Bất ngờ với MV 'Sóng về đâu' của nghệ sỹ cello Đinh Hoài Xuân

07:06, 22/01/2014
|

(VnMedia) - Sóng về đâu - MV của nghệ sỹ cello Đinh Hoài Xuân như một món quà vô cùng thú vị dành tặng cho khán giả trước thêm xuân mới 2014.


Ảnh minh họa

Hình ảnh MV Sóng về đâu


 Sóng về đâu là một nhạc phẩm quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bản thu âm được nhạc sĩ Lưu Hà An soạn hòa âm và được trình diễn bởi nghệ sĩ cello trẻ tuổi Đinh Hoài Xuân và nghệ sĩ piano Vũ Ngọc Linh. Bản thu này được trích ra từ album Khúc phiêu du một đời của Đinh Hoài Xuân đã phát hành tháng 8-2013.
 
Nhạc Trịnh vốn được yêu mến không chỉ với người Việt Nam mà đối với cả người ngoại quốc. Các ca khúc Trịnh Công Sơn cũng được rất nhiều thế hệ nghệ sĩ Việt Nam chọn để trình diễn. Và với hình thức hòa tấu dàn nhạc và độc tấu nhạc cụ, cũng đã có nhiều nghệ sĩ  piano, saxo, violon, guitar... lựachọn. Nhưng với cây đàn cello, với đặc trưng âm thanh trầm ấm thì tại Việt Nam chưa có album nhạc Trịnh nào sử dụng. Có thể nói, album Khúc phiêu du một đời ra đời đã đánh dấu cho lần đầu tiên bén duyên nhạc Trịnh và cello. Đinh Hoài Xuân và ê kíp âm nhạc của nhạc sĩ Lưu Hà An đã làm được những thành công bước đầu cho con đường âm nhạc thênh thang cho cây đàn violoncello - và cho chính Đinh Hoài Xuân. 

Người thầy của Đinh Hoài Xuân suốt 18 năm qua, GS-TS- NGND Vũ Hướng khi cầm trên tay sản phẩm âm nhạc của cô học trò cũng đã nói: “Việc ra đời CD với các tình khúc trữ tình quen thuộc của Trịnh Công Sơn được trình bày bằng đàn violoncelle với phần đệm của dàn nhạc Bán cổ điển là một việc làm hữu ích trong việc cổ cập rộng rãi những hiểu biết nhạc cụ phương Tây và trong việc không ngừng nâng cao thẩm mỹ thưởng thức âm nhạc của những người yêu âm nhạc”.
 
MV Sóng về đâu ra đời với mong muốn đưa Đinh Hoài Xuân đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là fan của Trịnh Công Sơn thường quen với việc nghe ca sỹ hát chứ ít chưa được thưởng thức nhạc Trịnh qua tiếng đàn cello của Đinh Hoài Xuân. Phần hình ảnh MV được lựa chọn tại Tam Đảo - Một vùng thiên nhiên hoang sơ, bát ngát với thung lũng, rừng cây, thảm cỏ và hồ nước đã góp phần tạo nên một hiệu quả hình ảnh đặc biệt thơ mộng. Những công nghệ tối tân như Flying Camera cũng đã được sử dụng để ghi lại những khung hình độc đáo.
 
Ê kíp sản xuất MV đến từ Revolver Team, tuy còn rất trẻ nhưng đều là những Cựu sinh viên, sinh viên ưu tú của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Đạo diễn Lê Hà Nguyên, đã gây được sự chú ý đặc biệt sau sản phẩm đầu tay Ngây ngô (Dương Cầm - ca sĩ Hoàng Yến), rồi kế đến là các sản phẩm Tan vào nhau (Châu Đăng Khoa - ca sĩ Lê Việt Anh), Khi màu nắng tắt (Đức Trí - ca sĩ Phạm Thu Hà), Cuộc đời là những chuyến đi (Tạ Quang Thắng)....

Với ưu thế được đào tạo chuyên nghành điện ảnh bài bản, cộng với khả năng sáng tác ca khúc (nhiều lần được giải thưởng Bài hát Việt), Lê Hà Nguyên đặc biệt phù hợp với công việc sản xuất music video - vốn đòi hỏi kiến thức và sự hài hòa giữa hình ảnh và âm nhạc, giai điệu và tiết tấu, thị giác và thính giác... Và đây cũng là lý do, tuy là một ê kíp trẻ nhưng Lê Hà Nguyên thường gây được thiện cảm và sự tin tưởng, khi được giao trọng trách lớn cho những MV được đầu tư lớn.  Phần hình ảnh MV do D.O.P Trang Công Minh đảm trách (anh đang được đánh giá cao với nhiều sản phẩm music video của đạo diễn Triệu Quang Huy và gần nhất là phần hình ảnh của bộ phim điện ảnh "Thần tượng" (đạo diễn Quang Huy - 2014).)
 


Ảnh minh họa

Nghệ sỹ Đinh Hoài Xuân


Trong bối cảnh thị trường âm nhạc bị chi phối khá lớn bởi tình hình kinh tế nói chung, việc một nghệ sĩ - lại là một nghệ sĩ mới, không phải là một ngôi sao thị trường, chọn cách đầu tư vào hình ảnh là một việc làm mạo hiểm. Tuy nhiên, đối với Đinh Hoài Xuân, việc chăm chút hình ảnh cá nhân bằng video clip cô cho đó là một việc làm cần thiết. Và càng quan trọng thì lại càng phải đầu tư kỹ lưỡng. Chất lượng MV thực sự tốt đã nhận được rất nhiều lời khen sau 2 ngày phát hành. Khán giả tỏ ra thích thú với hình ảnh trong MV cùng với chất lượng âm nhạc đỉnh cao với sự tham gia phối khí của nhạc sỹ Lưu Hà An.

Đinh Hoài Xuân luôn tin tưởng vào sự cố gắng nỗ lực làm nghệ thuật của mình. Lựa chọn được một con đường đi đúng, lựa chọn được những cách làm hiệu quả của đồng nghiệp, lắng nghe và tin tưởng ê kíp của mình ... chắc chắn trong tương lai sẽ có được những kết quả tốt đẹp. 


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc