Giới trẻ Hà Nội thích thú trào lưu chụp ảnh áo dài đón Tết

07:32, 28/01/2014
|

(VnMedia) - Giới trẻ Hà Nội từng có trào lưu chụp ảnh với vườn cải ở ven sông Đuống, sông Hồng vào mùa đông hàng năm. Giờ đây, trào lưu chụp ảnh với áo dài ở vườn đào dịp Tết nguyên đán đang được giới trẻ Hà Thành ưa chuộng.

Chỉ cần có ý tưởng và sự đồng lòng của cả nhóm, thuê áo dài ở các cửa hàng trên phố Bạch Mai hoặc Kim Mã... một tay máy không chuyên hoặc thuê hẳn một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, cùng với 25 nghìn đồng một xuất, các bạn trẻ đã có cả một buổi tung tăng ngắm cảnh, hoa lá đất trời và tạo dáng "điên đảo" chụp ảnh làm kỷ niệm, nhân dịp đón mùa xuân mới.

Hoàng C. - sinh viên ĐH văn hóa nghệ thuật quân đội chia sẻ: "Nhóm em chơi thân với nhau, cũng muốn lưu lại hình ảnh thời sinh viên nhân dịp Tết, vì mai kia ra trường, có thể sẽ hiếm cơ hội tụ tập với nhau, nên cả nhóm thuê áo dài, thuê thợ ảnh đi chụp cả buổi chiều ở vườn đào khu bãi đá ven sông Hồng. May mà hôm đó trời hơi mưa lâm thêm nên không quá đông khách, chứ không thì chen chúc nhau, vì giới trẻ Hà Nội, đặc biệt là các bạn sinh viên hiện nay rất thích trào lưu này. Nhìn mọi người xúng xính trong áo dài khăn đóng - những nét văn hóa truyền thống của người Viêt Nam trong những ngày giáp Tết thấy vui và ấm áp lắm, nên bọn em muốn lưu lại khoảnh khắc này".

Đây có thể coi là một trào lưu rất đáng khuyến khích bởi giúp cho các bạn trẻ đến gần hơn với những giá trị truyền thống. Tà áo dài nam và nữ là những trang phục tạo cho người mặc sự kín đáo, duyên dáng và vẫn không kém phần mạnh mẽ. Cùng ngắm những bức ảnh đẹp mà nhóm bạn của Hoàng C. vừa thực hiện những ngày giáp Tết:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những hình ảnh đẹp của các bạn trẻ khi diện áo dài truyền thống


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc