Đón Ngày Hội Sách tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

19:50, 11/04/2014
|

(VnMedia) - Cùng với địa điểm là Thư viện Quốc gia, Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng là nơi được tổ chức chính thức Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc năm 2014.
 
Ngày 11/4/2014, bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết, Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc năm 2014 được tổ chức tại Trung tâm hoạt động Văn hóa, Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, từ ngày 19/4/2014 - 20/4/2014. Đây là một trong những hoạt động của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du liochj nhằm chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ nhất (21/4) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 284/QĐ-Ttg.

Ảnh minh họa

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những nơi được tổ chức chính thức Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc năm 2014.


Các hoạt động của Ngày hội sẽ diễn ra chủ yếu ở 2 khu vực: trong Văn Miếu (Sân Thái học), ngoài Văn Miếu (Hồ Văn). Với thông điệp “Sách - Chìa khóa thành công”, các hoạt động được tổ chức trong Ngày hội hướng tới việc ton vinh giá trị của sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm, tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích đọc. Lễ khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc năm 2014 sẽ diễn ra trọng thể tại Sân Thái học với các nghi lễ Dâng hương tại Đền thờ Chu Văn An.
 
Ngoài ra, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, từ 19/4 - 20/4 sẽ diễn ra triển lãm sách, tư liệu với chủ đề "60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô; chủ quyền biển đảo; chân dung và sự nghiệp các nhà văn đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước; các sách đoạt giải thưởng Sách Việt Nam.
 
Bên cạnh đó là các hoạt động trình diễn thơ và văn xuôi của Ban Nhà văn trẻ - Hội nhà văn Việt Nam, thi xếp sách nghệ thuật giữa các Nhà xuất bản, nhà sách, liên hoan cán bộ thư viện và sinh viên tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề "Âm vang Điện Biên"; thuyết trình "Sách - Chìa khóa thành công" của TS. Nguyễn Mạnh Hùng  - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Sách Thái Hà và giao lưu với thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký - một tấm gương đọc..

Đến đây các em thiếu nhi có thể tham gia thi đọc, vẽ, viết về Chiến thắng Điện Biên Phủ, vẽ tranh theo sách, thi tìm hiểu kiến thức qua sách báo, thi kể chuyện theo sách, các trò chơi hướng nghiệp và góc thư viện dành cho thiếu nhi...


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc