(VnMedia) – Sau khi nhận hiệu ứng khán giả khá tốt sau khi ra mắt single “Bốn chữ lắm” hồi tháng 5, Trúc Nhân đã quyết định thực hiện phần Music Video (MV) của ca khúc này để gửi đến khán giả như một món quà tri ân đến những người ủng hộ mình.
Ca khúcBốn chữ lắm được nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng lấy cảm hứng từ câu chuyện Hòn Vọng Phu, nhưng được viết với một ngôn ngữ âm nhạc và ca từ hiện đại.
Với Bốn chữ lắm, Trúc Nhân đã bỏ hết tâm huyết và công sức để xây dựng nên từ việc lên ý tưởng, kịch bản đến cả quá trình sản xuất, tìm kiếm đầu tư và hoàn thành sản phẩm cuối cùng, đích thân Trúc Nhân luôn theo sát bên cạnh đạo diễn Phoenix Vũ (Vũ Ngọc Phượng) và êkip để cho ra một sản phẩm như ý.
Sau hình ảnh mạnh mẽ, nam tính và đầy bí ấn trong MV Tìm cùng với Văn Mai Hương trước đó, MV Bốn chữ lắm là một sự lột xác hoàn toàn ở hình ảnh Trúc Nhân. Khán giả sẽ ấn tượng với những màn thể hiện tinh nghịch, đáng yêu và đầy ngẫu hứng của Trúc Nhân bên cạnh một Thảo Nhi đáng yêu và trong sáng nhưng phần âm nhạc vẫn được chú trọng và có tính kết nối với nội dung những gì thể hiện trên MV.
Nếu với những MV bình thường kể một câu chuyên xuyên suốt và có nội dung thống nhất thì Bốn chứ lắm lại đi theo một cách khai thác hoàn toàn mới: MV là một chuỗi những cung bậc cảm xúc ngẫu hứng với những hình ảnh liên tục biến đổi, không theo một trình tự nhất định để minh họa cho những cảm xúc ngẫu hứng trong bài hát. Không có một câu chuyện nặng nề để minh họa cho tình yêu xa cách trở mà chỉ nhẹ nhàng, bay bổng thể hiện những giây phút của cảm xúc, phần hiệu ứng thị giác với những biểu cảm yêu-thương-đau-xa được khéo léo sắp đặt bởi nhữngkhung hình đầy cảm xúc của Trúc Nhân, Thảo Nhi đã giúp người xem cảm nhận được từng hơi thở âm nhạc cũng như thăng hoa cùng bản phối đầy hiện đại, lạ lẫm của ca khúc này.
Chia sẻ về MV này, đạo diễn Phoenix Vũ cho biết: “Ban đầu cả êkip muốn kể một câu chuyện tình yêu từ trẻ đến già của cặp đôi này và còn định cho Nhân và Nhi hóa trang thành cặp tình nhân già yêu nhau. Tuy nhiên, với một bản phối hiện đại, trẻ trung và lạc quan như thế này thì tôi và Nhân muốn làm một điều gì đó đúng tinh thần và hơi thở trẻ trung của bài hát hơn. Mọi người sẽ thấy điều ấn tượng nhất của MV là các hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Ngoài những biểu cảm trên gương mặt, Trúc Nhân và Thảo Nhi còn dùng ngôn ngữ của người khiếm thính để diễn tả 4 cung bậc cảm xúc YÊU – THƯƠNG – ĐAU – XA đầy sáng tạo và dễ thương. Về cách dựng hình ảnh, thủ thuật Split-screen (chia khung) cho Nhân và Nhi ở những khung hình độc lập cũng thể hiện được sự chia xa trong tình yêu rất đáng yêu và nhẹ nhàng. Chúng tôi cũng nhờ đến Lâm Vinh Hải biên đạo cho màn múa đương đại của 4 vũ công khắc 4 chữ YÊU – THƯƠNG – ĐAU – XA. Những động tác slow-motion trong màn múa lụa của 4 vũ công cũng thể hiện được rất rõ ràng sự day dứt và cảm xúc phức tạp trong tình yêu của những cặp đôi yêu xa. Hay chi tiết thú vị Trúc Nhân mặc nhầm áo cô dâu và Thảo Nhi nhầm áo chú rể cũng mang một ý nghĩa riêng biệt của nó. Đó là một sự nhầm lẫn đáng yêu chứa đựng một ý nghĩa cũng rõ ràng rằng những người yêu nhau đôi khi nên đứng vào vị trí của người còn lại để hiểu nhau hơn. MV còn chưa đứng rất nhiều ý nghĩa dễ thương mà tôi nghĩ rằng các bạn trẻ khi xem sẽ thích thú cảm thấy gần gũi với mình”.
Đây là MV chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt
Ý kiến bạn đọc