Bật mí về chủ nhân 3 chiếc tạp dề cuối của Master chef

14:13, 07/08/2014
|

(VnMedia)Chỉ còn 3 chiếc tạp dề trắng nữa giành cho các thí sinh phía Bắc ở vòng Chinh phục giám khảo. Trong khi đó cuộc đấu lại có tới 9 đầu bếp tài năng và đam mê ẩm thực. Tập cuối vòng Chinh phục giám khảo Master chef hứa hẹn sẽ kịch tính và hấp dẫn.
 
Trở lại mùa thứ hai, MasterChef Vietnam đã trở thành nơi gặp gỡ của hàng ngàn đầu bếp không chuyên, những người làm chủ căn bếp gia đình chia sẻ chung một tình yêu và niềm đam mê lớn lao dành cho nấu ăn và ẩm thực. Với sự chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng, thí sinh mùa thứ hai được đánh giá cao không chỉ ở sự am hiểu sâu sắc về các món ăn truyền thống Việt Nam cũng như các món Á - Âu, mà khả năng kết hợp các loại nguyên liệu lẫn kỹ thuật chế biến để tạo nên hương vị tinh tế cho món ăn cũng được ban giám khảo kỳ vọng. Nếu thí sinh khu vực phía Nam giới thiệu đến chương trình những món ăn mang đậm nét văn hoá và con người ở mỗi vùng miền, thì các đầu bếp không chuyên miền Bắc lại gây ngạc nhiên bởi sự sáng tạo lẫn khả năng nấu nướng đa dạng trong các món ăn của mình.
 
Nếu có đến 34 chiếc tạp dề trắng được trao cho các ứng viên tiềm năng nhất của Vua đầu bếp ở mùa thứ nhất thì năm nay, mỗi đầu bếp không chuyên phải chứng minh khả năng nấu nướng của mình ngay từ những vòng thi đầu tiên để giành lấy cơ hội gặp gỡ và thuyết phục ban giám khảo chính thức của chương trình trao 1 trong số 17 chiếc tạp dề ít ỏi trong vòng Chinh phục giám khảo. Cạnh tranh hơn, khốc liệt hơn, thế nhưng mỗi thí sinh với món ăn mang đậm hương vị của niềm đam mê, sự sáng tạo và kỹ năng nấu nướng tuyệt vời đã mang đến sức nóng mãnh liệt cho căn bếp của MasterChef Vietnam.
 
Sau 3 tập vòng Chinh phục giám khảo – MasterChef Vietnam mùa thứ hai được phát sóng, 14 trong số 17 chiếc tạp dề đã tìm được chủ nhân xứng đáng của mình (9 chiếc cho khu vực phía Nam, 5 chiếc cho khu vực phía Bắc).

 Ảnh minh họa

 4 thí sinh nữ Hồng Nhung – Thanh Thuý – Kim Oanh – Khánh Phương phải đối đầu trực tiếp


Giờ đây, khi chỉ còn 3 chiếc tạp dề cuối cùng nhưng có đến 9 thí sinh cùng tranh tài ở vòng Chinh phục giám khảo của khu vực phía Bắc.

Ở tập 4, khán giả sẽ chứng kiến 4 thí sinh nữ Hồng Nhung – Thanh Thuý – Kim Oanh – Khánh Phương phải đối đầu trực tiếp và lần lượt trình bày cũng như thuyết phục những vị giám khảo chuyên gia và giám khảo khách mời của chương trình. Với xác suất được vào vòng trong khá thấp, thế nhưng, bằng tất cả tình yêu và tâm huyết dành trong món ăn dự thi của mình, 4 thí sinh đều nỗ lực hết mình để chinh phục được giám khảo.
 
Là gương mặt ấn tượng ở tập 4, thí sinh Tâm Chuyên đến với MasterChef với mong muốn thỏa mãn niềm đam mê và một lần kiểm nghiệm lại khả năng nấu nướng của mình sau nhiều năm làm chủ gian bếp nhỏ của gia đình.
 
 Ảnh minh họa

 Giám khảo nhận xét về món ăn của Tâm Chuyên


Chọn một món ăn đòi hỏi khá nhiều kỹ năng, nữ đầu bếp 32 tuổi gặp khó khăn từ ban giám khảo khi phải trả lời những câu hỏi về công thức cũng như cách chế biến món ăn của chính mình. Sự tự tin, vốn hiểu biết ẩm thực sâu rộng cùng kinh nghiệm đứng bếp lâu năm liệu có giúp chị vượt qua phần “hỏi đáp” khá cam go này của ban giám khảo và nhận được tạp dề để đi tiếp với chương trình?
 
MasterChef Vietnam đã hoàn thành chặng đường đầu tiên khi lần lượt tìm ra những chủ nhân xứng đáng cho 17 chiếc tạp dề trắng. Những phần đối đầu khó khăn cùng những thí sinh cuối cùng với đam mê cùng kĩ năng nấu nướng vượt trội sẽ xuất hiện trong phần đầu tập 4, được phát sóng vào lúc 20g Thứ 7 ngày 9/8/2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc