"Hoàng tử ballad" chia tay giấc mơ Thần tượng vì "một màu"

12:10, 20/01/2014
|

(VnMedia) - Được mệnh danh là "Hoàng tử ballad" của cuộc thi Vietnam Idol 2014 nhưng do luôn chọn lối đi an toàn với thế mạnh của mình mà không chịu đột phá, Anh Quân đã trở thành thí sinh đầu tiên phải nói lời chia tay với cuộc đua ngôi vị quán quân “Thần tượng Âm nhạc” năm nay vì nhận lượt vote thấp nhất sau hai lượt thi (trong Gala 1 và phần sing-off). 

Ảnh minh họa

Anh Quân là người đầu tiên dừng bước tại vòng Chung kết Thần tượng âm nhạc mùa thứ 5.

Theo kết quả bình chọn của khán giả, trong đêm công bố kết quả Gala 1 của Vietnam Idol 2013 diễn ra vào tối qua 19/1, ba cô gái Phương Linh, Nhật Thủy, Ngân Hà trở thành nhóm thí sinh đầu tiên “chắc ăn” với tấm vé vào vòng tiếp theo. Nhóm thứ 2 giành được vé an toàn ở lại chương trình là Yến Lê, Minh Thủy và Tiến Việt.

Trong khi đó, ba chàng trai Anh Quân, Phú Hiển và Đông Hùng đã bị rơi vào nhóm nguy hiểm. Nhưng dành được nhiều sự mến mộ của khán giả hơn, Phú Hiển đã may mắn được lựa chọn đi tiếp trong cuộc thi. Còn Anh Quân và Đông Hùng phải bước vào phần hát sing-off để quyết định xem ai là người có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Ảnh minh họa

Đông Hùng may mắn hơn khi nhận được 62% bình chọn của khán giả

Ở phần sing-off, Anh Quân vẫn trung thành với dòng nhạc sở trường khi chọn ca khúc ballad buồn “Nơi tình yêu kết thúc” từng tạo hit của Bùi Anh Tuấn trước đây. Tuy nhiên, do áp lực tâm lý ở vòng loại đầu tiên, Anh Quân lộ rõ vẻ khá căng thẳng, chưa thật sự hòa nhập theo cảm xúc bài hát, thậm chí nhạt nhòa, không mấy ấn tượng.
 
Ngược lại, Đông Hùng quyết định làm nóng sân khấu với ca khúc rock “Tìm lại” của ban nhạc Microwave với một phong thái biểu diễn tự tin, tự nhiên và phóng khoáng. Anh không đứng một chỗ mà chạy quanh sân khấu khuấy động cả khán phòng vỗ tay theo nhịp bài hát. Chính sự đa dạng trong phong cách và khả năng tương tác với khán giả đã giúp Đông Hùng áp đảo đối thủ với tỷ lệ bình chọn hơn 62%. Như vậy, Đông Hùng chính thức được ở lại chương trình còn Anh Quân đành ngậm ngùi nói lời chia tay giấc mơ “Thần tượng Âm nhạc”.

Ảnh minh họa

Top 9 của cuộc thi Vietnam Idol mùa thứ 5

Ảnh minh họa

Các thí sinh còn lại nức nở trước sự dừng bước của Anh Quân

Năm nay, quyền cứu thí sinh của giám khảo cũng chỉ dừng lại đến top 5 và quyền này chỉ được sử dụng một lần. Chính vì vậy, Ban giám khảo đã quyết định không cứu “Hoàng tử Ballad” ở lại cuộc thi.
 
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Năm nay chúng tôi không sử dụng cụm từ "cứu thí sinh" mà nặng nề hơn là “phản bội khán giả”. Nếu chúng tôi chọn thí sinh bị loại, có nghĩa là chúng tôi đi ngược lại với ý kiến của khán giả. Vì đó là một quyết định khó khăn nên chúng tôi sẽ không dùng quyền này trong đêm nay”.
 
Như vậy, 8 thí sinh có mặt trong đêm Gala tiếp theo sẽ là: Tiến Việt, Ngân Hà, Yến Lê, Phương Linh, Nhật Thuỷ, Đông Hùng, Minh Thuỳ và Phú Hiển.

Chương trình “Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013” sẽ tạm ngưng trong 2 tuần lễ Tết và chính thức trở lại trong đêm Gala tiếp theo với chủ đề "Đêm tình yêu", được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h tối chủ nhật ngày (9/2) trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc