Hành trình đến bục vinh quang của Quán quân Linh Hoa

14:22, 29/09/2014
|

(VnMedia) - Bước nhảy Hoàn vũ nhí đã khép lại hành trình mùa đầu tiên của mình đầy thành công bằng đêm Chung kết bùng nổ, ấn tượng và thăng hoa với chiến thắng của thí sinh 10 tuổi Linh Hoa đến từ đội giám khảo Đoan Trang và Phan Hiển.

Xem lại màn bắt trộm siêu hài hước của "bà già" Linh Hoa 

Xuất phát điểm ở những vòng đầu, Linh Hoa là cô bé hơi rụt rè và bản lĩnh sân khấu yếu ớt, nhưng càng vào sâu, học trò cưng của đội Đoan Trang – Phan Hiển càng khẳng định được sự nỗ lực của bản thân khi từng bước chinh phục các điệu nhảy khó và thực hiện những màn trình diễn ngày càng hoàn chỉnh.

Ảnh minh họa

Linh Hoa vui mừng khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất cuộc thi
Bước nhảy Hoàn vũ nhí mùa đầu tiên

Nổi bật và bứt phá từ vòng liveshow bởi khả năng vũ đạo tốt cùng tài năng biến hóa tài tình thành nhiều nhân vật, khi là cô bé tật nguyền nuôi ước mơ được nhảy múa cùng đôi nạng gỗ, lúc đảm nhiệm hai nhân vật có tính cách trái ngược nhau là Tấm và Cám, khi gây cười với vai bà già bắt trộm hay vua hài Charlie hài hước, ngộ nghĩnh. Đêm chung kết vừa qua, em lại “lột xác” trong hình ảnh của ngôi sao ca nhạc Beyonce.

Mỗi đêm trình diễn, Linh Hoa lại cho thấy sự đổi mới, đa dạng và bứt phá của mình qua những bài nhảy vô cùng ấn tượng. Tuy thày Phan Hiển và cô Đoan Trang luôn dàn dựng bài thi với nhiều động tác khó, thậm chí, có nhiều khi, trình độ của bài diễn là dành cho những vũ công chuyên nghiệp, nhưng Linh Hoa luôn chấp nhận thử thách để vượt qua bản thân mình, mang đến cho khán giả những bài biểu diễn ấn tượng. Ngoài động tác kỹ thuật chắc chắn, sự đa dạng trong thể loại, thì biểu cảm khuôn mặt và những động tác nhào lộn, xoay người và bay trên không của Linh Hoa cũng rất chuẩn xác.

Cùng nhìn lại hành trình tiến tới ngôi vị Quán quân của vũ công nhí Linh Hoa qua từng vòng thi:

Ảnh minh họa

Ở tập cuối vòng sơ tuyển, tuy vừa bị bong gân với bàn chân băng bó nhưng Linh Hoa đã kết hợp ăn ý với Minh Quân tạo nên màn trình diễn dancesport đầy màu sắc và lôi cuốn. Nhận xét về phần biểu diễn của cặp đôi này, HLV Ốc Thanh Vân không giấu nổi sự ngưỡng mộ, cô chia sẻ: “Minh Quân – Linh Hoa, các con thực sự là những vũ công chuyên nghiệp. Mọi thứ tụi con thể hiện đều tròn trịa, đều phối hợp nhịp hàng và sử dụng đạo cụ không một chút khó khăn và giữ được máu lửa, giữ được sức của mình từ đầu đến cuối không bị đuối sức, đó là điều rất khó".

Ảnh minh họa

Bước sang vòng thi đối đầu loại trực tiếp, Linh Hoa phải tranh tài với thí sinh Quốc Triệu  bằng điệu nhảy dance sport trên nền ca khúc "The phantom of opera". Những màn bưng bê, nhào lộn trên cao của cả hai khiến khán giả "thót tim". Tuy nhiên, với phần thể hiện trọn vẹn cả kỹ thuật nhảy lẫn cảm xúc, Linh Hoa đã xuất sắc giành chiếc vé đi tiếp vào vòng trong.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong đêm liveshow trực tiếp đầu tiên của chương trình với chủ đề Đêm cổ tích và huyền thoại, Linh Hoa đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ phía giám khảo khi đảm nhận cùng lúc cả hai vai Tấm và Cám với 2 tính cách đối lập khiến mọi người vô cùng khâm phục.

Ảnh minh họa

Ở liveshow 2 với chủ đề Tình yêu thương, Linh Hoa khiến khán giả bất ngờ và cảm động khi hóa thân thành cô gái tật nguyền nuôi ước mơ được nhảy múa trên đôi nạng gỗ, cùng với sự kết hợp của bạn diễn Hoàng Sơn.

Ảnh minh họa

Đến liveshow 3, Linh Hoa thực sự chinh phục trái tim của đông đảo khán giả trong hình ảnh của một bà lão già nua, lưng còng, tóc bạc, răng đen, thích nhai trầu bỏm bẻm. Cô bé đã khiến khán giả cười ngặt ngẽo và ồ lên thích thú khi biểu diễn màn tung chưởng, tuyên chiến với lũ trộm làng đầy hài hước trong điệu nhảy Jive và hip hop điêu luyện. Ngay giám khảo Đoan Trang - Phan Hiển cũng phải đứng bật dậy để hò reo cổ vũ cho màn trình diễn tuyệt vời của cô học trò tài năng của mình.

Ảnh minh họa

Trong đêm bán kết, Linh Hoa tiếp tục khẳng định sự nổi bật của mình so với các thí sinh khác khi tiếp tục có những phần thi bứt phá cùng sự biến đổi đa dạng. "Lột xác" thành Vua hề Charlie Chaplin trong tiết mục nhảy Hiphop - Jive vô cùng hài hước, vui nhộn, Linh Hoa đã chứng tỏ khả năng vũ đạo điêu luyện khi thể hiện trọn vẹn những tổ hợp động tác rất khó, rất phức tạp. Điều này khiến huấn luận viên Đoan Trang phải hết lời khen ngợi: "Linh Hoa ơi con thực sự giỏi quá, vì cái bài này rất nhiều tổ hợp khác nhau mà con nhớ được giỏi quá!".
 

Ảnh minh họa

Quyết định hoá thân thành thần tượng Beyonce trong đêm chung kết, tiết mục dancesport kết hợp đu dây vải với những màn nhào lộn, xoay người bay trên không trung mạo hiểm của Linh Hoa khiến cả sân khấu phải dậy sóng. Từng động tác, cử chỉ của nhân vật được Linh Hoa thể hiện xuất sắc. Màn trình diễn của em khiến Đoan Trang - Phan Hiển không cầm được nước mắt vì quá tự hào và ngưỡng mộ cô học trò cưng của mình. 
 
Màn trình diễn xuất sắc này cộng với tài năng đã được khẳng định của Linh Hoa xuyên suốt hành trình đã mang đến cho Quán quân Bước nhảy Hoàn vũ nhí chiến thắng hoàn toàn thuyết phục với tỷ lệ bình chọn cao nhất của khán giả là 25,17%.


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc