Cụ già 70 tuổi thi Giọng hát hay Hà Nội

06:07, 27/08/2014
|

(VnMedia) - Cụ bà Thái Thị Bích vừa tròn 70 tuổi, là thí sinh cao tuổi nhất tham dự vòng loại cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội. Tuy tuổi cao, nhưng cụ vẫn rất minh mẫn, khỏe mạnh và hát rất tình cảm ca khúc "Hà Nội một trái tim hồng" của nhạc sỹ Nguyễn Đức Toàn.

Ảnh minh họa

Một số thí sinh tham dự vòng thử giọng


Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội do Sở VH TT và DL Hà Nội tổ chức nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô đang được diễn ra khá tưng bừng tại Trung tâm văn hóa quận Hà Đông. Với 500 thí sinh đăng ký dự thi, Ban tổ chức đã phải thực hiện vòng Sơ khảo (thử giọng) trong 3 ngày liên tiếp. Các thí sinh tham dự Giọng hát hay Hà Nội có độ tuổi khá phong phú, trẻ nhất 16 tuổi và già nhất là cụ bà Thái Thị Bích 70 tuổi. Ngoài ra còn có những thí sinh ở độ tuổi ngoài 50 cũng nhiệt tình tham gia.

Tuy nhiên, lực lượng giọng hát trẻ (độ tuổi 16-25) vẫn chiếm ưu thế. Hàng loạt những thí sinh tuổi ngoài 20 đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã đăng ký dự thi. Các thí sinh thể hiện nhiều phong cách âm nhạc từ nhạc đỏ, nhạc nhẹ, nhạc dân gian tạo nên sự phong phú, đa dạng. Khác với những cuộc thi như Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn đa phần thí sinh là những bạn trẻ đang học tại các trường nhạc, ở cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội, thí sinh rất đa dạng ở đủ mọi ngành nghề, từ cô giáo mầm non đến kỹ sư xây dựng, cán bộ văn phòng, sinh viên, nội trợ, học sinh phổ thông trung học, và tất nhiên không thể thiếu các sinh viên đến từ 3 “lò” luyện ca sỹ là Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Đại học văn hóa nghệ thuật Quân đội và trường Cao đẳng VHNT Hà Nội.

Qua 2 ngày thử giọng với hơn 300 thí sinh tham dự, có thể thấy nhiều thí sinh vẫn đi theo lối mòn, ít sự sáng tạo, bắt chước những ca sỹ thành danh cả phong cách lẫn giọng hát. Vì thế, dù có giọng hát tốt, kỹ thuật tương đối khá thì vẫn không được đánh giá cao. Ngược lại, một số gương mặt mới có cá tính nghệ sỹ nổi bật, hồn nhiên và giọng hát chưa bị “mòn” bởi các cuộc thi thì lại mang đến sự tươi mới, tạo được tính hấp dẫn cho Ban giám khảo cũng như khán giả.

Ảnh minh họa

Cụ bà Thái Thị Bích với giọng hát rất mộc mạc, tình cảm


Ngoài phần thi của đa phần các thí sinh trẻ tuổi, một số giọng hát của các thí sinh lớn tuổi khiến cuộc thi trở nên thú vị hơn. Trong tất cả các thí sinh lớn tuổi, cụ Thái Thị Bích có lẽ gây được ấn tượng hơn cả bởi sự nhiệt tình và đam mê ca hát của cụ. Với tình cảm chân thành, cụ đã thể hiện ca khúc "Hà Nội một trái tim hồng" rất cảm xúc và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Đây là những nhân tố tạo nên sự hấp dẫn cho cuộc thi.

Sau buổi thử giọng ngày thứ 3, từ 500 thí sinh, Ban giám khảo sẽ chọn ra 60 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng Bán kết. Tại vòng thi này, mỗi thí sinh sẽ hát 1 ca khúc tự chọn với phần nhạc đệm, được ghi hình để phát trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, diễn ra tại Rạp Công Nhân (Tràng Tiền). Sau đêm Bán kết, Ban giám khảo sẽ chọn ra những thí sinh nổi bật nhất vào vòng thi chung kết xếp hạng sẽ được tường thuật trực tiếp trên Đài PTTH Hà Nội vào tháng 9 tới đây.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc