Đức Tuấn mời Uyên Linh góp mặt liveshow "Dấu ấn"

18:28, 26/06/2014
|

(VnMedia) - Ca sĩ Ngọc Tuyền, Ngọc Anh và Uyên Linh là ba mỹ nhân sẽ góp mặt trong liveshow Dấu ấn thứ 11 với nhân vật Đức Tuấn.

Ảnh minh họa

Đức Tuấn tại buổi họp báo ra mắt liveshow

Sau khi đoạt giải Nhất tại cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Tp.HCM năm 2000, Đức Tuấn chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với dòng nhạc trẻ. Tuy nhiên sau đó rất nhanh, anh nhận ra cơ hội đến với mình từ dòng nhạc trữ tình, nhạc xưa. Với album Đôi mắt người Sơn Tây, Đức Tuấn là giọng hát trẻ tiềm năng nhất khi ấy dấn thân vào khai thác kho tàng nhạc trữ tình rất đồ sộ của âm nhạc Việt Nam.


Ảnh minh họa

Poster chương trình

Cùng lúc với việc xác định con đường cho mình như vậy, Đức Tuấn đã có một cuộc phiêu lưu âm nhạc rất thú vị khi bắt đầu biểu diễn các bài hát nhạc kịch Broadway, và anh trở thành người tiên phong đưa dòng âm nhạc rất đặc biệt này tới khán giả đại chúng ở Việt Nam. Khi kết hợp phong cách biểu diễn đầy kịch tính của nhạc kịch với những tình khúc bất hủ vượt thời gian, Đức Tuấn đã trở thành một hiện tượng đặc biệt của dòng “nhạc xưa”, và điều đó đưa anh tới thành công lớn, trở thành ca sĩ trẻ thành công nhất với dòng nhạc Phạm Duy, khi âm nhạc của người nhạc sĩ này trở lại với đời sống ca nhạc trong nước. Thành công với dòng nhạc này đưa Đức Tuấn trở thành giọng hát hàng đầu của dòng nhạc trữ tình. Và sau đó, anh tiếp tục thành công với một số ca khúc Trịnh Công Sơn hát lại theo phong cách bán cổ điển và nhạc kịch như Tôi ru em ngủ, Con mắt còn lại, Chiếc lá thu phai… hay các tình khúc của Từ Công Phụng, Ngô Thụy Miên…

Ảnh minh họa

Đây sẽ là một đêm nhạc đáng nhớ của Đức Tuấn

 
Song song với thành công trong dòng nhạc trữ tình, Đức Tuấn còn là người khai phá dòng nhạc kịch Broadway tại Việt Nam. Anh cũng là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam có một album và một liveshow bao gồm các ca khúc nhạc kịch hiện đại nổi tiếng, với ê-kíp sản xuất chương trình đẳng cấp quốc tế. Có thể nói, Đức Tuấn là người đi đầu để đến nay nhạc kịch Broadway trở nên rất quen thuộc trong đời sống giải trí ở Việt Nam, được áp dụng trong rất nhiều cuộc thi tài năng từ cho trẻ em đến người lớn, các cuộc thi hát và gần đây là các phiên bản nhạc kịch được Việt hóa. Thành công với các ca khúc nhạc kịch cũng đưa Đức Tuấn trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà tổ chức biểu diễn khi cần ca sĩ dòng nhạc bán cổ điển, với phong cách biểu diễn đa dạng, và là cơ hội để Đức Tuấn được biểu diễn cùng những nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế.

Ảnh minh họa

Lâm Vinh Hải và Nathan Lee đến chúc mừng

Năm 2009, Đức Tuấn đã mời được nhạc trưởng nổi tiếng Paul Bateman (Anh) đến Việt Nam để chỉ huy dàn nhạc cho liveshow nhạc Broadway của anh, cùng với ngôi sao nhạc kịch đến từ Canada là Geneviève Charest; năm 2012 anh biểu diễn cùng ngôi sao của sân khấu nhạc kịch West End là Joanna Ampil và ca sĩ opera hàng đầu Đông Nam Á Rachelle Gerodias. Cuối năm 2012, một vinh dự lớn đến với Đức Tuấn khi anh được mời diễn chung 2 đêm với một siêu sao của sân khấu opera thế giới là Sumi Jo. Những cuộc hợp tác thành công đó đã củng cố vững chắc vị trí của Đức Tuấn với dòng nhạc mà anh đã lựa chọn và trung thành.

Thành công như vậy nhưng Đức Tuấn vẫn luôn muốn thử thách bản thân. Với những gì đã thể hiện tại những cuộc thi truyền hình mà anh tham gia gần đây như Hợp Ca Tranh Tài, Tuyệt Đỉnh Tranh Tài, khán giả đã thấy một Đức Tuấn đa năng, có thể biểu diễn rất tốt các ca khúc sôi động với vũ đạo được tập luyện kỹ lưỡng hoặc hát đầy truyền cảm những ca khúc dân ca. Đó có thể coi là những dấu ấn mới trong sự nghiệp 15 năm của anh.
 

Ảnh minh họa

Trên sân khấu Dấu Ấn số 11, khán giả sẽ lần lượt thấy được những Dấu Ấn cả cũ và mới của Đức Tuấn được thể hiện theo một phong cách mới lạ. Đức Tuấn sẽ thể hiện mình trong cả vị trí một ca sĩ có giọng hát đã định hình phong cách và được khán giả yêu mến trong những năm qua, và vị trí một nghệ sĩ trình diễn điêu luyện với những bài hát đã quen thuộc, gắn bó với tên tuổi anh, được dàn dựng lại với các vũ đoàn.

Cùng với các khách mời là người bạn diễn lâu năm Ngọc Tuyền – ca sĩ opera hàng đầu hiện nay, ca sĩ Uyên Linh (quán quân Vietnam Idol 2010), và đặc biệt là ảo thuật gia Petey Majik Nguyen. Đức Tuấn sẽ tái hiện những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng; phần trình diễn nhạc trẻ sẽ được dàn dựng theo phong cách điện ảnh pha trộn sân khấu; phần nhạc trữ tình, nhạc xưa sẽ có sự tham gia của dàn hợp xướng 100 người trong bài hát bất hủ Tình ca của nhạc sĩ Phạm Duy. Quán quân cuộc thi Chinh Phục Đỉnh Cao – nữ ca sĩ Ngọc Anh – cũng sẽ là khách mời trình diễn cùng Đức Tuấn một ca khúc nhạc phim theo phong cách bán cổ điển và một liên khúc nhạc trẻ theo phong cách nhạc kịch. 
 

Ảnh minh họa

Ca sĩ Opera Ngọc Tuyền

Trong 15 năm ca hát, Đức Tuấn đã tổ chức 2 liveshow cá nhân, Music of the night (2009) và Thiên Thai (2011), đều là những đột phá về chất lượng dàn dựng, biểu diễn, thì với liveshow Dấu Ấn, sẽ không chỉ là dịp để Đức Tuấn cùng khán giả chia sẻ lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong từng ấy năm, mà sẽ tiếp tục là những đột phá mới của Đức Tuấn trong nỗ lực liên tục làm mới hình ảnh của mình.

Chương trình "Dấu ấn" số 1 1do Công ty Truyền thông Khang (KMedia) và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM phối hợp sản xuất sẽ tiếp tục đến với khán giả vào ngày 5/7/2014 tới đây.


Bình An

Ý kiến bạn đọc