Hành trình sứ mệnh của những nghệ sĩ thanh niên

16:50, 21/01/2014
|

(VnMedia) - Một ngày đầu mùa đông miền Bắc.. 2 đêm trắng.. trong sự suy tư về những kỉ niệm của một thời tuổi trẻ nhiệt huyết, tôi đã tự tham gia vào một hành trình của lòng thiện nguyện tự bao giờ...

Hành trình của chúng tôi khá thú vị và cũng vô cùng bất ngờ. Bất ngờ từ trong ý tưởng, động lực và mang nhiều sự phiêu lưu. Vì trong thời buổi hiện nay, trước những khó khăn của cuộc sống đời thường, để tìm được những bạn trẻ, những nghệ sĩ có tấm lòng, sẵn sàng vì những điều cao đẹp, bỏ thời gian và công việc để tình nguyện lên đường, sẻ chia với cộng đồng, bà con dân tộc vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo thật không phải là dễ, nhất là đối với những nhà quản lý, doanh nhân hay những bạn trẻ không nằm trong tổ chức chính trị xã hội nào thì lại càng khó.

Ảnh minh họa

Nhóm “Nghệ sĩ thanh niên” được ra đời là một trong những ý tưởng được hiện thực hoá từ 5 tinh thần của “Tuổi trẻ nhiệt huyết” vì Tổ Quốc mà chúng tôi nguyện sẽ cố gắng thực hiện:

1. Giữ vững ý trí rèn luyện sức khoẻ: NGHỊ LỰC VƯỢT QUA THÁCH THỨC
2. Tăng cường kiến thức ngang tầm quốc tế: TỰ HÀO HÌNH ẢNH DÂN TỘC
3. Táo bạo, sáng tạo, chủ động kinh doanh: GÓP CÔNG SỨC MẠNH QUỐC GIA
4. Quyết tâm xây dựng hoài bão cuộc đời: SỐNG ĐẸP PHỤNG SỰ ĐẤT NƯỚC
5. Hiểu biết lịch sử văn hoá Việt Nam: TỰ TIN HỘI NHẬP NĂM CHÂU

Từ tinh thần quyết tâm xây dựng hoài bão cuộc đời, với ý thức sống đẹp để phụng sự đất nước, Nhóm Nghệ sĩ thanh niên ra đời, mang tôn chỉ: nguyện mang theo trái tim “Tuổi trẻ nhiệt huyết” trên mọi nẻo đường tình nguyện, mà không màng đến khó khăn thách thức. Thành viên của nhóm bao gồm những nhà quản lý, doanh nhân, sinh viên, cựu cán bộ Đoàn, nghệ sĩ của phong trào thanh niên, ngay cả những nghệ sĩ chuyên nghiệp cũng khát khao được tham gia.

Nhận thông điệp từ Hội "Sắc màu Tuổi trẻ" - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, tôi đã tham gia mở màn cho một hành trình nghệ thuật khá độc đáo, hát thiện nguyện và truyền lửa để cổ vũ cho phong trào tình nguyện của thanh niên và sinh viên Việt Nam. Tôi đã được tận hưởng một đêm nhạc ngập tràn trong cảm xúc của sự nhiệt huyết, thăng hoa khôn tả. Những bài hát tôi sáng tác cho phong trào thanh niên suốt 10 năm qua đã được hàng trăm thanh niên, sinh viên tình nguyện cổ vũ, nhảy, hát theo trong một không khí thực sự bùng nổ. Chính từ những giây phút này, tôi đã quyết sẽ tự đặt sứ mệnh lên vai mình: dùng âm nhạc để cổ vũ và thiện nguyện cho phong trào thanh niên tình nguyện.

Đêm nhạc từ thiện đầu tiên với tên gọi thật ý nghĩa “Tết Yêu Thương 2014” đã được nhen nhóm ý tưởng, hỗ trợ và quyên góp cho hành trình tình nguyện tại Sơn La, chia sẻ với bà con dân tộc Mông, trẻ em nghèo trên bản Thuông Cuông, Xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ. Nhóm chúng tôi đã phối hợp với Hội “Sắc màu tuổi trẻ” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, tổ chức một đêm nhạc hết sức trẻ trung với sự tham gia của các nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, nhưng đều là những hạt nhân vô cùng đặc biệt của phong trào thanh niên.

Ảnh minh họa

Đầu tiên phải nói đến Trang Lê, một cán bộ đoàn Đại học Chu Văn An, một MC có giọng ca rất đặc biệt, đằm thắm, đắm say và lại vô cùng bốc lửa với hơi thở của thời đại, em đã khuấy động cả khán phòng Câu lạc bộ tình nguyện bằng sự hoạt bát của một cán bộ Đoàn. Một điều rất đặc biệt là sự tham gia của Nghệ sĩ Violoncelo Hoài Xuân, là cán bộ đoàn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, là nghệ sĩ đã thành danh nhưng vẫn mang trong mình dòng máu nhiệt huyết của những người làm phong trào.

Hoài Xuân đã trình bày 2 bản nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, mang đến một không khí rất lạ và phấn khích cho các bạn trẻ. Rồi đến sự máu lửa của Trần Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Pyramid, đã nhắc lại cho bản thân anh một thời đam mê và khát khao với âm nhạc. Hải Anh cũng vậy, say sưa với các bản nhạc Pop Balad. Và một giọng ca cũng không kém phần tinh nghịch, quai quái của sinh viên Long Gia Viễn, đã đốt nóng thêm không khí tình nguyện.

Còn tôi, với cái tên thật thân thương mà anh em cán bộ đoàn đặt cho là: “Nghệ sĩ của thanh niên”, đã cháy hết mình cùng sinh viên tình nguyện và các bạn bè doanh nhân, nghệ sĩ với các bài hát tự sáng tác cho thanh niên, hết bài này đến bài khác mà không thể dừng lại được, tôi đã múa trống cơm, nhảy theo các điệu nhạc hip hop, R&B và bay bổng trong không gian lãng mạn của âm nhạc. Điều may mắn và hạnh phúc nhất chính là tôi đã được chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động đoàn, giao lưu thanh niên quốc tế, kỹ năng sống và khát vọng vươn lên với các bạn trẻ.

Đêm nhạc từ thiện đã để lại cho mọi người những cảm xúc nao nao, thăng hoa, và thật ý nghĩa cho những ai có tấm lòng sẻ chia với cộng đồng. Âm nhạc mãi là niềm đam mê của bất cứ ai có năng khiếu và yêu nhạc, nhưng âm nhạc sẽ càng cao đẹp hơn nếu như đang vì một giá trị có ích cho cộng đồng và xã hội. Chúng tôi đã cháy hết mình để quyên góp, ủng hộ mua chăn màn, quần áo, quà tặng,.. và bắt đầu cho một hành trình dài hứa hẹn nhiều điều lý thú của phong trào tình nguyện Việt Nam.


Đồng Long

Ý kiến bạn đọc