Văn Mai Hương lần đầu làm Video Art

14:27, 26/03/2014
|

(VnMedia) - Ấn tượng với cảm xúc mãnh liệt trong ca khúc Giấc mơ thức tỉnh của ca sĩ Văn Mai Hương, họa sỹ Lê Thiết Cương đã quyết định cùng Văn Mai Hương truyền tải những cảm xúc bằng lời hát này thành một tác phẩm nghệ thuật bằng hình ảnh sống động.

Ảnh minh họa

                            Văn Mai Hương tại lễ ra mắt Video Art " Về một..."

Với Lê Thiết Cương, người được biết đến với phong cách hội họa tối giản. Video art không phải là một cuộc thử nghiệm và anh không chạy theo trào lưu. Theo Lê Thiết Cương, video art là một cuộc vượt thoát khỏi những rào cản hữu hạn của các thể loại hình ảnh để có thể hòa trộn đan xen nhiều thủ pháp của kỹ thuật điện ảnh, ánh sáng, montage hình ảnh... để tạo hình.

Ảnh minh họa

             Một trong những hình ảnh mới nhất của Văn Mai Hương trong Video Art

Ấn tượng với cảm xúc mãnh liệt trong ca khúc Giấc mơ thức tỉnh của ca sĩ Văn Mai Hương, họa sỹ Lê Thiết Cương đã quyết định cùng Văn Mai Hương truyền tải những cảm xúc bằng lời hát này thành một tác phẩm nghệ thuật bằng hình ảnh sống động.

Họa sỹ Thiết Cương chia sẻ: “ Khi nghe lần đầu ca khúc “ Giấc mơ thức tỉnh “ tôi chỉ thấy đó là một cuộc tình tan vỡ và nếu làm MV thì cũng chỉ chạy dọc theo con đường đó, tôi không hứng thú…Nhưng khi nghe lại nhiều lần tôi nhận ra trong đó là sự cô đơn của một con người và có thể triển khai thành một Video Art độc lập. Và với cách tiếp cận này, khán giả sẽ có một cái nhìn mới mẻ và không gian khác lạ hơn một bản audio hay MV thông thường…”

Ảnh minh họa

                          Video Art "Về một..." lấy bối cảnh chính ở Ga Hà Nội

Nói về cơ hội được làm việc với họa sỹ Thiết Cương, Văn Mai hương cho biết cô rất cảm kích và biết ơn khi được làm việc chung với họa sỹ. Đó không chỉ là cơ hội học hỏi mà còn được thêm nhiều kinh nghiệm sống và cống hiến nghệ thuật, cô coi đó là một bài học quý báu.

Lấy tên là “Về một…” với nhân vật chính là ca sĩ trẻ Văn Mai Hương, Video Art được quay tại Hà Nội và phát hành trên toàn quốc ngày 25/3/2014.


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc