Tùng Dương mang “Độc đạo” sang Pháp

16:25, 13/02/2014
|

(VnMedia) - Với thành công vang dội của liveshow Độc đạo diễn ra cuối năm 2013, Tùng Dương quyết định mang chương trình này sang biểu diễn tại Pháp theo lời đề nghị của rất nhiều khán giả ở đất nước “thời trang” này.


Ảnh minh họa

Tùng Dương trong liveshow Độc Đạo tại Hà Nội cuối năm 2013

Độc đạo diễn ra ở Pháp chỉ có chút thay đổi, còn lại gần như là giữ nguyên những nghệ sỹ đã trình diễn tại Hà Nội gồm nhạc sỹ Nguyên Lê cùng nhóm S.O.F, ca sĩ gốc Senegal Julia Sarr. Sự thay đổi chính là phầm tham giat của nữ ca sĩ Hương Thanh - một giọng ca World Music rất được yêu thích tại Pháp. 
 
Nội dung của Độc đạo tại Pháp sẽ không có thay đổi, chỉ thêm phần cuối, Tùng Dương sẽ trình diễn những ca khúc nhạc xưa rất được Việt kiều yêu thích. Đây cũng chính là những bài hát mà Tùng Dương đã thể hiện trước đó trong các show ca nhạc cũng như liveshow của riêng mình. Sự nền nã, truyền thống, nhẹ nhàng, lãng mạn của dòng nhạc xưa sẽ phần nào làm cân bằng với sự gai góc, quyết liệt, “lên đồng” của Tùng Dương khi hát các tác phẩm trong CD Độc đạo. Điều này tạo nên sự thú vị và gây cho khán giả niềm háo hức, đón chờ.
 
Tùng Dương cũng bật mí giá vé cho liveshow Độc đạo tại Pháp sẽ giao động từ 40-50 Euro, gần ngang bằng với giá vé tại Việt Nam. Tuy nhiên, Tùng Dương cũng cho biết, anh đã xác định ngay từ đầu là làm liveshow này không phải để kiếm tiền nên cảm thấy thoải mái, không bị nặng nề.
 
Có thể nói Tùng Dương là một trong những ca sỹ trẻ hiếm hoi liên tục tìm những nhánh đi khác biệt trên con đường nghệ thuật của mình. Mỗi một lần thử sức, anh đều tận hiến và đam mê đến cháy bỏng, và tất cả những thử nghiệm của anh đều thành công. Giới chuyên môn luôn nhìn nhận Tùng Dương như một nghệ sỹ tiên phong trong việc mở rộng biên độ khán giả ra khỏi biên giới Việt Nam. Những chuyến biểu diễn nước ngoài không đơn giả là “đi hát kiếm tiền” mà với Dương luôn là những chuyến khám phá nền êm nhạc của thế giới và học tập, chắt lọc những tinh túy của những nền văn minh phục vụ cho công việc làm nghề của mình.
 
Độc đạo khi diễn ra ở Hà Nội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên đa số là những lời khen và những phản hồi tích cực. Trong một thị trường biểu diễn khá èo uột và nhàm chán trong mấy năm trở lại đây, thì việc Tùng Dương luôn tạo được những cuộc tranh luận, thậm chí những tranh cái trên báo chí cũng như diễn đàn, mạng xã hội… thực sự là điều tuyệt vời, chứng tỏ Tùng Dương luôn là cái tên được quan tâm và anh luôn tạo được “sóng dư luận” mỗi khi tung sản phẩm âm nhạc ra thị trường. Với thành công mang tính tiên phong của Độc đạo, chắc chắn chương trình này sẽ nhận được những sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả Pháp.

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Nguyên Lê 

Liveshow Độc đạo sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Adyar số 4, square Rapp, Paris. Đây là một nhà hát cổ kính, sang trọng nằm ngay dưới chân tháp Eiffel. Chương trình diễn ra vào ngày 2/3/2014.

Đêm nhạc Độc đạo tại Paris sẽ là đêm diễn đầu tiên của chuỗi chương trình đưa Độc đạo ra với thế giới. Cuối tháng 4/2014, Tùng Dương, Nguyên Lê cùng toàn bộ ê kíp sẽ đem Độc đạo đến Tokyo và Osaka (Nhật Bản), một ‘thủ phủ’ khác của world music và là thị trường âm nhạc lớn trên thế giới.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc