Khán giả thăng hoa với đêm thi đấu của HLV Minh Quân

16:40, 24/08/2014
|

(VnMedia) - Là đội ra quân cuối cùng, nhưng nhà đương kim vô địch Tuổi 20 hát vô cùng tự tin với đêm thi đấu của đội mình. Với 3 trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Viện Đại học Mở và Đại học Kinh doanh và Công nghệ, ca sĩ Minh Quân đã đem đến những màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu của Tuổi 20 hát.

Ảnh minh họa

Tiết mục Đoàn Vệ quốc quân của Viện Đại học Mở


“Con kênh xanh xanh” – Gợi nhớ tuổi thơ

“Con kênh xanh xanh” của nhạc sĩ Ngô Huỳnh là một bài hát khá độc đáo. Giai điệu bài hát đẹp, giàu sức biểu cảm đến mức người ta đã chuyển soạn nó sang rất nhiều hình thức trình diễn khác: hợp xướng không nhạc đệm (acapella), các nhạc cụ độc đáo, dàn nhạc diễn tấu (cả cổ truyền và hiện đại).

Thảo My - đến từ Viện Đại học Mở đã được HLV Minh Quân ưu ái giao cho thể hiện ca khúc mở màn cho Liveshow3: “Con kênh xanh xanh” với phong cách Hawaii vô cùng sôi động.

Việc làm mới một ca khúc trữ tình đã đi sâu vào lòng người dân Việt Nam theo một phong cách hoàn toàn khác là quyết định vô cùng liều lĩnh của thầy trò HLV Minh Quân. Tuy nhiên, với cách thể hiện trẻ trung, kết hợp với việc dàn dựng đẹp mắt, khán giả tại trường quay vô cùng thích thú với phần mở đầu này. Thậm chí, một HLV khó tính như ca sĩ Khánh Linh cũng cảm thấy hưng phấn khi nghe ca khúc này: “Tôi rất là thích phần làm mới ca khúc này. Khi em xuất hiện và cất tiếng hát, cả sân khấu nở hoa và âm nhạc sôi động khiến người nghe cảm thấy vô cùng thoải mái, hứng khởi. Chỉ có một chút nhỏ trong tone giọng, nếu em nâng giọng mình lên nửa tone thì phần trình diễn của em vô cùng tuyệt vời”.

“Tự nguyện” – Khúc ca của tuổi thanh niên

Vào một buổi tối mùa xuân năm 1968, nhạc sĩ Trương Quốc Khánh nghe thấy anh bạn sinh viên kề bên ngâm khe khẽ hai câu thơ: "Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng, nếu là hoa tôi sẽ là hoa hướng dương" và sau đó một anh bạn khác đọc nối "Nếu là người tôi sẽ là người cộng sản". Những câu thơ chân thành, không rõ của ai đó đã tạo cảm xúc rạo rực trong tâm hồn chàng trai trẻ, để sau đó ca khúc hoàn thành nhanh chóng (trong vòng khoảng hai tiếng đồng hồ). Đến nay, ca khúc này của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh còn được dịch ra 36 thứ tiếng để thanh niên, sinh viên thế giới cùng nắm tay nhau và ngân vang hành khúc "Tự nguyện".

Nếu như “Tự nguyện” đã từng đi sâu vào tâm trí người yêu âm nhạc Việt qua những giọng nữ nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương, Uyên Linh, Nhật Thủy, thì  ở Tuổi 20 hát với bàn tay chèo lái của thuyền trưởng Minh Quân, “Tự nguyện”lại được gửi gắm qua một giọng nam theo  phong cách Acapella hoàn toàn mới lạ. Phần thể hiện của Chí Hiếu – Đại học Kinh doanh và Công nghệ - khiến cả 3 huấn luyện viên vô cùng thích thú, ca sĩ Ngọc Anh tỏ ra cực kỳ hào hứng với chất giọng nam cao vút của chàng sinh viên này: “Giọng hát của em rất là đẹp, không chỉ trong vắt mà còn tràn đầy nội lực và tình cảm. Chị rất ấn tượng về phần thể hiện của em. Tuy nhiên nếu em men thêm một chút nữa thì chị tin chắc rằng tiết mục của em sẽ cực kì ấn tượng”.


“Cây đàn ghi ta của Đại đội 3” – tiếp lửa với rock

Một ca khúc đậm chất lính được HLV Minh Quân tiếp lửa với phong cách Rock máu lửa và sôi động. Phần thể hiện của Huy Hoàng – Đại học Kinh tế Quốc Dân khiến cả trường quay nhộn nhịp và rộn ràng trong không khí vui tươi, phấn khởi. HLV Minh Quân không thể ngồi yên, mà phải lắc lư theo nhịp điệu và không hết lời khen ngợi cậu học trò của mình: “Anh rất là ấn tượng và hài lòng với phần thể hiện của em. Một ca khúc trữ tình, được em chuyển thể nguyên vẹn thành rock. Lúc đầu anh còn sợ, sẽ có đoạn em quên mất là mình đang thể hiện bài hát khác hẳn với phong cách truyền thống vốn có của nó. Tuy nhiên hôm nay em thể hiện ca khúc này rất là hoàn hảo. Chúc mừng em!”.

Vốn khó tính, đặc biệt với những ca khúc thể hiện theo phong cách rock - phong cách mà Khánh Linh yêu thích nhất – thì “họa mi” cũng phải công nhận phần thể hiện ấn tượng của Huy Hoàng khi cho thang điểm 9/10 “Em thể hiện rất tốt, chị sợ cho điểm tối đa em sẽ ngủ quên trong chiến thắng của mình mà quên cố gắng, chính vì vậy chị cho em 9 điểm”.

Ảnh minh họa

Tiết mục Hồ trên núi của ĐH Kinh doanh công nghệ


 “Hồ trên núi” mới lạ với rap

Một ca khúc luôn được các giọng nữ cao thể hiện (mà điển hình là ca sĩ Anh Thơ) lại được HLV Minh Quân lựa chọn cho tiết mục tốp ca của Đại học Kinh doanh và Công nghệ. Xem xong phần biểu diễn này, tất cả mọi người phải kêu lên khâm phục: chưa một ai làm mới “Hồ trên núi” theo phong cách rock mạnh mẽ và máu lửa, liều lĩnh như Minh Quân.

Với sức mạnh tập thể, Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã mang đến một tiết mục vô cùng hấp dẫn, khiến toàn bộ khán giả trong trường quay phải đứng lên cổ vũ. Với sự “liều lĩnh, táo bạo” của thầy trò Minh Quân, HLV Ngọc Anh cảm thấy vô cùng thích thú với sự sáng tạo đến mức táo bạo này “Phải công nhận tài dàn dựng và làm mới âm nhạc của anh Minh Quân, không chỉ Ngọc Anh mà có lẽ tất cả các bạn khán giả cũng rất thích phần thể hiện này”.

Ảnh minh họa

Tiết mục Gặp nhau giữa rừng mơ (ĐH KTQD)


“Gặp nhau giữa rừng mơ” – Tình ca Tây Bắc theo phong cách R&B

Một ca khúc trữ tình làm say đắm lòng người bởi tiếng khèn Tây Bắc và nhạc rừng đã được ca sĩ Minh Quân làm mới theo phong cách mới lạ R&B. Không chỉ vậy âm hưởng Hàn Quốc qua điệu nhảy ngựa cũng được các bạn đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân thể hiện rất hài hòa, độc đáo nhưng vẫn giữ trọn vẹn “cái hồn” Tây Bắc của ca khúc. Đặc biệt phần rap với bài thơ “Việt Bắc” khiến khán giả vô cùng thích thú. Chính vì vậy mà đối thủ của Minh Quân - ca sĩ Khánh Linh cũng phải thừa nhận: “Tôi đặc biệt rất thích tiết mục này, từ giọng hát cho đến diễn xuất và vũ đạo, các bạn thể hiện không chê vào đâu được”.

Khép lại Liveshow thứ 3, Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Kinh doanh và Công nghệ là hai cái tên xuất sắc bước tiếp vào vòng trong!

Sau 3 đêm thi nội bộ, tuần tới sẽ là vòng live show với cuộc đụng độ nảy lửa của 3 HLV. Quý vị đừng bỏ lỡ Tuổi 20 hát sẽ lên sóng lúc 21h00, thứ 7 (30/8) trên kênh VTV6!


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc