Hai nghệ sĩ lừng danh thế giới tới Việt Nam biểu diễn

11:06, 18/04/2014
|

(VnMedia) - 20h tối qua (ngày 17/4), chương trình hòa nhạc Totentaz đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự góp mặt của nhạc trưởng người Mỹ Dorian Wilson và nghệ sĩ piano người Phần Lan Henry Sigfridsso.

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài danh Dorian Wilson, nghệ sĩ dương cầm Henri Sigfridsson cùng các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam đã mang tới hai tác phẩm lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam là Totentanz của nhà soạn nhạc Franz Liszt và Concerto cho piano số 3 của nhà soạn nhạc Béla Bartók.

Totentanz là tác phẩm giao hưởng viết cho solo piano của nhà soạn nhạc Franz Liszt. Tác phẩm gây được sự chú ý bởi nó dựa trên giai điệu của bài thánh ca Gregory Dies Iare – Ngày phán xét và sự đổi mới phát triển táo bạo.

Ảnh minh họa

Totentaz là chương trình hòa nhạc đồ sộ và đáng mong chờ

Piano concerto số 3 là tác phẩm được nhà soạn nhạc Tibor Serly, người bạn thân của Béla Bartók hoàn thiện dựa trên ghi chép của tác giả vì Béla Bartók chẳng may qua đời lúc chưa hoàn chỉnh tác phẩm.

Nhắc đến Dorian Wilson, khán giả yêu nhạc cổ điển thủ đô vẫn chưa quên cuộc xuất hiện lần đầu tiên của bộ tứ nổi tiếng bậc nhất thế giới Matsuda Lina, Harriet Krijgh, Kim Barbier được sự chỉ huy bởi nhạc trưởng Dorian Wilson trong hai đêm hòa nhạc "Bản giao hưởng số 8" của nhạc sỹ thiên tài Beethoven vào tháng 10/2011. Ông cũng đoạt rất nhiều giải thưởng quốc tế, làm việc với nhiều dàn nhạc lớn trên thế giới và từng chỉ huy hơn 120 dàn nhạc ở châu Âu, châu Á.

Nghệ sĩ piano Henri Sigfridsson cũng đã giành nhiều giải thưởng danh giá tại các cuộc thi âm nhạc lớn trên thế giới, hợp tác với nhiều dàn nhạc giao hưởng uy tín ở châu Âu, cũng như biểu diễn tại các liên hoan âm nhạc lớn.


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc