Top 10 siêu sao phòng vé của Hollywood năm 2013

09:36, 25/12/2013
|

(VnMedia) -  Năm 2013, Hollywood đã có những bom tấn phá kỷ lục doanh thu và góp phần vào kỳ tích này không thể không kể đến những diễn viên có độ hút khách phòng vé khủng khiếp. Mới đây, tạp chí kinh tế Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách 10 ngôi sao phòng vé của năm 2013. Điều đặc biệt là trong top 10 có tới 3 tài tử của phim "Fast and Furious" là Dwayne Johnson, Vin Diesel và nam nghệ sĩ bạc mệnh Paul Walker.

Ảnh minh họa

Dẫn đầu danh sách các ngôi sao sinh lời nhất trong năm qua là “Hòn đá tảng” Dwayne Johnson. Dwayne góp mặt vào 4 bộ phim trong năm 2013, bao gồm bom tấn "G.I. Joe: Retaliation". Tổng doanh thu các bộ phim của Dwayne năm qua lên tới 1,3 tỷ USD toàn cầu.

Ngôi sao Robert Downey Jr. đứng thứ hai khi bộ phim "Iron Man 3" anh tham gia thu về 1,2 tỷ USD toàn thế giới. "Iron Man 3" cũng là bộ phim có doanh thu cao nhất năm qua. Diễn viên hài Steve Carell đứng thứ ba nhờ thành công của phim hoạt hình "Despicable Me 2" mà anh lồng tiếng nhân vật Gru.

Dưới đây là 10 diễn viên đã mang lại khoản thu nhập kếch xù cho các phòng vé trên toàn thế giới.

1. Dwayne Johnson : 1.3 tỉ USD

Ảnh minh họa

Dwayne đã vượt mặt ngôi sao Iron Man Robert Downey Jr. để trở thành Ông vua phòng vé năm 2013

Ngôi sao hành động Dwayne Johnson (The Rock)  quả là xứng đáng với ngôi vị số 1 khi anh giúp các nhà sản xuất thu về 1,3 tỷ USD doanh thu phòng vé từ các phim bom tấn như "G.I. Joe Retaliation", Pain and Gain và "Fast and Furious 6".  Những bộ phim anh tham gia trong năm 2013 đều là những phim ăn khách nhất trên tất cả các rạp chiếu trên toàn thế giới. Cũng nhờ doanh thu “khủng” từ các bộ phim này mà Dwayne Johnson dự đoán sẽ trở thành nam diễn viên được các đạo diễn “săn đón” nhất trong những năm tiếp theo.

2. Robert Downey Jr: 1.2 tỉ USD

Ảnh minh họa

Nhờ tuyệt phẩm "Iron Man 3" - bộ phim ăn khách nhất và đạt doanh thu cao nhất trong năm và The Avengers mà “cỗ máy kiếm tiền” Downey đã mang về tổng cộng 1.2 tỉ USD và trở thành nam diễn viên sinh lời thứ hai cho Hollywood năm nay, thù lao mỗi vai diễn của anh lên đến 50 triệu USD.

3. Steve Carell: 964 triệu USD

Ảnh minh họa

Diễn viên Steve Carell có công thu về 964 triệu USD doanh thu từ các phòng vé. Bộ phim "Kẻ cắp mặt trăng 2" do anh lồng tiếng cho nhân vật Gru là phim đạt doanh thu cao thứ hai trong năm nay tại thị trường Bắc Mỹ. Ngoài ra, Steve còn góp mặt trong các phim "The Way Way Back" (Con đường trở về) và "The Incredible Burt Wonderstone" (Cuộc chiến ảo thuật gia).

4. Vin Diesel: 887 triệu USD

Ảnh minh họa

Đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách là Vin Diesel với tổng số tiền các bộ phim của Vin đóng góp cho Hollywood năm qua là 887 USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới. Riêng bộ phim "Fast & Furious 6" thu về 789 triệu USD. Ngoài ra, Vin còn tham gia "Riddick", đạt 98 triệu USD.
 
5. Sandra Bullock: 862 triệu USD

Ảnh minh họa

Sandra Bullock là một trong hai sao nữ hiếm hoi lọt vào top 10 ngôi sao sinh lời nhất Hollywood. Cô giúp các nhà sản xuất thu về 862 triệu USD, trong đó riêng bộ phim khoa học viễn tưởng đang làm mưa làm gió trên thị trường điện ảnh "Gravity" đã mang về doanh thu vượt bậc là 632 triệu USD.

6. Paul Walker: 789 triệu USD

Ảnh minh họa

Nam tài tử 40 tuổi, người vừa qua đời trong tai nạn xe hơi hôm 30/11 đã đứng ở vị trí thứ 6 trong top 10 ngôi sao phòng vé năm nay khi cùng các bạn diễn trong bộ phim tốc độ ăn khách "Fast & Furious 6" mang về 789 triệu USD doanh thu.

Trước khi bi kịch tai nạn xe hơi cướp đi sinh mạng hồi tháng 11/2013, Paul Walker đã để lại dấu ấn lớn trong loạt phim Fast & Furious. Tiếc rằng vụ tai nạn khủng khiếp đã mang anh đi khi chưa được chứng kiến và hưởng thụ thành quả mà anh đã đóng góp cho bộ phim này.

7. Billy Crystal: 743 triệu USD

Ảnh minh họa

Năm 2013 là một năm thành công trong sự nghiệp của Billy Crystal khi bộ phim hoạt hình "Monsters Unviersity" (Quái vật học đường) mà anh tham gia lồng tiếng cho nhân vật Mike đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ 2 của hãng Pixar với 743 triệu USD doanh thu.

8. John Goodman: 743 triệu USD

Ảnh minh họa

Cùng với Billy Crystal, John Goodman - diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Sullivan cũng đã đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng cho Monster of University và bộ phim ăn khách này đã đưa anh đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách những ngôi sao sinh lời nhất Hollywood năm nay.

9. Chris Hemsworth: 701 triệu USD

Ảnh minh họa

Sức thành công và hấp dẫn của nhân vật Thor trong The God of Thunder (Thần Sấm) đã vượt xa hơn mức tưởng tượng của các nhà sản xuất phim trước khi nó được công chiếu. Theo tiết lộ của Forbes, Chris Hemsworth đã trở thành ngôi sao bảo chứng doanh thu phòng vé khi mang lại doanh thu hơn 701 triệu USD cho các rạp chiếu chỉ tính riêng trong năm 2013 với hai bộ phim ăn khách "Thor: The Dark World" và "Rush".

10. Jennifer Lawrence: 700 triệu USD

Ảnh minh họa

Jennifer Lawrence đang là nữ minh tinh thống trị Hollywood ở cả khía cạnh nghệ thuật lẫn thương mại. Sau khi giành tượng vàng Oscar hồi đầu năm cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Jennifer tiếp tục gây chú ý với phần 2 The Hunger Games và kế đến là phim hài American Hustle Hustle (Săn tiền kiểu Mỹ) - 1 trong 10 phim hay nhất của năm. Năm qua, Lawrence còn tham gia tập tiếp theo của loạt X-Men, Days of Future Past và phần 1 của Mockingjay


Ngọc Linh - (Theo Forbes)

Ý kiến bạn đọc