Ông bầu Quang Huy tái xuất “tuyển gà” từ Học Viện Ngôi Sao

15:51, 20/04/2014
|

(VnMedia) - “ông bầu” đình đám một thời Quang Huy Wepro xuất hiện trong vai trò một nhà sản xuất âm nhạc đi tuyển ca sĩ tại Học Viện Ngôi Sao mang đến một cách nhìn gần gũi và thực tế hơn về hình ảnh của Top 9.

Ảnh minh họa

                     Lớp Trưởng Huỳnh Anh thông báo thử thách mới của tuần này

Trong tuần lễ thứ năm với chủ đề “Xây dựng hình ảnh”, Top 9 của Học Viện Ngôi Sao đã tham gia những lớp học và đối diện với các thử thách thú vị về công tác định hướng và xây dựng hình ảnh cho riêng mình. Đặc biệt, sự tái xuất của “ông bầu” đình đám một thời Quang Huy Wepro trong vai trò một nhà sản xuất âm nhạc đi tuyển ca sĩ tại Học Viện Ngôi Sao mang đến một cách nhìn gần gũi và thực tế hơn về hình ảnh của Top 9. Bên cạnh đó còn có sự tham gia hướng dẫn của cựu người mẫu – MC Thúy Hạnh và nhà báo Minh Đức trong buổi chia sẻ về hình ảnh mà mỗi người top 9 định hướng xây dựng cho mình. Sự phối hợp của một nhà báo có chuyên môn về nghệ thuật cùng một người mẫu kỳ cựu và có thâm niên trong việc đào tạo các ngôi sao trẻ đã đem đến một buổi học bổ ích. Top 9 cũng lần lượt chia sẻ về hình ảnh mà mình mong muốn xây dựng trong và sau khi đặt chân ra khỏi Học Viện Ngôi Sao.

Ảnh minh họa

                                            Nhà sản xuất, "ông bầu" Quang Huy

Là một trong những gương mặt kỳ cựu trong giới sản xuất âm nhạc Việt Nam, Quang Huy cùng với công ty giải trí Wepro chính là hậu phương đứng đằng sau thành công của những nhóm nhạc đỉnh cao của Việt Nam một thời như 1088, HAT, WeBoys, anh cũng “lăng xê” thành công nhiều gương mặt kỳ cựu và trở thành biểu tượng một thời của nhạc trẻ Việt Nam như Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh, Lương Bích Hữu…Sau một thời gian khá im ắng với âm nhạc, Quang Huy bất ngờ trở lại trong vai trò đạo diễn và để lại nhiều dấu ấn với bộ phim  điện ảnh đầu tay – Thần tượng. Quan trọng hơn, đằng sau câu chuyện về hành trình của những con người trẻ với đam mê âm nhạc thuần khiết, người ta vẫn thấy một Quang Huy đầy tâm huyết với âm nhạc, với nghệ thuật.

Ảnh minh họa

             Hoàng Yến chibi được khen dễ thương và được đánh giá cao về giọng hát

Nhận lời tham gia Học Viện Ngôi Sao với tư cách khách mời, “ông bầu” Quang Huy quay trở lại với vai trò một nhà sản xuất âm nhạc. 9 học viên sẽ giả định mình là những ca sĩ đến gặp nhà sản xuất để thuyết phục nhà sản xuất này lựa chọn làm việc với mình. Theo đó, mỗi học viên sẽ phải giới thiệu về bản thân, cá tính âm nhạc của mình cũng như những định hướng phát triển trong tương lai. Trong thời gian hạn chế, mỗi học viên sẽ phải trình bày thật thuyết phục đồng thời phản biện với nhà sản xuất Quang Huy để từ đó làm bật lên màu sắc, cá tính âm nhạc của riêng mình. Hoàng Yến Chibi được đánh giá cao nhờ sự tự nhiên, dễ thương, trong khi đó, Gia Bảo tiếp tục gây ấn tượng bởi độ “chín” trong suy nghĩ và định hướng tương lai của mình. Các học viên khác cũng lần lượt chia sẻ về hình ảnh của mình cũng như những khó khăn, thách thức mà bản thân gặp phải trong việc xây dựng hình tượng này.

Trở về với âm nhạc và công cuộc đào tạo những con người trẻ, đạo diễn Quang Huy đã bỏ gần nửa ngày trời để chia sẻ với các học viên, anh hào hứng cho biết: “Nói chuyện với các em, tôi lại tìm thấy những nguồn cảm hứng mới cho mình trong âm nhạc. Cũng đã lâu rồi tôi không còn sản xuất những sản phẩm mới nữa. Các em còn trẻ, còn là những viên ngọc thô sơ, cách các em chia sẻ về hình ảnh của mình cũng còn rất hồn nhiên, bản năng, nhưng quan trọng là cách mà các em tư duy, nhìn nhận, ở đó tôi nhìn thấy được sự hiện đại, văn minh và truyền được cảm hứng cho người khác. Tôi nghĩ đây là một format rất hay, bởi nó không chỉ đơn thuần là tìm kiếm một tài năng mà quan trọng hơn còn là đào tạo và đem tài năng đó đến gần hơn với công chúng. Cái quan trọng mà tôi nghĩ các bạn nhận được không phải là đích đến sau chương trình này, mà chính là những bài học, những trải nghiệm mà các bạn đang có được ở đây.”

Ảnh minh họa

                                  Người mẫu Thúy Hạnh và nhà báo Minh Đức

Mở đầu buổi chia sẻ của mình, người mẫu Thúy Hạnh và nhà báo Minh Đức đã chủ động lắng nghe từng học viên trong top 9 trình bày về hình ảnh ca sĩ mà mình đang theo đuổi. 9 học viên đã thẳng thắn chia sẻ về con đường tương lai và định hướng mà mình hướng đến trong sự nghiệp cầm mic. Mỗi học viên mang đến một hình ảnh, khẳng định một cá tính và góp riêng một mảng màu cho Học Viện Ngôi Sao. Hoàng Yến Chibi muốn hướng đến một hình ảnh trong sáng, đáng yêu với những ca khúc cho giới trẻ. Trong khi đó, cùng sinh năm 1995 với cô, Hòa Minzy lại có định hướng có phần “già dặn” hơn với những ca khúc ballad trữ tình có ca từ dằn xé, nội tâm sâu sắc. Gia Bảo chia sẻ mình muốn trở thành một chàng ca sĩ đa năng có thể hát được những sáng tác của mình, và có thể sáng tác cho những ca sĩ khác.

Ảnh minh họa

              Người mẫu Thúy Hạnh nói về việc phân loại hình tượng ca sĩ trong showbis

Trong khi đó, Trường Quang và Minh Châu lại mang đến một sự đối lập thú vị khi Trường Quang xây dựng hình ảnh một anh chàng mộc mạc với đàn ghita, còn Minh Châu chia sẻ mình thích những thứ hào nhoáng, một vẻ ngoài chau chuốt, hoàn hảo và nổi bật.

Sau khi lắng nghe các học viên chia sẻ, nữ người mẫu Thúy Hạnh và nhà báo Minh Đức cũng đưa ra những câu hỏi để các học viên phản biện và phân tích sâu hơn về lựa chọn của mình. Có thể thấy, nhiều học viên trẻ vẫn còn đang loay hoay với những hình ảnh mang tính chất hòa trộn “giữa cái này và cái kia” và chưa thực sự tìm được điểm riêng cho mình. Điển hình như Thanh Ly muốn một hình ảnh ở giữa “nổi loạn và trữ trình”, Kim Thành lại muốn “trẻ trung, năng động và sexy, quyến rũ”. Nhiều học viên vẫn còn chưa xác định đúng thế mạnh của mình dẫn đến những định hướng sai, Trường Quang đưa ra ba hình ảnh mà mình mong muốn hướng đến là nhạc sĩ  Đức Cường, Nguyễn Hải Phong và Hồ Hoài Anh – đều là những nhạc sĩ thường xuyên thể hiện sáng tác của chính mình. Trong khi đó, Trường Quang cũng chỉ mới dừng lại ở việc biết chơi đàn chứ chưa kể đến khả năng sáng tác.

Ảnh minh họa

    Các thí sinh lắng nghe và chia sẻ quan điểm của mình về hình tượng ca sĩ mong muốn

Người mẫu Thúy Hạnh phân loại ca sĩ trong showbiz ra thành hai kiểu: kiểu “sạch” và kiểu đi lên nhờ scandal. Trong đó, chị tiếp tục phân loại những ca sĩ có scandal thành 2 kiểu: kiểu tự tạo scandal và kiểu dính scandal “từ trên trời rơi xuống”. Cuối cùng, nữ người mẫu chốt lại bằng một câu hỏi khá hóc búa đặt ra cho 9 học viên. “Nếu một ngày các bạn gặp phải những scandal “từ trên trời rơi xuống”, lúc đó các bạn sẽ làm gì. Im lặng, trốn tránh, chối bỏ việc này hay sẽ khéo léo nương theo nó để vùa giải quyết scandal, vừa đưa tên tuổi của mình lên hơn?”

Ảnh minh họa

           Hòa Minzy kiên quyết nói không với câu hỏi hóc búa của người mẫu Thúy Hạnh

Với câu hỏi này, 9 học viên chia ra làm hai hướng, Hòa Minzy và Hoàng Yến Chibi kiên quyết nói không, trong khi 7 học viên còn lại sau khi băn khoăn lựa chọn phương án sẽ khéo léo dựa trên scandal này để khẳng định tên tuổi của mình. Không đưa ra câu trả lời đúng sao, nữ người mẫu và nhà báo Minh Đức khuyên các học viên phải biết khôn khéo, cân nhắc kĩ tình huống và quan trọng phải biết được mình đang ở trong tình thế nào để lựa chọn phương án giải quyết phù hợp cho mình.

Bên cạnh những lớp học với chủ đề “Xây dựng hình ảnh”, các học viên cũng đang tích cực tập luyện cho các phần trình diễn của mình cho 2 đêm liveshow sắp tới. Tuần này, các học viên sẽ tiếp tục trình diễn các tiết mục đơn cũng một tiết mục nhảy với chủ đề “Manly vs Sexy”. Tập 33 của Học Viện Ngôi Sao sẽ lên sóng lúc 19h55 chủ nhật ngày 20/4 trên VTV6. 


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc