VnMedia sang tuổi 12: Sức trẻ và hoài bão

08:18, 06/08/2014
|

(VnMedia)Hơn 1 thập kỷ phát triển (6/8/2003 – 6/8/2014), Báo điện tử VnMedia đã có nhiều bước thăng trầm trong sự nghiệp phục vụ tin tức cho độc giả. Bước vào tuổi 12 đầy hoài bão, VnMedia khẳng định sẽ lớn mạnh hơn nữa để xứng đáng là một trong những tờ báo điện tử hàng đầu trong nước.

>>> Sự kiện 10 năm VnMedia

11 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Điện tử VnMedia đã có những bước phát triển mạnh mẽ về báo chí và truyền thông. Với tiêu chí “Cập nhật - Tin cậy - Thiết thực”, hiện Báo Điện tử VnMedia đã và đang tiếp tục khẳng định là một trong số tờ báo điện tử có uy tín nhất Việt Nam và trở thành một địa chỉ quen thuộc thu hút hàng triệu độc giả trong cả nước. 
 

 Ảnh minh họa
 
Là cơ quan ngôn luận của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) – một tập đoàn kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin, VnMedia thường xuyên cập nhật các chính sách và chuyển tải thông điệp của VNPT, phản ánh những tấm gương người tốt, việc tốt, cũng như những hình ảnh, thương hiệu của VNPT. Bên cạnh đó, VnMedia cũng trở thành kênh tư vấn, hướng dẫn sản phẩm, công nghệ, các dịch vụ tiện ích, cũng như những hoạt động phổ cập khác trong lĩnh vực bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin tới đông đảo bạn đọc.
 
Báo điện tử VnMedia đã hoàn thành tốt nghĩa vụ tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, VnMedia đã tích cực tuyên truyền, định hướng, quảng bá thông tin vào công cuộc đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông, trở thành nước nằm trong top 10 nước dẫn đầu về cung cấp dịch vụ gia công phần mềm và nội dung số vào năm 2020.

 Ảnh minh họa

Ông Võ Quốc Trường - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng,  Tổng Biên tập Báo Điện tử VnMedia, Đại diện Tập đoàn BCVT Việt Nam và Ông Phạm Huy Hoàn - Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam ký Biên bản Thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Lãnh  đạo VNPT và Hội Khuyến học Việt  Nam.


Không chỉ khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trong năm qua, Báo điện tử VnMedia đã tập trung tuyên truyền về các giải pháp của Chính phủ để phát triển kinh tế, xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; mạnh dạn đi sâu vào những đề tài gai góc của xã hội, mang lại thông tin nhiều chiều cho khán giả. Từ những vấn đề xã hội như bạo hành trẻ em, đời sống dân sinh trong lũ lụt, bất cập trong khám chữa bệnh... đến những vấn đề kinh tế như: thị trường vàng, "sốt" bất động sản, thị trường chứng khoán; cho đến những vấn đề nội chính, pháp luật như: Thẩm mỹ viện Cát Tường, thiết bị hết date tại các bệnh viện, cho tới vụ việc gần đây khám phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh tại Chùa Bồ Đề… đều được các phóng viên phản ánh nhanh nhạy và chân thực.

 Ảnh minh họa

 Báo điện tử VnMedia vinh dự nhận Bằng khen của Liên chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông vì thành tích cao trong hoạt động báo chí


Đặc biệt, VnMedia đã tích cực đi đầu trong tuyên truyền đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Chuyên đề về Biển Đông với những thông tin dậy sóng về dàn khoan HD 981 được các phóng viên tiếp cập nhật liên tục, thường xuyên, đúng định hướng.

Trong nhiều năm, nhiều bài viết có chất lượng của VnMedia đã đoạt giải cao tại các cuộc thi báo chí như Giải báo chí Quốc gia, Giải báo chí Liên chi hội Nhà báo Thông tin & Truyền thông…

Không chỉ hoạt động tích cực trong chuyên môn, nhiều sự kiện khác được VnMedia tổ chức thực hiện rất thành công, mang nhiều ý nghĩa xã hội thiết thực, ghi dấu ấn trong lòng công chúng, bạn đọc, trong đó phải kể đến Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Chương trình Học bổng khuyến học VNPT - Chắp cánh tài năng Việt, Cuộc thi Thông tin và cuộc sống,  chương trình ICT - Thắp sáng niềm tin giành cho người khuyết tật, chương trình Một triệu giờ đồng hành đưa Internet miễn phí về các điểm Bưu điện văn hóa xã, Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”…

 Ảnh minh họa

 Phóng viên Báo điện tử VnMedia nhận Giải Báo chí Liên chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông



Được sự giúp đỡ của Bộ Thông tin và Truyền thông, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trong những năm qua, VnMedia đã ngày càng trưởng thành và lớn mạnh; đời sống cán bộ công nhân viên, phóng viên, biên tập viên luôn được bảo đảm và ngày một được nâng cao.

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển lớn mạnh của ngành thông tin & truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VnMedia đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng của Chính phủ, Bộ và Tập đoàn: Được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Ba năm liền (2011, 2012, 2013) Báo đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua.

 Ảnh minh họa

 Ông Nguyễn Viết Hà, Phó giám đốc VNPT Quảng Nam (trái) và ông Nguyễn Tất Hồng Dương, phó TBT Báo điện tử VnMedia trao học bổng VNPT – Chắp cánh tài năng Việt cho các em khó khăn ở Quảng Nam



 Ảnh minh họa

 VnMedia tham gia tích cực trong nhiều hoạt động thiện nguyện


Cùng với Tập đoàn đang tập trung đổi mới mạnh mẽ để thực hiện Quyết định 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bước vào tuổi 12, ôm ấp nhiều hoài bão, Báo điện tử VnMedia cũng đang quyết tâm đổi mới để tiếp tục khẳng định vị thế, đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự phát triển lớn mạnh của Tập đoàn, của ngành thông tin và truyền thông cũng như sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Ông Nguyễn Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Liên chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông"

Báo điện tử VnMedia được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá là một trong những Báo điện tử có uy tín và đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam.

Có thể nói rằng trong hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Báo Điện tử VnMedia đã thành công trong việc bám sát tôn chỉ mục đích của báo, đồng thời tạo cho mình một hướng đi riêng, một bản sắc riêng không trộn lẫn với các báo điện tử khác, dành được một vị trí xứng đáng trong làng báo điện tử nói riêng và nền báo chí cách mạng Việt Nam nói chung. Trong hoạt động để nâng cao trình độ nghiệp vụ, giữ vững đạo đức nhà báo và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hội viên, Chi hội nhà báo VnMedia cũng là một chi hội mạnh trong Liên chi hội Nhà báo Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong nhiều năm liền, Chi hội nhà báo VnMedia dành nhiều giải báo chí của Liên chi hội nhà báo Thông tin và Truyền thông”.

Tổng biên tập Báo Năng lượng mới Nguyễn Như Phong:

“VnMedia là báo điện tử của VNPT, một tập đoàn viễn thông hàng đầu Việt Nam. Là tờ báo của một Tập đoàn kinh tế là rất khó, bởi bên cạnh việc phải phản ảnh một cách đầy đủ, trung thực, sinh động các hoạt động của Tập đoàn thì còn phải phản ảnh các lĩnh vực chính trị, kinh tế, pháp luật, văn hóa… của xã hội theo trách nhiệm của một cơ quan báo chí. Nếu làm không khéo thì tờ báo sẽ chỉ là trang Website của cơ quan chủ quản, và chỉ có người trong ngành mới đọc. Nhưng nếu "quá đà”, sang quá nhiều lĩnh vực khác thì có khi lại không còn là “ tiếng nói” của Tập đoàn”.

Nguyên Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia Vũ Hoàng Liên:

“Thời gian trôi qua, báo điện tử VnMedia đã nâng tầm lên qua từng thời kỳ kể cả có sự thay đổi về mô hình tổ chức, nhân sự. Báo điện tử VnMedia đã khẳng định được chỗ đứng trong cộng đồng báo chí của Việt Nam. Hình thức và nội dung cũng thay đổi rất nhiều. Về nội dung, trước đây chúng ta tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin, dịch vụ Internet, sau này mở rộng hơn, lượng thông tin về khoa học kỹ thuật, văn hóa, xã hội, thời sự chính trị càng ngày rộng hơn. Thiết kế lúc đầu rất giản dị nhưng càng về sau rất cập nhật với cộng đồng mạng, báo chí điện tử với hình thức rất phong phú, bắt mắt và sinh động. Sự trưởng thành của VnMedia về nội dung, hình thức, đội ngũ và con người. Cho đến giờ, VnMedia đã khẳng định được vai trò trong ngành, đặc biệt trong cộng đồng CNTT nói chung, còn trong số các trang tin chính thức của Bộ, VnMedia vẫn đậm nét nhất trong cộng đồng CNTT”.


Báo điện tử VnMedia

Ý kiến bạn đọc