Nghệ sỹ nhân dân Trịnh Thịnh ra đi ở tuổi 88

09:43, 13/04/2014
|

(VnMedia) - Sau NSƯT Trịnh Mai, NSƯT Thu An, diễn viên Văn Hiệp,... NSND Trịnh Thịnh cũng lặng lẽ trở về với đất mẹ ở tuổi 88 khiến công chúng không khỏi hụt hẫng, xót xa và nuối tiếc về một lớp thế hệ những diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt Nam.

Sau hơn 10 năm chống chọi với bệnh tật, từng bốn lần vào bệnh viện cấp cứu tưởng chừng không qua khỏi bởi rất nhiều căn bệnh của tuổi già, cuối cùng, cây đại thụ của làng điện ảnh cách mạng Việt Nam Trịnh Thịnh đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 12/4 tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Ảnh minh họa

Sự ra đi của NSND Trịnh Thịnh đã để lại niềm tiếc thương vô hạn
đối với nhiều nghệ sỹ Việt và đông đảo công chúng.

Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn cho điện ảnh nước nhà và để lại sự nuối tiếc về một diễn viên bậc thầy, một tên tuổi lớn luôn tận tâm, tận lực, gắn bó với nghề bằng những vai diễn để đời trong các bộ phim như: Chị Dậu, Vợ chồng anh Lực, Vợ chồng A Phủ, Thằng bờm, Lá ngọc cành vàng, Đêm hội Long Trì, Thị trấn yên tĩnh, Đường về quê mẹ, Chuyến xe bão táp, Tự thú trước bình minh, Lời nguyền một dòng sông, ..

Trịnh Thịnh cũng là gương mặt được nhiều đạo diễn Việt kiều và các nhà làm phim nước ngoài để mắt. Ông từng được mời vào phim Xích lô của đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng và Đông Dương của đạo diễn Régis Wargnier.

Với những đóng góp to lớn cho nền điện ảnh nước nhà, năm 1997, Trịnh Thịnh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. Bộ phim cuối cùng ông tham gia là “Tết này ai đến xông nhà” (năm 2002) do Trần Lực làm đạo diễn. Kể từ đó, sức khỏe ông yếu dần và vắng bóng khỏi màn bạc.

Tang lễ NSND Trịnh Thịnh sẽ được cử hành hồi 14h45 ngày thứ ba, 15/4 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc