Thực đơn VTV ngày Mùng 1 Tết

13:00, 31/01/2014
|

(VnMedia) - Sống động, chắt lọc ở hình ảnh thể hiện, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc ở nội dung thông điệp muốn chuyển tải, loạt chương trình đặc biệt mà VTV giới thiệu đến khán giả dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ này hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây thư giãn thú vị cho khán giả trong những ngày đầu xuân.

Ảnh minh họa

Nhiều chương trình đặc sắc hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây thư giãn thú vị cho khán giả trong những ngày đầu xuân


12 con Giáp

Chương trình là cuộc hội ngộ của các khách mời là các nhân vật, nghệ sĩ nổi tiếng cầm tinh 12 con giáp, đến từ các lĩnh vực khác như nghệ sĩ Xuân Hinh, ca sĩ Mỹ Tâm, diễn viên Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh, nhạc sĩ Đức Trí, nhiếp ảnh gia Maika Elan, ca nương Kiều Anh, Ngô Phi Long - Huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2013… để chia sẻ về công việc, những thành quả đạt được trong năm qua và dự định trong năm mới.

Ngoài các tiết mục ca nhạc được thể hiện bởi một số nghệ sĩ, năm nay, sự xuất hiện của “cụ ông” Xuân Bắc, “cụ bà” Tự Long trong vai trò dẫn dắt chương trình cùng với nhà báo Lại Văn Sâm sẽ là điểm đặc biệt hứa hẹn đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả nhân dịp đầu xuân.

Chương trình 12 con giáp dự kiến phát sóng ngày 31/1/2014 (Tối mùng 1 Tết) trên VTV3.

Ăn Tết Việt

Ăn Tết Việt là chương trình giải trí tổng hợp đặc biệt do Ban Truyền hình Thanh thiếu niên VTV6 sản xuất. Năm thứ 2 tổ chức, Ăn Tết Việt lấy chủ đề Tết ba miền với các khách mời là những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cùng một số nhà văn hóa và nghệ sỹ Việt Nam như cặp đôi Hari – Tiến Đạt, nghệ sĩ kèn clarinet Đào Nhật Quang và vợ là ca sĩ opera Cho Hae Ryong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam… Họ có thể đã từng hoặc chưa từng trải qua cái Tết ở Việt Nam nhưng với những trải nghiệm mà Ăn Tết Việt mang lại, các khách mời sẽ có cơ hội hiểu hơn về con người và đất nước họ đang sống.

Được xây dựng như một chuyến tàu Tết, đi từ Bắc tới Nam, thông qua các phóng sự trải nghiệm của khách mời, chương trình sẽ giúp khán giả trải nghiệm không khí Tết của từng vùng miền trên cả nước, cho thấy những nét độc đáo trong phong tục đón tết cổ truyền của người Việt Nam.

Kết hợp cùng với trải nghiệm thực tế tại các không gian tết đặc trưng, chuyến tàu Tết của VTV còn đưa các khách mời đến với không gian trò chuyện - ca nhạc - trò chơi tại trường quay đặt tại khu phố cổ Hà Nội ở Thiên đường Bảo Sơn, để cùng chia sẻ về những trải nghiệm mà họ đã có được trong hành trình của mình, tham gia các trò chơi, câu đố và những màn trình diễn độc đáo gây nhiều tò mò, bất ngờ.

Mang đến một không khí phấn chấn, vui tươi trong dịp đầu năm mới, Ăn Tết Việt dự kiến phát sóng mùng 1 Tết trên VTV6 và phát lại trong dịp Tết Nguyên đán trên VTV1 và VTV4.

Chào xuân

Ca nhạc Chào xuân: là chương trình nghệ thuật tổng hợp kết hợp các thể loại ca múa nhạc nhiều phong cách. Hơn 20 tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu cùng nhiều gương mặt ngôi sao từ Bắc đến Nam như Thanh Bùi, Bảo Trang – Bảo Trâm, Tùng Dương, Đinh Hương… cùng sự đa dạng trong phong cách âm nhạc sẽ giúp khán giả trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Chương trình được phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc 21h00 tối mùng 1 Tết.

Gala Ngày trở về

Gala Ngày trở về với tên gọi “Nếu đi hết biển” phát sóng lúc 01h00 ngày mùng 1 trên VTV4 đề cập một cách sâu sắc đến thân phận của người Việt ở nước ngoài. Với những chất liệu đặc biệt, thậm chí chưa từng công bố, được thực hiện tại nhiều quốc gia như Pháp, Đức, Bỉ, Ba Lan và Cộng hòa Séc, Gala Ngày trở về đã cho thấy phần nào đời sống của cộng đồng người Việt xa quê hương và những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, cũng như sự trân trọng gìn giữ bản sắc văn hóa Việt trong đời sống thường nhật.

Nắng xuân

Chương trình đại nhạc hội "Nắng xuân" lúc 00h30 trên VTV6 chuyển đến người xem những câu chuyện về mùa xuân bằng cảm xúc của âm nhạc qua các ca khúc xuân bất hủ. Các ca khúc này được thể hiện và làm mới bởi các ca sĩ, các bạn sinh viên đang học tập trong và ngoài nước. Chương trình sẽ cùng các bạn trẻ và khách mời chia sẻ những câu chuyện tình yêu, những ước mơ, hoài bão đẹp nhất gắn liền với mùa xuân để truyền tải thông điệp: sau đêm đông lạnh, nắng xuân sẽ đến.

Ăn Tết Việt “Tết 3 miền”

Chương trình được xây dựng như một chuyến tàu Tết, đi từ Bắc tới Nam, thông qua các phóng sự trải nghiệm của khách mời, sẽ giúp khán giả trải nghiệm không khí Tết của từng vùng miền trên cả nước, cho thấy những nét độc đáo trong phong tục đón tết cổ truyền của người Việt Nam. Chương trình còn đưa các khách mời đến với không gian trò chuyện - ca nhạc - trò chơi tại trường quay đặt tại khu phố cổ Hà Nội ở Thiên đường Bảo Sơn, để cùng chia sẻ về những trải nghiệm mà họ đã có được trong hành trình của mình. Mời các bạn đón xem lúc 19h00 trên VTV6.


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc