Sẽ có 500 gian hàng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014

20:44, 15/01/2014
|

(VnMedia) - Tiếp nối thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất (VITM 2013), năm nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VITM 2014) từ ngày 3 đến ngày 6/4/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), 148 Giảng Võ, Hà Nội. 

Với chủ đề “Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, Cơ hội mới & Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững“, hội chợ năm nay sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng trao đổi khách và giới thiệu sản phẩm, cho các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình, cho người dân Việt Nam có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch Nội địa và Quốc tế.

Hội chợ dự kiến sẽ có quy mô 500 gian hàng, trong đó có 150 gian quốc tế đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ dự kiến có sự tham gia của 450 công ty du lịch Nội địa và Quốc tế, thu hút sự quan tâm của 3.000 công ty và khoảng 50.000 lượt người đến làm việc và tham quan Hội chợ. Nhật Bản được mời là khách danh dự của Hội chợ lần này.

Ảnh minh họa

Hội chợ tập trung thúc đẩy cả 3 loại hình du lịch là Nội địa, Inbound (đi trong nước) và Outbound (đi nước ngoài).

Tại hội chợ, Hiệp hội sẽ phát động chương trình Kích cầu du lịch 2014 với sự tham gia của hàng trăm công ty lữ hành và các cơ sở dịch vụ du lịch. Hàng loạt các sản phẩm kích cầu trong đó có sự tham gia của các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch sẽ được tung ra tại hội chợ, đặc biệt các sản phẩm du lịch miền núi (Tây Bắc, Việt Bắc,Tây Nguyên) và du lịch biển sẽ là điểm nhấn để góp phần tăng nhanh lượng khách nội địa lên 40 triệu lượt năm 2014.

Bên cạnh đó, hội chợ cũng giới thiệu các điểm đến mới hấp dẫn cho khách du lịch Việt Nam, đồng thời tập trung thu hút mạnh hơn khách du lịch từ các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu với sự tham gia của các công ty du lịch đến từ thị trường này.

Hội chợ có nhiều hoạt động, đặc biệt là các hội thảo chuyên môn sâu dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia du lịch và những chương trình giới thiệu các sản phẩm du lịch mới. Tại hội chợ, một loạt chương trình nghệ thuật Việt Nam và quốc tế (Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia sẽ được biểu diễn liên tục ở sân khấu ngoài trời.

Theo Ban tổ chức Hội chợ cho biết, đến thời điểm này đã có trên 50% gian hàng quốc tế và 60% gian nội địa đăng ký tham gia.


Linh Hương

Ý kiến bạn đọc