"Những Giấc Mơ Sài Gòn" đêm nhạc của những ca sĩ trẻ

15:05, 13/06/2014
|

(VnMedia) - Mặc trời mưa rả rích suốt từ chiều đến tối, các nghệ sĩ vẫn biểu diễn hết mình bên trong sân khấu Những Giấc Mơ Sài Gòn diễn ra tối 12/06 vừa qua.

Ảnh minh họa

Các bạn trẻ trong ekip chương trình

Tiếp nối thành công những dự án Condom Project – Chiến dịch bình thường hóa bao cao su 3 năm trước và Safe Sex Project – First Kiss Vietnam dịp đầu năm 2014, Nguyễn Minh Tuấn tiếp tục bắt tay vào chuỗi dự án cộng đồng mới với cái tên cực ấn tượng và nhiều ý nghĩa: The Saigon Dreams – Những Giấc Mơ Sài Gòn. 

Như đúng với tên gọi, “The Saigon Dreams” sẽ là chuỗi dự án thiện nguyện vì cộng đồng – với đối tượng chính là những con người đang sống và làm việc – có những giấc mơ, hoài bão của chính mình tại Sài Gòn.

Ảnh minh họa

Ái Phương vừa đệm đàn vừa hát

Là một chương trình thiện nguyện không có nhà tài trợ, đêm nhạc thiện nguyện The Saigon Dreams – Những giấc mơ Sài Gòn đã trích phần chi phí bán vé mời thu được (sau khi trừ đi một phần chi phí thực hiện) để mua những phần quà (bánh mì, dầu gió, bàn chải - kem đánh răng, xà bông, mì gói, nước,...) trao tặng đến người khó khăn, người vô gia cư trên đường phố Sài Gòn (khu vực quận 1, 3, 5 và 10) ngay sau khi kết thúc đêm nhạc.

Tổng số phần quà mà chương trình đã chuẩn bị được là 50 phần. Với sự đồng hành của “Hội từ thiện lòng lề đường”, ê-kíp thực hiện chương trình đã đi và trao tận tay những người khó khăn, vô gia cư những phần quà thiện nguyện từ 22h00 đến 24h00 tối cùng ngày. Với sự đồng cảm và chia sẻ khó khăn nên toàn bộ ê-kíp trong quá trình thực hiện không chụp hình và quay phim lại. Nhưng cũng đã chuẩn bị trọn vẹn 50 phần quà trước khi đêm nhạc thiện nguyện kết thúc trước sự đồng cảm, chia sẻ của khán giả tại Siena Café – nơi đã diễn ra chương trình tối hôm qua.

Ảnh minh họa

Toàn Thắng và Âu Bảo Ngân

Trên sân khấu của đêm nhạc "the Saigon dreams - những giấc mơ Sài Gòn", Phạm Toàn Thắng lần đầu giới thiệu đến công chúng yêu nhạc những sáng tác mà anh rất tâm đắc và dành cho nó nhiều nhiệt huyết. Bên cạnh một “Ngày Của Tôi” đầy xúc cảm cùng Trương Thảo Nhi thì chắc hẳn bài hát song ca lần đầu tiên thể hiện cùng Âu Bảo Ngân - “Bát Cơm Nhà” cũng đã trọn vẹn một phần nào một cá tính âm nhạc đầy sắc màu của Phạm Toàn Thắng.  

Trưởng thành từ cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt, cô bé sinh năm 92 - Trương Thảo Nhi đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả của “The Saigon Dreams” qua những ca khúc đầy chất sống như Đôi Giày Lười (Đổ Bảo), Bốn Chữ Lắm (song ca cùng tác giả Phạm Toàn Thắng).

Ảnh minh họa

Lan Trinh

Ngay khi vừa trở về từ mùa thi thứ 3 “Amazing Race – Cuộc Đua Kỳ Thú” – Miko Lan Trinh góp mặt trong đêm nhạc "the Saigon dreams - những giấc mơ Sài Gòn" với 2 bài hát “Chiếc Ô Ngăn Đôi” và “Theo Đuổi Ước Mơ”. Theo như Lan Trinh chia sẻ: Đây là một dự án rất thiết thực và gần gũi với đời sống với những con người khó khăn tại nơi mình đang sống – Sài Gòn. Cùng các bạn ca sĩ trẻ, hy vọng chương trình sẽ gặt hái nhiều thành công và sẽ góp ích một phần nào là động lực ủng hộ những giấc mơ trên đường phố Sài Gòn. 

Âu Bảo Ngân – cô gái “vót chông” của đội thi Hồng Nhung trong The Voice – Giọng hát Việt cũng đã gửi đến những bài hát mới trong single đầu tay của mình “Âu Bảo Ngân – Người Ngoài Hành Tinh”. Bên cạnh một “Hoa Vàng Ngày Xưa” – sáng tác Trần Lê nhiều xao xuyến thì một lần nữa, Âu Bảo Ngân đã khiến khán giả phải run lên bồi hồi với những nốt nhạc cất lên từ bài hát “Mẹ Tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến. 

Ảnh minh họa

Hamlet Trương

Hamlet Trương – chàng trai đa năng cũng đã góp phần thành công cho chương trình với 3 sáng tác đặc biệt của mình: Để Dành Nước Mắt, Người Yêu Cũ Có Người Yêu Mới và Thương Nhau Để Đó.

Phan Lê Ái Phương – một gương mặt trẻ đang được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của người yêu nhạc cũng đã góp mặt đặc biệt với một sáng tác của chính mình – “Trót Yêu”.

Ảnh minh họa

Những phần quà từ thiện chuẩn bị sau chương trình

Khác với những ver khác mà Ái Phương đã thể hiện, với sự hỗ trợ của 3 người bạn trong ban nhạc acoustic: Tấn Khiêm, Giang Anh và Đức Hiển thì một “Trót Yêu” trên sân khấu nhạc "the Saigon dreams - những giấc mơ Sài Gòn" đã gây nhiều ấn tượng và nhiều thăng bậc cảm xúc cho khán giả. Bên cạnh đó, Ái Phương có sự kết hợp lần đầu tiên cùng Trương Thảo Nhi trong ca khúc “Mong Ước Kỷ Niệm Xưa” – đây là một ca khúc mà Nguyễn Minh Tuấn (giám đốc sáng tạo của chương trình) “đặt riêng” cho 2 nữ ca sĩ “đang cố tìm điểm chung” này.

Bên cạnh đó chương trình còn có sự góp mặt của nhạc sĩ, ca sĩ Đoàn Nhược Quý – một gương mặt nghệ sỹ khá thân quen với giới văn hóa nghệ thuật. Hiện tại anh cũng là giảng viên thanh nhạc và guitar tại trường Soul Academy của ca sĩ Thanh Bùi. Anh sẽ góp mặt với một sáng tác của mình “Và Tôi Sẽ” – một ca khúc về đề tài xã hội và “Đôi Chân Trần” do nhạc sỹ Y Phon Ksor sáng tác.


Bình An

Ý kiến bạn đọc