Khánh Ly tự viết kịch bản đêm diễn duy nhất tại Hà Nội

11:29, 11/04/2014
|

(VnMedia) - Sau 40 năm vắng bóng ở Việt Nam, tối 9/5, ca sĩ Khánh Ly sẽ về Hà Nội biểu diễn một đêm duy nhất tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Trong “Live concert Khánh Ly", chị sẽ hát 20 bài cùng với 4 vị khách mời: Ca sĩ Tuấn Ngọc, Thái Châu, Quang Thành và Hà Anh Tuấn.

Sự kết nối với sức trẻ - ca sĩ Hà Anh Tuấn và một giọng ca vàng qua nhiều năm tháng được xem là một nét mới của chương trình. Theo đó, điểm nhấn của đêm nhạc chính là phần khắc họa giọng hát Khánh Ly trong âm nhạc Trịnh Công Sơn, cùng những bài hát mà nhắc đến, người ta không thể không nhớ đến tên tuổi Khánh Ly.

Những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn vượt qua mọi rào cản của định kiến, vì xuất phát từ ước nguyện hàn gắn vết thương chiến tranh, và sự đồng điệu trong tâm hồn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Khánh Ly - hát cho quê hương Việt Nam như những đêm nhạc của họ từng đi khắp nẻo đường - chính là sức mạnh và vẻ đẹp tinh thần của chính họ.

Ảnh minh họa

Hình ảnh ca sĩ Khánh Ly và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn in đậm trong tâm trí
của nhiều khán giả.  Ảnh: TL

Chương trình sẽ không cần đến MC mà dành phần lớn sân khấu cho âm nhạc đơn thuần. Được biết, chính Khánh Ly sẽ là người viết kịch bản chương trình “Live Concert Khánh Ly”. Khán giả sẽ được nghe lại những bài hát hay nhất, gắn liền với tên tuổi của nữ danh ca suốt mấy chục năm qua; trong đó không gian âm nhạc gắn với “người tình âm nhạc” Trịnh Công Sơn sẽ là một phần không thể thiếu vắng trong sự trở lại của ca sĩ Khánh Ly.

Như nhiều ca sĩ hải ngoại lần đầu về nước biểu diễn, Khánh Ly cũng mang không ít nỗi niềm và lo lắng. Từ Mỹ, chị tâm tình rằng: “Tôi là người đã sống qua hai thế kỷ, là kẻ kể chuyện trong suốt hơn 50 năm. Tôi đã kể cho các bạn nghe về tình yêu đôi lứa, tình bằng hữu, tình quê hương. Các bạn đến với tôi ngày hôm nay không phải tôi đẹp như tuổi hai mươi, cũng không phải vì giọng hát tôi còn như thuở thanh xuân, mà vì những năm tháng cách xa, tôi đã trở thành kỷ niệm. Tôi sẽ rất hạnh phúc được “gặp lại” nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong những khoảnh khắc quý giá trên sân khấu quê nhà”.

Ảnh minh họa

Vốn dĩ trở thành một hiện tượng của tân nhạc Việt Nam từ năm 1967 (sau khi tình cờ gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Sài Gòn) và gắn liền cùng nhạc Trịnh Công Sơn thuở ấy, cho nên những ca khúc của Trịnh sẽ là đỉnh cao được chị chăm chút, ấp ủ trong show diễn lần này. Khánh Ly cho biết, để thực hiện live concert đầu tiên này ê kíp đã bàn bạc và tính toán rất kỹ lưỡng về khâu kịch bản. Đã có rất nhiều cuộc gặp gỡ tại Mỹ, Úc giữa ê kíp và Khánh Ly nhằm lên khung kịch bản, ý tưởng. Chương trình sẽ giới thiệu một Khánh Ly gần gũi nhất với khán giả qua âm nhạc của chị. 

“Trong lần trở về này, tôi sẽ viếng thăm mộ anh Sơn, gặp gỡ những tổ chức từ thiện, bởi đó là điều tôi mong mỏi khi trở về. Tuy chỉ có ít này ở Việt Nam nhưng tôi cũng mong mình thật khỏe để có thể trò chuyện cùng khán giả trong lần đầu tiên tôi hát ở quê nhà” - Khánh Ly chia sẻ.


Ê kíp sản xuất chương trình gồm: Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, phụ trách âm nhạc - nhạc sĩ Hoài Sa, giám đốc sản xuất - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Giá vé trên mạng thấp nhất từ 900 ngàn cho đến 3,5 triệu đồng.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc