

Sau khi sinh bé thứ hai xong, tôi đã quyết định trở lại với công việc. Tôi cũng muốn gặp gỡ, chia sẻ với mọi người để các fan yêu quý từng ủng hộ mình biết cuộc sống của tôi diễn ra tốt đẹp.

Lúc chưa sinh bé, tôi cũng là người chủ quan về sắc đẹp, không lo lắng chuyện dưỡng da. Có thể vì tự tin mình trẻ (cười). Tuy nhiên, khi sinh bé thứ hai xong tôi cảm thấy mình “xập xệ” đi nhiều và giành thời gian tìm phương pháp làm đẹp, công nghệ làm đẹp tiên tiến. Đầu tiên là để giúp mình làm đẹp, sau đó muốn chia sẻ với chị em phụ nữ, đặc biệt với chị em sau sinh. Đó là lý do mà tôi muốn mở Aquamedia spa. Tôi được sự hỗ trợ của rất nhiều người, đặc biệt là gia đình để có spa riêng.

Hẳn trong thời gian 5 năm “ở ẩn”, cũng có lúc Thùy Lâm nhớ ánh đèn sân khấu, nhớ sàn diễn da diết?

Có thời gian rất nhớ, nhớ đến da diết. Nhất là khi xem lại những chương trình của mình. Nếu chưa có gia đình, chưa có con cái, chắc tôi sẽ tung hoành nhiều hơn. Nhưng cuộc sống ai cũng có lựa chọn riêng, muốn đạt được cái này phải hy sinh cái khác. Tôi muốn có gia đình hạnh phúc. Tôi dồn tâm sức, hy sinh nhiều thời gian, tuổi trẻ để gia đình tốt đẹp.

Năm 2007 Thùy Lâm đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam và lọt top 16 thế giới, có lúc nào danh hiệu đó là chiếc áo quá rộng khiến Thùy Lâm chọn cách lùi về hậu phương, lập gia đình chứ không “bon chen” với showbiz thị phi?

Khi hoạt động nghệ thuật phải chấp nhận có người yêu quý mình hoặc không. Tôi biết chấp nhận điều đó rất lâu vì hoạt động nghệ thuật từ nhỏ. Quan điểm của tôi là sống cho phù hợp với cuộc sống của mình. Nếu như tôi giành tất cả vì gia đình thì tôi thấy không vấn đề gì cả.

 Ảnh minh họa
 

Mỗi người có sự lựa chọn khác nhau, có người coi sự nghiệp là quan trọng còn với tôi, gia đình là quan trọng nhất, là động lực để tôi làm việc riêng của mình. Tôi luôn muốn làm mọi thứ, mọi cách gìn giữ gia đình của mình để con cái sau này được lớn lên phát triển trong gia đình hạnh phúc, sung túc.

Việc ra mắt spa mới, đánh dấu bước đường kinh doanh đầu tiên và cũng là việc đánh dấu cho sự quay trở lại showbiz, Lâm giành thời gian chăm sóc gia đình nhỏ thế nào?

Vợ chồng tôi luôn có những quy định riêng với nhau, tôn trọng công việc riêng và luôn có niềm tin với nhau. Lần trở lại này cũng thế, tôi nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía ông xã và gia đình.

Nhiều lúc ông xã cũng nói tôi là người kỹ tính và khó tính giống bà già, để ý từng việc nhỏ nhất. Với con cái, tôi luôn có thời khóa biểu áp dụng hàng ngày về lịch ăn, ngủ nghỉ.

Đối với công việc cũng thế. Khi muốn chuyển hướng kinh doanh, tôi cũng phải xác định mọi tình huống. Khi con gái 17 tháng tuổi, tương đối cứng cáp tôi mới tập trung vào công việc của mình. Nhưng gia đình vẫn quan trọng nhất với tôi và tôi luôn tìm cách con cái ở gần mình nhất để có thể vừa quán xuyến công việc, vừa về chăm sóc con.

Sau Aquamedi spa, Thùy Lâm sẽ trở lại màn ảnh?

Cũng có một vài lời mời gần đây nhưng tôi chưa dám nhận lời. Chắc chắn tôi sẽ trở lại, sẽ xuất hiện nhiều hơn ở những sự kiện. Tuy nhiên như tôi chia sẻ từ đầu, gia đình vẫn là trên hết và tôi làm gì cũng là để giành những điều tốt đẹp nhất cho con cái.

Cảm ơn Hoa hậu Thùy Lâm về cuộc trò chuyện này!


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc