Bài hát còn xanh: 2 Idol “đấu” nhau

18:59, 12/08/2014
|

(VnMedia) - Bảng đấu thứ sáu của Những bài hát còn xanh chứng kiến cuộc hội ngộ của quán quân Vietnam Idol 2008 Quốc Thiên, quán quân Sao Mai Điểm Hẹn Minh Chuyên, Top 3 Vietnam Idol 2007 Ngọc Minh và giải 3 hát thính phòng toàn quốc, cô giáo thanh nhạc Ngọc Mai.

4 giọng hát với 4 màu sắc, 4 phong cách khác nhau đã mang đến những làn gió mới khi cùng nhau thể hiện các bài hát nổi tiếng của thế hệ ca sĩ đi trước. Với chùm ca khúc về hình ảnh người thanh niên trong thời kì xây dựng và đổi mới, hai bài hát Nơi đảo xa của Thế Song và Tình yêu, con tàu và dòng sông của Nguyễn Đức Chung đã sống lại qua giọng ca của 4 ca sĩ trẻ.

Nơi đảo xa là bài hát do nhạc sĩ Thế Song sáng tác một cách tình cờ trong một dịp đi đến đồn biên phòng ở Quảng Ninh. Với những lợi thế của một chất giọng nữ dày và đẹp, Minh Chuyên cũng nhận được nhiều sự tin tưởng khi thể hiện lại những ca khúc nổi tiếng của thế hệ trước. Với phần thể hiện của mình, Minh Chuyên cũng cho thấy được nội lực trong giọng hát trời phú và chiếm được nhiều cảm tình của giám khảo. NSƯT Quang Lý – người từng nằm trong hội đồng giám khảo của Sao Mai Điểm Hẹn 2010 chia sẻ: “Có một số chỗ, ban đầu vào thì cái phần nhả chữ của em còn cứng quá. Tôi chắc chắn nếu chuẩn bị tốt hơn em sẽ hát rất là hay bài hát này.”

 Ảnh minh họa
 

Ca sĩ Ánh Tuyết cũng dành nhiều sự động viên cho giọng hát của Minh Chuyên: “Em chưa có kĩ trong phần đầu. Phần sau em hát dần dần tốt hơn. Nhưng mà em tin đi, tôi nghĩ là giọng hát của em nếu em tập kĩ bài hát này thì em sẽ hát rất hay và nó có một cái độ nồng nàn trong giọng hát của em nữa”.

Minh Chuyên nhận được 3 điểm 9 từ giám khảo và 17/20 điểm khán giả, tổng cộng nữ ca sĩ nhận được 44 điểm tương ứng với số tiền 4.400.000 đồng quyên góp vào quỹ Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo.

Bên cạnh 3 gương mặt ca sĩ trẻ đã thành danh, Ngọc Mai được đánh giá là một “ẩn số” của bảng đấu thứ sáu. Tuy vậy, sở hữu chất giọng nữ cao soprano và được đào tạo bài bản, Ngọc Mai đã hoàn toàn chinh phục giám khảo với những lời nhận xét tán thưởng.

 Ảnh minh họa
 
Nhạc sỹ Nguyễn Đức Chung bày tỏ “Thú thật với các bạn là trước đây tôi vẫn luôn dành tình cảm thiên vị cho cái giọng alto (giọng nữ trầm như Minh Chuyên) mà mình thích. Nhưng hôm nay khi nghe Ngọc Mai hát bài Nơi đảo xa thì tôi có hỏi thăm cô Ánh Tuyết mới biết giọng của Ngọc Mai là giọng soprano. Chắc là tôi phải xem lại suy nghĩ của mình quá.”

Với phần thể hiện thuyết phục, nữ giảng viên thanh nhạc nhận được 3 điểm 10 từ giám khảo và 19 điểm từ khán giả, tổng cộng cô nhận được 49 điểm, tương ứng với 4.900.000 đồng tiền quyên góp.

Ca khúc để hai ca sĩ Quốc Thiên và Ngọc Minh so tài trong số đầu tiên chính là bài hát nổi tiếng Tình yêu, con tàu và dòng sông của nhạc sĩ Nguyễn Đức Chung.

Sở hữu chất giọng nam tính và máu lửa, chàng ca sĩ từng lọt vào Top 3 Vientam Idol 2007 Ngọc Minh có khá nhiều lợi thế khi thể hiện bài hát Tình yêu, con tàu và dòng sông. Lần đầu tiên thể hiện bài hát nổi tiếng này, nam ca sĩ đã nhận được khá nhiều lời khen của giám khảo.

 Ảnh minh họa
 
Tác giả của ca khúc ngồi trên ghế nóng bày tỏ “Chất giọng khỏe khoắn của Ngọc Minh đã thổi sức sống mãnh liệt vào ca khúc trữ tình và tình ca này. Bạn đã đem một cái sự khỏe khoắn đó, một cái phong cách đó, các bạn đã đem lên sân khấu, cũng rất là ngang tàng, tôi nghĩ là rất hợp với anh chàng thanh niên xung phong.”

Bất chấp những vấn đề về sức khỏe, Quốc Thiên đã nỗ lực để hoàn thành phần biểu diễn của mình và với ca khúc Tình yêu, con tàu và dòng sông. Chàng ca sĩ của những bản tình ca một lần nữa chinh phục tuyệt đối 3 vị giám khảo.

Nhạc sỹ Nguyễn Đức Chung chia sẻ “Với hai cách hát khác nhau của hai bạn thí sinh, Ngọc Minh thì là một chất ngang tàn của thanh niên xung phong mà tôi rất thích. Còn Quốc Thiên cũng rất là mượt mà, ở một số phần bạn làm tăng hiệu quả bài hát lên đó là bạn tăng tông đằng sau. Chính vì màu sắc của Quốc Thiên đó, tôi cảm giác bạn hát bằng cái giọng trữ tình, mượt mà, dễ nghe. Đó không phải là tương phản với Ngọc Minh, nhưng mà cách hát của bạn đã chạm đến trái tim của người nghe, chạm đến trái tim của tôi.”

 Ảnh minh họa
 
Trong phần đánh giá cho điểm, Quốc Thiên nhận được trọn vẹn 30 điểm từ giám khảo và 20 điểm từ khán giả, tương ứng với số tiền tuyệt đối 5.000.000 đồng. Trong khi đó, Ngọc Minh nhận được 2 điểm 9, 1 điểm 10 từ giám khảo và 18/20 điểm bình chọn của khán giả.

Khép lại đêm thi đầu tiên, 4 ca sĩ trẻ: Ngọc Minh, Ngọc Mai, Quốc Thiên và Minh Chuyên sẽ tiếp tục bước vào đêm thi tiếp theo sẽ được lên sóng lúc 19h55 tối nay, Thứ ba ngày 12/8/2014 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc