Diva Mỹ Linh khen Hoài Lâm hát hay hơn "bản gốc"

22:05, 01/06/2014
|

(VnMedia) - Trong liveshow thứ 10 chương trình Gương mặt thân quen phát sóng tối 31/5, thí sinh Hoài Lâm đã có một màn hóa thân xuất sắc khi vào vai Sơn Tùng M-TP - một "hiện tượng" mới của làng âm nhạc đang gây “sốt” trên cộng đồng mạng thời gian qua cùng bài hit “Em của ngày hôm qua”.

Ảnh minh họa

Hoài Lâm đã nỗ lực tập hát giọng gió để thật giống với phiên bản chính. Bên cạnh đó, Lâm còn phải tập đọc Rap, một điều mà chàng ca sĩ dòng nhạc dân ca này chưa từng làm. Sau một tuần nỗ lực tập luyện, Hoài Lâm đã có một phần trình diễn tỏa sáng, anh giống Sơn Tùng từ ngoại hình, mái tóc nhuộm vàng, điệu bộ chu mỏ đến những cái búng tay điệu nghệ. 

Phần trình diễn của Hoài Lâm thật sự khiến khán giả phân vân vì không biết mình đang xem bản chính hay chỉ là một người đang hóa thân vào. Sau khi Hoài Lâm kết thúc phần trình diễn của mình, nhạc sĩ Đức Huy không giấu được sự phấn khích và thích thú: “Cảm ơn bạn đã cho tôi sướng với một tiết mục thật xuất sắc. Xin thành thật khen ngợi bạn!”.

Ảnh minh họa

Hoài Lâm

Trong khi đó, giám khảo - Diva Mỹ Linh lại dành cho Hoài Lâm những lời tán dương nhiệt liệt: “Càng đến số cuối của Gương mặt thân quen trong mùa này, các bạn càng tỏa sáng. Sáu thí sinh tham gia luôn luôn gây ngạc nhiên vào mỗi tối, đó là điều rất hay và khiến tôi thấy mỗi tối đều là một ngạc nhiên mới, giống như đang mở những chiếc hộp bí mật. Hôm nay bạn là hộp bí mật ấy. Khi Lâm chu mỏ lên hệt như Sơn Tùng. Và có một điều nữa tôi phải khen Hoài Lâm là em hát live còn hay hơn cả bạn Sơn Tùng. Em chỉ mới 18 tuổi, đối với em chỉ sớm hay muộn thôi, thành công sẽ đến với em".

Giám khảo Hoài Linh tuy dí dỏm nhưng vẫn nghiêm khắc với cậu con nuôi: “Nếu được nói với Hoài Lâm thì tôi cũng thành thật - Tôi lạy con “trở về ngày hôm qua”. Tôi không quen với phong cách này. Tôi rất tôn trọng và cổ vũ Hoài Lâm nỗ lực hóa thân thật giống với nhân vật đã chọn nhưng sau chương trình này thì làm ơn - con trở về ngày hôm qua".

Với sự lột xác ngoạn mục, Hoài Lâm đã xuất sắc đoạt Giải thưởng xuất sắc nhất show 10, đây cũng là lần thứ ba anh đạt được giải thưởng tuần. Ngoài phần trình diễn hấp dẫn, lôi cuốn của Hoài Lâm, show 10 Gương mặt thân quen còn mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả với các tiết mục mang nhiều yếu tố bất ngờ.

Ảnh minh họa

Vy Oanh

Mở đầu chương trình, Vy Oanh đã có một bước đột phá rất lớn khi cô mang đến cho cả khán phòng một tiết mục rất nhẹ nhàng, nhiều cảm xúc khi hóa thân thành Ji Yeon (nhóm T-Ara). Lần đầu tiên chọn trúng một ca sĩ Hàn Quốc nhưng cô nàng khá tự tin vì có nhiều nét tương đồng với nhân vật.

Giám khảo Đức Huy nhận xét: “Tôi nghĩ là bạn phải rất thỏa mãn với màn trình diễn hôm nay. Bạn đã tập trung và bắt chước rất giống kết cấu của bài hát. Hôm nay bạn là một Vy Oanh thật sự đổi mới. Bạn đã lôi cuốn người nghe”. Giám khảo Mỹ Linh tiếp lời: “Thật sự tuần này em đã thay đổi vượt bậc. Chị cho rằng tiết mục của em vừa rồi rất hay. Em hãy tự hào với tiết mục này”.

Giám khảo Hoài Linh đồng tình: “Hôm nay em làm rất tốt phần trình diễn của mình. Tôi thấy nó khác hoàn toàn với mái tóc dài trước đây. Sư ăn khớp trong các bước nhảy đã chứng tỏ em rất chịu khó. Mong rằng sự chịu khó này sẽ mang đến thành công cho em”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vương Khang đã hy sinh luôn mái tóc để hóa thân vào nhân vật.

Vương Khang rất hồ hởi khi chọn được một nhân vật có hình thể tương đồng với mình. Đây là một nhân vật rất đa tài khi anh vừa là một rapper, một nhạc sĩ, nhà sản xuất và cũng là giám khảo của The Voice Mỹ suốt nhiều mùa vừa qua - Cee Lo Green.

Khi Vương Khang vừa xuất hiện trên sân khấu, cả khán phòng ồ lên ngạc nhiên thích thú khi anh giống với phiên bản chính đến ngỡ ngàng. Duy chỉ khi Vương Khang cất giọng lên thì người nghe mới bắt đầu thấy một chút khác biệt. Tuy nhiên, sự khác biệt này chỉ rất nhỏ ở đôi chỗ của bài hát.

Giám khảo Đức Huy nhận xét: “Hôm nay bạn thật sự tỏa sáng vớ giọng hát hơi nhừa nhựa rất đặc trưng của Blue. Xin thành thật khen ngợi những cố gắng vượt bậc của bạn”.

Giám khảo Mỹ Linh gật gù: “Khi bạn bước ra sân khấu cất tiếng hát tôi rất ngạc nhiên vì bạn quá giống. Điều quan trọng là bạn đã tỏa sáng bằng tài năng của mình. Cho đến giờ phút này thì tôi phải công nhận bạn thật sự là một người có tài".

Ảnh minh họa

Ngân Quỳnh

Ngân Quỳnh đã khiến khán giả rất thích thú khi bước ra sân khấu với một bộ dạngcòn độc đáo gấp nhiều lần so với phiên bản chính Jimmy Nguyễn với bài hát "Nhớ về em". Vượt qua sự khó khăn khi phải hóa trang thành một nam ca sĩ có chất giọng rất lạ khi cảm xúc được dồn nén vào từng câu hát, Ngân Quỳnh đã nỗ lực hết sức để hoàn thành tiết mục của mình. 

Giám khảo Đức Huy khen Ngân Quỳnh đã mang cảm xúc của mình hòa vào bài hát, Mỹ Linh cho rằng Ngân Quỳnh đã rất thành công với tiết mục của mình. Riêng giám khảo Hoài Linh còn ngạc nhiên vì Quỳnh rất giống Jimmi, đặc biệt là cách luyến láy dù đầu tóc có hơi quá lên một chút.

Ảnh minh họa

Minh Thuận

Nổi tiếng với sự lựa chọn kỹ càng và rất chịu khó thử thách chính mình nên Minh Thuận đã lựa chọn một bài hát của Hồ Ngọc Hà trong hình tượng Cleopatra. Có lẽ chất giọng khàn, nhẹ  rất khó bắt chước của Hồ Ngọc Hà đã khiến đôi chỗ Minh Thuận hát không được rõ lời lắm.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Vấn đề trang phục hay tóc tai, phụ kiện em rất kỹ càng tuy nhiên độ thều thào của bài hát có nhưng chưa đủ. Anh phải nói thật Hà Hồ hát cũng không rõ lắm nên trong bài hát này có nhiều đoạn anh không nghe được. Nhờ Thuận mà hôm nay anh nghe được trọn bài hát này”.

Giám khảo Đức Huy cho rằng Minh Thuận dư thừa chất sáng tạo nên rất lôi cuốn người nghe, giám khảo Mỹ Linh tỏ ra rất tâm đắc và ghi nhận sự tài năng của Minh Thuận: “Tuần này anh Minh Thuận lại nhập vào vai khó và anh đã làm rất tốt. Tôi phải nói một chín một mười so với Hồ Ngọc Hà. Nhưng xem clip thì Hồ Ngọc Hà lạnh lùng hơn".

Ảnh minh họa

Mi-A

Tạm chia tay với hình tượng Beyonce làm nức lòng khán giả, Mi-A thỏa sức vẫy vùng khi được hóa thân vào một ca sĩ người Na Uy - IVis. Bài hát với nhịp điệu lạ thể hiện những tiếng gọi của các loài vật để kêu gọi mọi người hãy cùng yêu thương các loài vật, bảo vệ chăm sóc cho chúng.

Đây quả thật là một tiết mục vô cùng dễ thương, nhí nhảnh, hồn nhiên và ngộ nghĩnh khiến Mi-A rất thoải mái khi trình diễn. Cô khoác lên mình bộ quần áo của một chú sói do chính tay mình may với những tiếng kêu ngộ nghĩnh vô cùng đáng yêu.

Thể hiện lại bài hát "Trống vắng" đã làm nên tên tuổi của mình, cựu thí sinh Gương mặt thân quen Phương Thanh trong bộ dạng một người châu Phi đã một lần nữa đem lại những cảm xúc lắng đọng cho các khán giả. 

Ảnh minh họa

Ban giám khảo phấn khích trên ghế nóng

Tổng kết số điểm đến nay, dẫn đầu vẫn là Minh Thuận với 362 điểm, Vương Khang 350 điểm, Hoài Lâm  352 điểm, Mi-A 327 điểm, Ngân Quỳnh 309 điểm và Vy Oanh 313 điểm.

Chỉ còn hai show nữa là Gương mặt thân quen mùa thứ hai sẽ chia tay với khán giả, hiện cả 6 thí sinh đang sốc sức cho 2 cuộc thử thách tiếp theo trước khi đến với Gala Chung kết show 12. Show 11 của Gương mặt thân quen mùa 2014 sẽ được phát sóng lúc 21h15 trên VTV3 ngày  7/6/2014.


Linh Hương

Ý kiến bạn đọc