"Trẻ em luôn đúng": Gameshow hấp dẫn và kịch tính

14:16, 05/12/2013
|

(VnMedia) - Gameshow thử thách kiến thức của người chơi xưa nay có nhiều, nhưng việc đặt người vào tâm thế đối đầu với các bạn nhỏ tuổi từ 7 đến 15 tuổi trong việc trả lời các câu hỏi để giành giải thưởng là một hình thức mới lại, hấp dẫn đến từ chương trình “Trẻ em luôn đúng”. 

Từ khi ra mắt vào năm 2011 đến nay, "Trẻ Em Luôn Đúng" vẫn luôn tạo được tiếng vang vì sự mới lạ, độc đáo và bất ngờ ở từng vòng thi, nhất là những mâu thuẫn giữa hai đội trẻ con – ngườI lớn trước các câu hỏi thách đố kiến thức. “Trẻ Em Luôn Đúng” không thuần về lý thuyết và luôn được lồng ghép nhiều câu hỏi về hình ảnh, video clip đòi hỏi sự phản ứng nhanh nhạy từ người chơi. Đan xen là đối thoại với các bạn nhỏ rất dễ thương của chương trình, giải toả những căng thẳng.

Ảnh minh họa

Liệu rằng đội người lớn sẽ chiến thắng được biệt đội “siêu nhí” của “Trẻ Em Luôn Đúng”?

Đỉnh cao Việt hóa

Là một gameshow “nhập khẩu”, để được đón nhận và phù hợp với văn hoá Việt, “Trẻ Em Luôn Đúng” đã khéo léo “chuyển mình”, tập trung xoay quanh nhiều đề tài, kiến thức rất gần gũi và phù hợp với không chỉ người tham gia mà còn cả với các em nhỏ cùng chơi. Điều này cho thấy chương trình được đơn vị sản xuất, công ty Đại Dương Xanh phối hợp cùng VTV6, đầu tư kỹ càng về mặt nội dung. Những kiến thức được lồng ghép vào chương trình cũng rất thú vị, không ít khán giả cũng phải bất ngờ với các đáp án, như chị Bảo Hoàng (nhân viên Marketing, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi là một khán giả “ruột” của "Trẻ Em Luôn Đúng". Không lần nào xem mà tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những câu hỏi tưởng chừng mình biết rõ đáp án nhưng hoá ra lại mới mẻ”.

Ảnh minh họa

Cuộc đấu trí hết sức thoải mái giữa người lớn và trẻ em trên mọi lĩnh vực

Ảnh minh họa

Đến Don Nguyễn cũng phải “máu” cùng các em nhỏ

Bất ngờ với biệt đội siêu nhí

Trước sự tấn công ồ ạt của các chương trình truyền hình thực tế hiện nay, để giữ vững chỗ đứng, các chương trình gameshow cũng cần đến “độc chiêu”, với "Trẻ Em Luôn Đúng" cũng không ngoại lệ. Ở đây, “độc chiêu” của chương trình cũng  chính là “đặc sản” khi nhắc đến “Trẻ Em Luôn Đúng” chắc chắn tất cả các khán giả truyền hình luôn dành rất nhiều tình cảm cho đội trẻ em, gồm 15 bé luân phiên tham gia dự thi có độ tuổi từ 9 đến 15.

Ảnh minh họa

Sự hồn nhiên thông minh của các em chính là điều lôi cuốn khán giả

Ảnh minh họa

Các siêu nhí có lúc rất nghiêm túc

Ảnh minh họa

Nhưng vẫn luôn đáng yêu đúng như độ tuổi của các em

Vô cùng hào hứng với những câu trả lời đúng

Ấn tượng đầu tiên và cũng sâu sắc nhất về các em là tuy tuổi đời còn bé nhưng kiến thức rất rộng và có khả năng phản xạ tình huống tốt, như bé Văn Tuyền được mệnh danh là Tuyền “Google” vì vốn hiểu biết của bé khá rộng, Nhất Anh “biết tuốt”, đội trưởng Phương Anh,…

Với những nét mới so với mùa đầu tiên cũng như những chương trình gameshow đã quen thuộc, “Trẻ Em Luôn Đúng” thật sự là một món ăn tinh thần thích hợp cho ngày đầu tuần, xua tan bao mệt mỏi. Chương trình được phát vào khung giờ vàng 21 giờ thứ hai hàng tuần trên VTV6.

Ảnh minh họa


Minh Long

Ý kiến bạn đọc