Đẹp mãi Thăng Long – Bữa tiệc âm nhạc đêm Giao thừa

12:15, 25/01/2014
|

(VnMedia) - Vào lúc 20h đêm Giao thừa, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long sẽ trình diễn chương trình nghệ thuật với tên gọi Đẹp mãi Thăng Long, đây được coi là món quà rất ý nghĩa dành cho khán giả Thủ đô Hà Nội. 

Ảnh minh họa

Khánh Linh - Tấn Minh

Đẹp mãi Thăng Long do Nghệ sỹ ưu tú Tấn Minh viết kịch bản và trực tiếp làm tổng đạo diễn. Chương trình với sự tham gia của các nghệ sỹ: Thanh Thanh Hiền, Tấn Minh, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Sao Mai Ngọc Ký, Phương Nga, Khánh Hòa, Minh Thu, nhóm S.I.N.E…và các ca sỹ trẻ, những nghệ sỹ múa với sự tham gia của biên đạo nổi tiếng Trần Ly Ly. Bên cạnh đó là những màn trình diễn áo dài truyền thống của nhà thiết kế Ngân An.

Hoàng Thành Thăng Long với hình ảnh cổ kính sẽ làm không gian tuyệt vời cho chương trình nghệ thuật này. Đẹp mãi Thăng Long được chia làm 2 phần: Dân tộc và Hiện đại, thể hiện sự giao thoa giữa những giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc cùng với sự phát triển, hội nhập của văn hóa thời mở cửa. 

Ảnh minh họa

Nhóm nhảy S.I.N.E

Phần “lễ hội” sẽ có những màn trình diễn ấn tượng, đậm đà bản sắc dân gian như màn Trống hội hoành tráng và rực rỡ qua sự biên đạo của NSƯT Quốc Toản do NSƯT Huỳnh Tú viết nhạc. NSƯT Thanh Thanh Hiền sẽ trình diễn màn hát văn đậm đà chất Bắc Bộ có tên Đẹp mãi Thăng Long cùng nhóm múa.

Hát Xẩm – một trong những bộ môn nghệ thuật lâu đời của xứ Bắc cũng được tái hiện trên sân khấu với phần trình diễn của NSƯT Huỳnh Tú. “Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê sẽ lúng liếng với Thị Màu (Nguyễn Cường), Tấn Minh và Khánh Linh sẽ khiến khán giả cùng “lên đồng” với Chiều phủ Tây Hồ (Phú Quang) qua bản phối cực kỳ ấn tượng, mới lại của Huyền Trung…

Ảnh minh họa

Ngọc Khuê

Phần 2 với các ca khúc hiện đại sẽ là những khoảnh khắc sôi động, trẻ trung mà các nghệ sỹ muốn gửi tặng khán giả. Hàng loạt những ca khúc hiện đại nhưng vẫn rất “Hà Nội” sẽ được trình diễn như Phố cổ (Nguyễn Duy Hùng), Nồng nàn Hà Nội (Nguyễn Đức Cường), Mùa cây trổ lá (Đỗ Bảo), Xuân bên em (Lương Ngọc Châu), Thì thầm mùa xuân (Ngọc Châu) bên cạnh những ca khúc xuân có sức sống mãnh liệt như Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao), Cung đàn mùa xuân (Cao Việt Bách)…
 
Ngoài những tiết mục ca nhạc mang đậm bản sắc dân tộc, cũng như những bài hát hiện đại thì tiết mục nhảy của nhóm S.I.N.E – một trong những nhóm nhảy rất được yêu thích tại chương trình Vũ điệu đam mê sẽ là món quà dành cho các bạn trẻ.

Ảnh minh họa

Thanh Thanh Hiền

Nghệ sỹ ưu tú Tấn Minh – tổng đạo diễn chương trình cho biết: “Chúng tôi muốn mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc tất niên thật thịnh soạn, đủ món truyền thống và hiện đại để góp phần vào mâm cỗ Tết của mỗi gia đình trước thời khắc giao thừa, với lời chúc mừng năm mới nhiều tài lộc, hạnh phúc và luôn mong đất nước ngày càng phát triển, mở mang hội nhập nhưng vẫn giữ gìn và phát huy được những giá trị văn hóa truyền thống – bản sắc của dân tộc Việt Nam. Hy vọng khán giả sẽ có nhiều niềm vui khi xem chương trình này trực tiếp tại Hoàng Thành Thăng Long cũng như trên truyền hình”.
 
Đẹp mãi Thăng Long sẽ được diễn ra bắt đầu lúc 20h đêm Giao thừa tết Giáp Ngọ, được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội.


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc