Top 10 minh tinh có thu nhập cao nhất Hollywood năm 2014

18:51, 05/08/2014
|

(VnMedia) - Tạp chí kinh tế Forbes vừa công bố danh sách 10 nữ diễn viên Hollywood có thu nhập cao nhất năm qua (tính từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014). Theo đó, ngôi sao dẫn đầu top 10 năm nay là Sandra Bullock với số tiền kiếm được là 51 triệu USD nhờ thành công với bộ phim giành được 7 giải Oscar “Gravity”.

>> 10 sao nam có thu nhập cao nhất Hollywood năm 2014
 
Vị trí thứ hai thuộc về ngôi sao trẻ Jennifer Lawrence, 23 tuổi, với ước tính thu nhập 34 triệu USD. Tiếp theo là nữ diễn viên Jennifer Aniston, 45 tuổi, thu nhập 31 triệu USD trong năm qua. Trong khi đó, Quán quân của năm ngoái là Angelina Jolie thì rơi xuống vị trí thứ 5 bởi năm nay, bộ phim "Tiên hắc ám Maleficent" chỉ kiếm được 18 triệu USD.

Danh sách 10 nữ diễn viên thu nhập cao nhất Hollywood năm nay:

1. Sandra Bullock (51 triệu USD - hơn 1.085 tỷ đồng)

Ảnh minh họa

"Hoa hậu FBI" Sandra Bullock thống trị bảng xếp hạng 10 nữ diễn viên Hollywood
có thu nhập cao nhất năm qua với số tiền kiếm được là 51 triệu USD.

Bom tấn 3D “Gravity” (Cuộc chiến không trọng lực) tuy không mang về cho Sandra Bullock giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng đã mang đến cho ngôi sao 50 tuổi này một nguồn thù lao khổng lồ để vươn lên thống trị bảng xếp hạng 10 sao nữ kiếm tiền giỏi nhất Hollywood năm qua.
 
Bộ phim của đạo diễn Alfonso Cuarón đã đạt thành công ngoài mong đợi bởi ngoài việc nằm trong top 10 phim có doanh thu cao nhất năm 2013, "Gravity" đã thắng đến 7 giải Oscar.

2. Jennifer Lawrence: 34 triệu USD (hơn 720 tỷ đồng)

Ảnh minh họa

Xếp thứ 2 trong danh sách là ngôi sao đang lên Jennifer Lawrence với mức thu nhập 34 triệu USD trong vòng 1 năm qua. Chỉ mới 23 tuổi nhưng Lawrence đã sớm gặt hái được nhiều thành công vang dội trong sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều đàn chị phải mơ ước.

Là ngôi sao chính của 2 bộ phim bom tấn đình đám "The Hunger Games" và "X-Men: Days of Future Past", J.Law kiếm được hàng triệu USD từ lợi nhuận của phim. Bên cạnh đó, với 3 lần được đề cử và 1 lần thắng giải Oscar, Lawrence được đánh giá là nữ diễn viên quyền lực nhất Hollywood hiện nay.

3. Jennifer Aniston: 31 triệu USD (gần 660 tỷ đồng)

Ảnh minh họa

Ngôi sao phim “Friends” Jennifer Aniston đứng ở vị trí thứ ba nhờ vào sự thành công bất ngờ của bộ phim hài “We're the Millers” và "Horrible Bosses". Bên cạnh đó, vợ cũ của nam tài tử Brad Pitt còn là ngôi sao quảng cáo được yêu thích. Cô là gương mặt đại diện cho các thương hiệu mỹ phẩm và thức uống dinh dưỡng Aveeno và Vitamin Water.

4. Gwyneth Paltrow: 19 triệu USD (hơn 400 tỷ đồng)

Ảnh minh họa

Gwyneth Paltrow bỏ túi 19 triệu USD, xếp vị trí thứ tư nhờ khoản tiền kếch xù từ phim "Iron Man 3" và đóng phim quảng cáo cho các thương hiệu mỹ phẩm và thời trang lừng danh như Max Factor và Hugo Boss.

5. Angelina Jolie: 18 triệu USD (hơn 380 tỷ đồng)

Ảnh minh họa

Tuy không giữ được ngôi vị quán quân của năm ngoái, nhưng năm nay cũng là một năm thành công của Angelina Jolie khi bộ phim "Maleficent" (Tiên hắc ám) thành công vang dội. Bộ phim đoạt doanh thu phòng vé thế giới là hơn 727 triệu USD, trong khi kinh phí sản xuất chỉ có 180 triệu USD, trở thành phim ăn khách nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Angelina.

6. Cameron Diaz: 18 triệu USD (hơn 380 tỷ đồng)

Ảnh minh họa

Trong hai năm 2013-2014, Diaz đã tham gia 5 bộ phim trong đó có hai phim hài thành công là "The Other Woman" và "Sex Tape". Bộ phim gần đây của Cameron Diaz có tựa đề "The Other Woman" tưởng chừng sẽ thất bại bởi phim bị giới phê bình chê bai thậm tệ. Thế nhưng, bộ phim lại thành công bất ngờ khi chỉ với kinh phí 40 triệu USD (850 tỷ đồng) mà thu về đến 190 triệu USD (4.000 tỷ đồng) tiền vé trên toàn cầu.

7. Scarlett Johansson: 17 triệu USD (hơn 360 tỷ đồng)

Ảnh minh họa

Được mệnh danh là một trong những mỹ nhân nóng bỏng nhất thế giới, Scarlett Johansson còn là một cô đào đắt vai diễn nhất ở Hollywood hiện nay. Scarlett tham gia nhiều thể loại phim, từ kinh dị, tình cảm tới hành động. Tổng thu nhập của cô năm qua là 17 triệu USD.
 
Với vai Black Widow trong các phim của Marvel, tuy không được trả thù lao cao bằng Robert Downey Jr nhưng cô đào bốc lửa này vẫn có được thu nhập "khủng" từ các hợp đồng quảng cáo.

8. Amy Adams: 13 triệu USD (gần 280 tỷ đồng) 

Ảnh minh họa

Được đánh giá có khả năng diễn xuất đa dạng, Amy Adams kiếm được 13 triệu USD, chủ yếu từ cát-xê phim "Man of Steel" và "American Hustle". Cùng với việc hãng Warner Bros đang chuẩn bị làm thêm hàng loạt phim về siêu anh hùng, Adams sẽ có cơ hội thử sức trong nhiều bộ phim bom tấn nữa và đương nhiên, thu nhập từ những bộ phim ấy không bao giờ là nhỏ.

9. Natalie Portman: 13 triệu USD (gần 280 tỷ đồng)

Ảnh minh họa

Natalie Portman cũng góp mặt trong danh sách này nhờ việc đóng vai bạn gái của Chris Hemsworth trong bộ phim về siêu anh hùng "Thor: The Dark World". Phim đã đạt doanh thu 645 triệu USD (13.700 tỷ đồng) trên toàn cầu. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà Portman làm biên kịch và đạo diễn.

10. Kristen Stewart: 12 triệu USD (hơn 255 tỷ đồng)

Ảnh minh họa

Từ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng năm ngoái, năm nay, ngôi sao “Chạng vạng” Kristen Stewart bị tụt xuống vị trí thứ 10 của bảng xếp hạng năm nay với thu nhập 12 triệu USD. Năm nay, ngôi sao "Chạng vạng" có tới 4 phim được công chiếu. Những phim sắp ra mắt của cô là "American Ultra" với Jesse Eisenberg và "Still Alice" với Julianne Moore.


Ngọc Linh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc