Quốc Thiên "nghiệp dư", Ngọc Mai bất ngờ vào chung kết

07:05, 15/08/2014
|

(VnMedia)Bảng 6 Những bài hát còn xanh bất ngờ chứng kiến sự lên ngôi của ca sĩ Ngọc Mai trước các gương mặt đã ăn khách của truyền hình thực tế như Quốc Thiên Idol, Ngọc Minh Idol và Sao Mai Minh Chuyên.

Với chất giọng nữ cao bán cổ điển, Ngọc Mai tự tin đem đến hơi thở mới cho những ca khúc vốn đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ. Đêm thi đấu cuối cùng cũng chứng kiến sự thăng hoa của các ca sĩ trẻ với những ca khúc lấy cảm hứng về tình yêu đối với những thành phố ở hai đầu đất nước. Nếu như Hoa sữa của nhạc sĩ Hồng Đăng viết về một Hà Nội nồng nàn, tình tự thì Con đường có lá me bay của nhạc sĩ Hoàng Hiệp lại vẽ nên một Sài Gòn xưa nên thơ và yên bình.

Giám khảo Lê Hoàng – người nổi tiếng bởi sự khó tính và là nỗi “ám ảnh” của nhiều ca sĩ trẻ vì lo sợ bị giám khảo “chặt chém” tiếp tục đem đến những nhận xét và các phần đối đáp thú vị. Ngọc Mai tuy có phần trình diễn thành công nhưng lại vấp phải nhận xét quá “điệu đà” từ đạo diễn Lê Hoàng cho ca khúc Con đường có lá me bay. Cùng thể hiện ca khúc này, Quốc Thiên lại được Lê Hoàng dành nhiều lời khen nhờ hát như…nghiệp dư và thể hiện đúng cảm xúc của bài hát. Thăng hoa trong đêm thi cuối cùng nhưng với tổng số điểm suýt soát với Ngọc Mai, Quốc Thiên cũng đành ngậm ngùi dừng chân và nhường suất vào bán kết cho đàn chị.

 Ảnh minh họa

 Bốn thí sinh ở bảng 6


Trong lượt thi đấu đầu tiên, Minh Chuyên và Ngọc Minh cùng thể hiện ca khúc viết về một loài hoa đặc trưng cho Hà Nội – hoa sữa.

Với sở trường là những ca khúc trữ tình, Minh Chuyên cảm thấy khá thoải mái khi thể hiện ca khúc Hoa sữa trên sân khấu Những bài hát còn xanh. Nữ quán quân của Sao Mai Điểm Hẹn cũng đã từng thể hiện ca khúc này nhiều lần trước đó, và khá tự tin khi trình diễn lại trên sân khấu của Những bài hát còn xanh. Tuy nhiên, với một số lỗi nhỏ, giám khảo Lê Hoàng cảm thấy tiếc nuối cho phần biểu diễn của Minh Chuyên.

Có được lợi thế hơn Minh Chuyên khi Ngọc Minh được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Chàng trai gốc Hà Thành này đã từng thấy và cảm nhận mùi hương của hoa sữa rất nhiều lần, vì thế trong anh có một cảm nhận sâu sắc về loài hoa có mùi hương đặc biệt và khó phai này. Hoa sữa là một bài hát đẹp, vì thế, để thể hiện nắn nót và tròn trịa bài hát, Ngọc Minh đã khá căng thẳng. Trong phần biểu diễn của mình, Ngọc Minh có một chút đột phá khi lên cao ở câu cuối cùng, tuy nhiên chưa thật sự tạo được hiệu ứng đến với Ban giám khảo.

Với 2 phần trình diễn còn nhận nhiều sự góp ý từ ba vị giám khảo, Minh Chuyên và Ngọc Minh đều nhận được 9 điểm từ giám khảo Ánh Tuyết và Quang Lý. Đạo diễn Lê Hoàng đánh giá cao phần trình diễn của Minh Chuyên hơn nên cho 9 điểm cho phần trình diễn của cô, Ngọc Minh nhận được 8 điểm từ phía vị giám khảo khó tính này. Tuy nhiên, với phần bình chọn của khán giả “nhỉnh” hơn Minh Chuyên, Ngọc Minh nhận được tổng số điểm bằng với Minh Chuyên là 44.5 điểm.

Với ca khúc Con đường có lá me bay, hai ca sĩ đang dẫn đầu về số điểm của bảng 6 là Quốc Thiên và Ngọc Mai cùng so tài trong lượt thi đấu tiếp theo. Vốn nổi tiếng với giọng hát đẹp và cách hát nắn nót, tròn trịa, nhưng đối với Con đường có lá me bay, Quốc Thiên lại thể hiện một hình ảnh khác, một phong cách khác, thoải mái hơn, dung dị hơn và có chút “nghiệp dư” hơn. Và cũng chính nhờ sự “nghiệp dư” đúng lúc, đúng chỗ đó đã khiến Quốc Thiên thăng hoa với những cảm xúc dung dị mà không kém phần sâu sắc của bài hát.

Sở hữu chất giọng đẹp và trong trẻo, Ngọc Mai là một trong những giọng ca được đánh giá cao nhất của bảng thứ sáu. Với phần thể hiện Con đường có lá me bay, nữ ginagr viên của Nhạc viện vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía Ban giám khảo.

Quốc Thiên và Ngọc Mai đều có hai phần trình diễn nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo. Với phần trình diễn trọn vẹn của mình, Quốc Thiên đã nhận được 3 điểm 10 từ ba vị giám khảo, trong đó đặc biệt nhất là điểm 10 của đạo diễn Lê Hoàng. Đây là lần đầu tiên vị đạo diễn này “rộng tay” cho điểm 10 đến thí sinh của Những bài hát còn xanh. Quốc Thiên cũng nhận được sự ủng hộ của 39/40 khán giả trong trường quay. Nhận nhiều lời khen ngợi từ giám khảo Ánh Tuyết và Quang Lý, Ngọc Mai nhận được 2 điểm 10 từ hai vị giám khảo này và với sự chỉnh chu đến mức thiếu hồn nhiên, cô nhận một điểm 8 từ giám khảo Lê Hoàng.

 Ảnh minh họa

 Ngọc Mai


Khép lại đêm thi cuối cùng của 4 thí sinh bảng 6, số tiền quyên góp được qua cả 4 đêm thi là 75.250.000 VNĐ. Với 19.550.000 VNĐ, cô ca sĩ hát nhạc Trịnh, Ngọc Mai, đã là gương mặt bước tiếp vào vòng bán kết của chương trình Những bài hát còn xanh.

Bảng đấu thứ 7 sẽ là cuộc so tài của những giọng ca thiếu nhi sẽ tiếp tục ra mắt khán giả vào các đêm phát sóng tiếp theo để tìm ra một thí sinh nữa thi đấu tại vòng bán kết. Tập đầu tiên của bảng 7 sẽ lên sóng vào lúc 19h55, Thứ hai ngày 18/08/2014 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc