Anh Quân, Huy Tuấn, Mỹ Linh “đỡ đầu” dàn ca sỹ trẻ

12:10, 30/06/2014
|

(VnMedia) - Bộ ba “quyền lực” của showbiz đã chính thức ra mắt dự án mới nhằm hỗ trợ các ca sỹ trẻ có tên Young Hit Yuoung Beat. Đây là cơ hội tốt để cho các tài năng trẻ thể hiện bản thân và góp phần kéo gần khoảng cách đối với khán giả.

Ảnh minh họa

Bìa đĩa CD Vol 1 Những ngày hè rực rỡ


Dự án Young Hit Young Beat bao gồm nhiều số, mỗi số sẽ có 01 CD và một liveshow. Số 1 được thực hiện với tên gọi Những ngày hè rực rỡ cùng sự tham gia của các ca sỹ: Uyên Linh, Văn Mai Hương, Nhật Thủy, Trung Quân Idol, Vũ Cát Tường, Hoàng Tôn, Bích Phương Idol, Nhật Thu, Anna Trương và Vũ Hạnh Nguyên. Ca sỹ Mỹ Linh cũng góp giọng trong album với phần song ca cùng Hoàng Tôn trong liên khúc  Dành cho em và Gửi anh.

Có thể nói đây là một dự án rất có ý nghĩa, không chỉ mang tính chất thương mại, dự án này nhằm nâng đỡ các ca sỹ trẻ, giúp họ có cơ hội được làm việc với những nhạc sỹ hàng đầu hiện nay trong một guồng máy chuyên nghiệp. Nếu như Uyên Linh, Văn Mai Hương đang có những ekip hùng hậu đứng sau thì những cái tên mới toanh như Vũ Cát Tường, Hoàng Tôn, Nhật Thủy… thậm chí “cũ hơn” như Trung Quân, Bích Phương, Vũ Hạnh Nguyên… đều rất cần một ekip mạnh và chuyên nghiệp hỗ trợ. Vì thế, được tham gia dự án này là vinh dự cũng như may mắn cho các ca sỹ trẻ này.

Ngoài những gương mặt gạo cội như nhạc sỹ Anh Quân, Huy Tuấn, Quốc Long, ca sỹ Mỹ Linh thì hàng loạt những nghệ sỹ trẻ cũng được mời tham gia dự án với vai trò sáng tác, phối khí như: Dương Cầm, Thanh Tâm, Phạm Hải Âu, Hoàng Tuliver, Slim V, Thanh Bình, Nguyễn Tùng,… Đây chính là những gương mặt nổi bật trên thị trường âm nhạc hiện nay kể cả về tài năng và sự tín nhiệm của các ca sỹ khi lựa chọn nhạc sỹ hoặc nhà sản xuất cho các sản phẩm của họ.

CD vol1 với tên gọi Những ngày hè rực rỡ gồm 10 ca khúc, trong đó có những bản Hit như Hát theo người đi trên phố (Dương Thụ) do Trung Quân thể hiện mang phong cách acoustic khác nhiều so với “bản gốc” của Mỹ Linh trước đây. Hay như ca khúc Yêu xa (Vũ Cát Tường) vừa tung ra đã trở thành Hit của ca sỹ trẻ này. Một số ca khúc từng được cư dân mạng rất yêu thích như Ôm chặt lấy em (Yanbi và Vũ Hạnh Nguyên) do chính Vũ Hạnh Nguyên thể hiện, hay như Dành cho em của Hoàng Tôn cũng từng được anh thể hiện thành công trước đó trên sân khấu Giọng hát Việt…

Tất cả các ca khúc trong album đều được phối khi theo phong cách trẻ trung, hiện đại bắt kịp với xu thế phát triển của showbiz. Một số ca khúc nghe rất “bắt tai” hứa hẹn bùng nổ như Ôm chặt lấy em (Vũ Hạnh Nguyên), Chuyện đã qua (Bích Phương Idol), Ngày nắng (Uyên Linh), Yêu xa (Vũ Cát Tường),…

Ảnh minh họa

Ekip thực hiện dự án Young hit Young beat


Trong buổi giới thiệu dự án, ca sỹ Mỹ Linh chia sẻ rằng chị rất muốn giúp đỡ các ca sỹ trẻ bởi bản thân chị cũng có con gái mới lớn và đang dấn thân vào showbiz, vì thế chị hiểu những khó khăn cũng như áp lực của các ca sỹ trẻ khi mới bước chân vào con đường nghệ thuật. Với kinh nghiệm bản thân hơn 20 năm đi hát và nhiều trải nghiệm cả những thất bại và thành công, Mỹ Linh muốn không chỉ nâng đỡ các bạn ca sỹ trẻ mà còn giúp họ hiểu hơn về nghề hát, về việc xây dựng hình ảnh cũng như gìn giữ nó trong showbiz thời hiện tại có quá nhiều thị phi và cám dỗ. Đây là điều rất đáng trân trọng ở Mỹ Linh – một ca sỹ thế hệ đầu tiên của nền nhạc nhẹ Việt Nam thời mở cửa.

Nhạc sỹ Anh Quân và Huy Tuấn cũng chia sẻ về những trăn trở của người làm nghề trước nhiều giá trị ảo hiện nay. Nhạc sỹ Anh Quân cho rằng, các ca sỹ trẻ cần phải biết phân biệt giữa ẢO và THẬT. Đừng vì mấy chục ngàn like trên mạng mà cho rằng mình thành công, đừng vì hàng trăm coment khen ngợi và ngưỡng mộ mà nghĩ mình đã trở thành ngôi sao. Hãy bước ra ngoài đời thực, lên sân khấu hát và thu đĩa bán. Nếu như đĩa của bạn được đón nhận nồng nhiệt, người ta mua vé đi nghe bạn hát, họ thực sự ngưỡng mộ bạn trên sân khấu bằng xương bằng thịt,… đó mới là thành công, mới là giá trị thật của một ca sỹ. Do vậy hãy làm nghề bằng tài năng nhưng cũng phải bằng tư duy thông minh nữa, và đặc biệt không bị phụ thuộc vào thế giới ảo.

Sau khi phát hành CD, liveshow số 1 của dự án Young hit Young beat cũng chính thức được ra mắt khán giả TP Hồ Chí Minh vào tối 26/7 tại sân khấu Lan Anh. Trong liveshow này sẽ có nhiều điều thú vị, 10 ca sỹ không chỉ hát 10 bài trong CD mà họ còn thể hiện những ca khúc “Hit” trong thời gian qua, bên cạnh đó là màn xuất hiện của Mỹ Tâm song ca với Mỹ Linh và các quán quân cũng song ca với nhau… Hy vọng sẽ đem đến cho khán giả những phút giây thực sự sôi động với âm nhạc.

Số 2 của Young hit Young beat dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 9 và liveshow sẽ thực hiện tại Hà Nội vào tháng 10 tới đây. Hai ca sỹ đầu tiên sẽ góp mặt trong Cd vol 2 được Mỹ Linh tiết lộ là Đinh Mạnh Ninh và Min (nhóm St.319), các ca sỹ khác vẫn đang trong vòng…bí mật. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ là các ca sỹ đang có nhiều fan hâm mộ hiện nay.

Ảnh minh họa

Vợ chồng Anh Quân - Mỹ Linh

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Huy Tuấn

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ phối khí Slim V

Ảnh minh họa

Nhà sản xuất Hoàng Tuliver

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ phối khí Thanh Bình


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vũ Hạnh Nguyên và Đinh Mạnh Ninh

Ảnh minh họa

Nhật Thu, Nhật Thủy, Trung Quân, Vũ Hạnh Nguyên

Ảnh minh họa

Mỹ Linh và Trung Quân Idol


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các nghệ sỹ tham gia dự án


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc