Giai điệu Tự hào: Ca nương Kiều Anh dẫn đầu Bảng xếp hạng Giai điêu tự hào

08:25, 23/02/2014
|

(VnMedia) - Với giọng hát ngọt ngào, tươi sáng cùng gương mặt xinh xắn, dễ thương, ca nương Kiều Anh đã vượt qua NSND Quang Thọ để đứng đầu bình chọn số 1 chương trình Giai điệu tự hào.

Ảnh minh họa

Kiều Anh đứng đầu bình chọn với Quảng Bình quê ta ơi


Cái tên Kiều Anh, cô ca nương 19 tuổi của giáo phường ca trù Thái Hà và ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi” mới chính là thành công lớn nhất trong số phát sóng đầu tiên của Giai điệu Tự hào. Bản phối khí mới mẻ cùng phần đệm guitar điện tử của NS Thanh Phương giúp cho tiết mục cán mốc 31 ngàn lượt xem trong vòng chưa đầy 1 tuần sau ngày phát sóng. Đại đa số bình luận trên các diễn đàn đều là phản hồi tích cực về cô ca sĩ trẻ tuổi này. Không năm ngoài dự đoán, phần biểu diễn này có tỷ lệ bình chọn tổng hợp (tin nhắn SMS và hiện trường ghi hình) cao nhất: 75,06%. Tuy bị một vài ý kiến cho rằng: “Tôi là người thợ lò” chỉ đơn thuần là ca khúc cổ động, có giá trị nhất thời trong quá khứ nhưng thực tế đã chứng minh ca khúc vẫn gây cảm hứng tới đông đảo công chúng yêu nhạc. Qua tiếng hát của NSND Quang Thọ, “Tôi là người thợ lò” là ca khúc thứ hai bước vào đêm Gala vinh danh cuối năm với 68,06%.

Được kỳ vọng như “quả bom tấn”, đại diện cho cả ý tưởng âm nhạc của chương trình nhưng tiết mục rap hiphop “Tiến lên chiến sĩ đồng bào” không thành công như mong đợi. Ở số 1, "Tiến lên chiến sỹ đồng bào" phối hợp giữa các nghệ sỹ chèo và các rapper đã thực sự gây ấn tượng mạnh, hứa hẹn là một cuộc "cách mạng" trong việc làm mới những giá trị cũ. Tuy nhiên, có thể sự sáng tạo quá mạnh này chưa nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả truyền hình trong một chương trình mà công chúng thiên về những người lớn tuổi. Tuy nhiên, việc làm mới một tác phẩm rất cũ để nó sống lại trong thời đại Internet như "Tiến lên chiến sỹ đồng bào" là một việc làm đáng khuyến khích trong âm nhạc.


Tùng Chi

Ý kiến bạn đọc