Uyên Linh đối đầu với ba giọng ca rock

18:11, 04/08/2014
|

(VnMedia) - Uyên Linh không e dè khi đối đầu ba chất giọng rock Minh Thư, PAK band của Phạm Anh Khoa và Ulimited band tại bảng đấu thứ năm của chương trình hướng về biển đảo có tên Những bài hát còn xanh.

So với các ca sĩ trẻ từng tham gia chương trình, bảng đấu thứ 5 sẽ chứng kiến cuộc đấu của những ca sĩ đã thành danh và có bản lĩnh sân khấu khá vững vàng. Thần tượng Âm nhạc Việt Nam Idol 2010 Uyên Linh sẽ đụng độ với ba giọng ca rock với ba phong cách khác nhau: một Minh Thư nổi loạn nhưng không kém phần nữ tính với pop rock, một Phạm Anh Khoa máu lửa với chất giọng trầm khàn cùng phong cách Rock&Roll, Alternative rock và một Ulimited Band mãnh liệt, dữ dội với rock cổ điển cùng chất giọng tenor hiếm có của vocalist Viết Thanh.

 Ảnh minh họa

 Bốn đội thi ở bảng đấu thứ 5 Những bài hát còn xanh


Đây là bảng đấu hứa hẹn nhiều kịch tính với sự xuất hiện của những ca khúc kinh điển, bất hủ đã đi vào lòng của rất nhiều thế hệ khán giả yêu nhạc như Tình ca, Thuyền và biển, Hòn vọng phu

Từng thể hiện khá nhiều những ca khúc nổi tiếng của thế hệ đi trước, nhưng đây là một trong những lần đầu tiên Uyên Linh đứng trên sân khấu để thể hiện những bài hát kinh điển như Tình ca, Thuyền và biển hay Hòn vọng phu…Đặc biệt, đối thủ của Uyên Linh tại bảng 5 là những giọng ca rock mạnh mẽ và máu lửa, cô chia sẻ mình cũng sẽ kết hợp một chút rock nhưng là để làm mới bài hát chứ không phải “cạnh tranh” với 3 đối thủ còn lại.

Uyên Linh tâm sự “Chỉ có tham gia những chương trình như thế này, mình được giao nhiệm vụ và được khám phá bản thân mình thêm. Linh không e dè việc phải đối đầu với ba giọng ca rock vì ở đây các anh chị đều là những ca sĩ đã đứng trên sân khấu rất lâu và có nhiều kinh nghiệm, mỗi người có một phong cách, cá tính và những ý tưởng khác nhau để làm mới ca khúc”.

Minh Thư là một trong những gương mặt ca sĩ quen thuộc với khán giả. Đến với bảng thứ năm của Những bài hát còn xanh, Minh Thư có cơ hội được tái ngộ với hai đối thủ cũ của mình là Viết Thanh và Phạm Anh Khoa. Viết Thanh của Ulimited band và Minh Thư đã từng cùng tham gia chương trình Yo! Cùng ước mơ xanh cùng năm với Tóc Tiên và Nam Cường, còn với Phạm Anh Khoa, Minh Thư cũng đã từng đụng độ với tư cách là đối thủ trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn 2006.

Thời điểm bắt đầu, cả ba đều là những giọng ca rock tiềm năng và sau gần 10 năm táingộ, mỗi người đều đã có những thành công riêng và sự nghiệp âm nhạc ổn định. Trong khi Viết Thanh và Phạm Anh Khoa trung thành cùng rock với những band nhạc riêng thì Minh Thư phát triển theo hướng nhạc sĩ - ca sĩ và chuyển sang các dòng nhạc nhẹ nhàng, nữ tính hơn. Vẫn giữ lại chất lửa của rock với chất giọng khàn của mình, Minh Thư trong những năm gần đây cũng táo bạo thể nghiệm với ballad, dance và nhạc điện tử, gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên cô đứng trên sân khấu thể hiện những ca khúc đã đi cùng năm tháng.

Sân khấu của Những bài hát còn xanh bảng thứ năm sẽ chứng kiến cuộc đối đầu của hai rockband đình đám: PAK của Phạm Anh Khoa và Ulimited của Viết Thanh. Đây sẽ là cuộc đối đầu đáng mong đợi và hứa hẹn sẽ đem đến một sức sống mới cho những ca khúc bất hủ khi được làm mới theo phong cách rock. Tuy cùng theo đuổi dòng nhạc rock, nhưng PAK và Ulimited lại theo đuổi hai thể loại khác nhau. Với PAK, giọng ca chủ lực Phạm Anh Khoa sở hữu chất giọng trầm khàn và nam tính, PAK chuyên trị dòng nhạc alternative rock, Nu-metal và Rock&Roll có nguồn gốc từ Châu Mỹ, trong khi đó Ulimited với giọng ca chủ lực Viết Thanh sở hữu chất giọng nam cao tenor và theo đuổi dòng nhạc power metal, mang âm hưởng nhạc giao hưởng có xuất xứ từ Bắc Âu.

Bảng đấu thứ 5 của Những bài hát còn xanh với sự góp mặt của Uyên Linh, Minh Thư, Ulimited và PAK band sẽ lên sóng từ thứ hai đến thứ năm tuần này trên kênh VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam. Tập đầu tiên với hai ca khúc Hòn vọng phu và Dậy mà đi sẽ lên sóng 19h55 tối nay, Thứ hai ngày 4/8 trên VTV6.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc