Sắp có lễ hội đầy màu sắc của Ấn Độ tại Việt Nam

15:22, 21/02/2014
|

(VnMedia) - Sáng nay 21/2, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ, Bộ Văn hóa Ấn Độ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng nhiều cơ quan sẽ tổ chức "Festival Ấn Độ" tại Hà Nội từ ngày 5 đến 15/3/2014 nhằm quảng bá về sự giao thoa văn hóa giữa hai nước.

Theo bà Preeti Saran - Đại sứ  đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Ấn Độ mới được bổ nhiệm tại Việt Nam, đây là dịp Ấn Độ giới thiệu những loại hình nghệ thuật độc đáo, nét văn hoá đặc trưng của Ấn Độ đến với người dân Việt Nam nhất là các bạn trẻ cũng như với du khách quốc tế. Chương trình đó có các điệu múa cổ, ẩm thực, vẽ tay, Yoga, Lễ hội Phật giáo… hy vọng khán giả Việt Nam có điều kiện tiếp cận sâu hơn nữa về văn hóa Ấn Độ.

Festival Ấn Độ sẽ được tổ chức tại ba thành phố gồm: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Xuyên suốt chương trình là lễ hội múa cổ điển Ấn Độ Nrityarupa khái quát 6 loại hình múa truyền thống và sẽ được mở màn tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 5/3/2014. 

Ảnh minh họa

Ấn Độ là đất nước có sự phát triển mạnh mẽ về điện ảnh, nghệ thuật múa truyền thống, đồng thời cũng là đất nước có nhiều di sản văn hoá nổi tiếng, thu hút rất đông du khách quốc tế đến tìm hiểu và khám phá. (Ảnh minh họa)


Tiếp sau là ba buổi biểu diễn vào các ngày 6,7 và 8/3 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh. Lễ hội múa cổ điển còn diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 11/3 và TPHCM vào hai ngày 15 và 15/3/2014.

Cũng trong khuôn khổ Festival, Đại lễ Phật giáo được tổ chức từ ngày 11 đến 15/3 tại Chùa Phật Tích (Bắc Ninh) sẽ biểu diễn hình đồ Mạn đà la bằng cát và điêu khắc Phật giáo bằng bột. Tại TPHCM, Đại lễ được tổ chức từ ngày 6 đến 10/3 tại chùa Phổ Quang và chùa Vĩnh Nghiêm. Ngoài ra, Triển lãm tranh Phật giáo khám phá và tái hiện cuộc đời cũng như những trải nghiệm giáo lý của Đức phật cũng sẽ được tổ chức từ 6 đến 14/3 tại Bảo tàng Nghệ thuật.

Ngoài ra, Festival Ấn Độ còn tổ chức lễ hội ẩm thực, múa dân gian và nghệ thuật Mehendi. Các đầu bếp đến từ Ấn Độ sẽ trổ tài với những món ăn đậm hương vị Ấn tại khách sạn Sheraton (K5 Nghi Tàm, 11 Xuân Diệu, Tây Hồ, hà Nội) từ 6 đến 8/3 và Quần thể Giao lưu Văn hóa và Ẩm thực Aquaria, Cung thể thao dưới nước (đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm) từ ngày 9 đến 10/3. Nghệ sĩ vẽ trên da Henne (Mehendi) đến từ Ấn Độ cũng sẽ thể hiện môn nghệ thuật này tại Lễ hội Ẩm thực.
 
Bên cạnh đó, hai giáo viên Yoga từ Ấn Độ cũng sẽ có buổi giảng dạy - làm mẫu tại Trung tâm Elite Fitness Center (51 Xuân Diệu, Tây Hồ) vào ngày 6 đến 8/3 (miễn phí vé vào cửa).


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc