Quang Nhật bất ngờ đăng quang "Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013"

09:55, 22/12/2013
|

(VnMedia) - Vượt qua hai đối thủ nặng ký đã định hình được thương hiệu từ trước đó là Hà Duy và Tăng Thành Công, nhà thiết kế trẻ Quảng Trọng Quang Nhật đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để trở thành quán quân mùa đầu tiên của The Fashion Star khi bất ngờ tỏa sáng với bộ sưu tập mang tên "Tôi là Quảng Trọng Quang Nhật" mang đậm dấu ấn cá nhân. 

Ảnh minh họa

Quảng Trọng Quang Nhật đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để trở thành quán quân
mùa đầu tiên của Fashion Star

Ảnh minh họa

Đêm chung kết cuộc thi Ngôi sao thiết kế thời trang diễn ra tối 21/12 đã diễn ra với sự tranh tài quyết liệt của 3 Nhà thiết kế trẻ. Họ đã giới thiệu đến Ban Giám khảo, Nhà đầu tư và đông đảo khán giả những bộ sưu tập ấn tượng và độc đáo. Điểm đặc biệt là chỉ trong một tuần ngắn ngủi, các thí sinh phải thiết kế 6 bộ trang phục thay vì 3 bộ như những liveshow đầu. Điều này khiến họ áp lực rất nhiều nhưng tất cả đã cố gắng và làm việc hết sức mình để hoàn thành tốt thử thách cuối.

Nếu như trong Liveshow 1 với chủ đề Tôi là ai? là sự nghi vấn về phong cách của các thí sinh, thì đêm thi cuối cùng tuần này là câu trả lời cho câu hỏi đó với tên gọi: Tôi là tôi. Các Nhà thiết kế trẻ đã sáng tạo và trình làng người xem những bộ sưu tập để khẳng định tên tuổi và thương hiệu riêng của mình: Tôi là Hà Duy, Tôi là Tăng Thành Công và Tôi là Quảng Trọng Quang Nhật.

Ảnh minh họa

Với chủ đề tuần này, hai giám khảo Francine Pairon và Minh Hạnh đã đích thân lựa chọn chất liệu vải để ra đề cho từng thí sinh. Ba nhà thiết kế đã sáng tạo nên một câu chuyện thời trang sống động, vừa thể hiện cá tính riêng, vừa nêu bật thế mạnh của mỗi người.

Tăng Thành Công mang đến sự trẻ trung với những gam màu tươi mới như cam, xanh dương trong bộ sưu tập lần này. Hà Duy tạo nên sự bứt phá và thay đổi sự an toàn trước đây của mình trong những đường cắt cúp. Còn Quang Nhật thì thể hiện những khoảnh khắc đa dạng trong cuộc sống đa chiều nhằm nâng cao giá trị nhân văn trong những mẫu thiết kế. Mỗi bộ sưu tập tuy có những ý nghĩa khác biệt trong tư duy sáng tạo nhưng đều ẩn chứa những thông điệp có giá trị sâu sắc.

Ảnh minh họa

 Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ khoảnh khắc giao mùa đã giúp Quảng Trọng Quang Nhật
xuất sắc giành ngôi vị quán quân Ngôi sao thiết kế Việt Nam mùa giải đầu tiên

Với bộ sưu tập lấy ý tưởng từ khoảnh khắc giao mùa, Quang Nhật đã ứng dụng kỹ thuật đồ họa trên chất liệu vải đầy tinh tế, tạo thành những đường nét mềm mại trên cơ thể người mặc. Bộ sưu tập mang phong cách thiết kế đơn giản mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, quyến rũ đã mang lại chiến thắng bất ngờ cho Quang Nhật trước hai đối thủ nặng ký. Chính giám khảo  Francine Pairon đã phải thốt lên hai từ "ngưỡng mộ" và "xúc động", còn nhà thiết kế Công Trí cũng thừa nhận anh đã "lặng người" khi chiêm ngưỡng bộ sưu tập này.

Kết quả đêm thi khá bất ngờ khi thí sinh Quảng Trọng Quang Nhật đã có cú lội ngược dòng  xuất sắc và trở thành Ngôi sao thiết kế Việt Nam trong mùa giải đầu tiên với tổng điểm chung cuộc cao nhất dựa trên 60% số điểm của ban giám khảo và 40% từ số tiền đấu giá của các nhà đầu tư. Bộ sưu tập của anh đã được thương hiệu Elise mua với giá rất cao là 450 triệu đồng. Con số này đã phá vỡ kỷ lục trước đây của chương trình là 400 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Bộ sưu tập của thí sinh Tăng Thành Công cũng gây ấn tượng khi được thương hiệu
IVY Moda mua với giá kỷ lục là 500 triệu đồng

Trong đêm thi, hai thí sinh còn lại cũng đã cống hiến cho khán giả những bộ sưu tập ấn tượng mang màu sắc cá nhân riêng. Bộ sưu tập của thí sinh Tăng Thành Công đã được thương hiệu IVY Moda mua với giá kỷ lục là 500 triệu đồng. Riêng với Hà Duy, mặc dù dược khán giả mong đợi rất nhiều và anh cũng được xem là ứng cử viên nặng ký trong mùa giải năm nay nhưng trong đêm thi mang tính quyết định này, anh lại bị giảm sút phong độ và bộ sưu tập của anh chỉ được mua với con số 150 triệu đồng. 

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi Quang Nhật đã không ít lần rơi vào top nguy hiểm, tuy nhiên anh đã cố gắng và nổ lực hết mình để tạo nên sự đột phá ngoạn mục cho đêm thi cuối cùng hôm này. Anh đã giành được danh hiệu cao quý nhất cũng như phần thưởng vô cùng giá trị là 300 triệu đồng tiền mặt và hợp đồng trị giá 700 triệu đồng. Anh cùng với 3 thí sinh khác sẽ có chuyến hành trình đến thăm kinh đô thời trang Pháp nổi tiếng bậc nhất.

Ảnh minh họa

Bộ sưu tập của Hà Duy được mua với con số 150 triệu đồng.

Nói về cảm giác chiến thắng của mình, Quang Nhật cho biết: "Tôi vô cùng hạnh phúc và bất ngờ. Tôi được học hỏi rất nhiều từ các thí sinh và những nhà thiết kế lão làng trên ghế giám khảo. Tôi rất biết ơn chị Minh Hạnh, Francine vì hai người này đã nhìn thấy cá tính và sở trường của tôi khi chọn những chất liệu thích hợp để tôi phát huy được khả năng".

Ngoài phần thưởng trên thì đại diện thương hiệu Elise – bà Lưu Nga cũng có món quà bất ngờ dành cho top 3 và một Nhà thiết kế khác là Nguyễn Đức Duy một chuyến thăm Hàn Quốc - kinh đô thời trang của châu Á. Bên cạnh đó, Nhà thiết kế Minh Hạnh cũng giành sự ưu ái cho 3 gương mặt trẻ này cùng với 2 thí sinh bị loại ở hai vòng trước là Nguyễn Đức Duy và Phạm Hữu Sang chuyến thăm nước Ý để mở mang tầm nhìn thiết kế trên thế giới. Như vậy, các thí sinh sẽ có cơ hội thăm rất nhiều kinh đô thời trang tầm cỡ và đây hứa hẹn là những cơ hội lớn để họ học tập kinh nghiệm, phát triển tài năng của mình cao và xa hơn nữa sau khi bước ra khỏi cuộc thi.

Ảnh minh họa

Cặp đôi Quán quân Giọng hát Việt Hương Tràm – Thảo My với bài hát All I want for Christmas for you đã mang lại không khí Giáng sinh tràn ngập trong phần mở màn đêm thi.

Ảnh minh họa

Ngoài những bộ sưu tập bắt mắt, đêm Chung kết Ngôi sao thiết kế 2013 còn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả bởi sự góp mặt trên sàn catwalk của rất nhiều gương mặt nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như: Hoa hậu Việt Nam 2006 – Mai Phương Thúy, Hoa hậu Thế giới người Việt – Diễm Hương, Hoa hậu thời trang 2013 – Trương Tri Trúc Diễm. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của rất nhiều Á hậu và Siêu mẫu Việt Nam như: Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010 - Tú Anh, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2010 – Hoàng Anh, Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012 – Phương Mai, Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế - Vũ Hoàng Điệp, người mẫu Hồng Quế…Với những bước catwalk tự tin và chuyên nghiệp, họ đã góp phần tạo nên thành công cho bộ sưu tập của các thí sinh.

Đêm Chung kết đã khép lại với sự mãn nhãn của khán giả xem chương trình. Ngôi sao thiết kế Việt Nam không chỉ là cuộc thi mà còn là sân chơi cho tất cả những thí sinh đam mê và khát khao trở thành Nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam. Cuộc thi đã mở ra cánh cửa rất lớn cho Quang Nhật nói riêng và cho rất nhiều các Nhà thiết kế trẻ khác nói chung có cơ hội đi xa hơn trên bước đường đến với ước mơ và hoài bão của mình. Trong tương lai, họ sẽ là những người mang làn gió mới để đưa làng thời trang Việt nâng tầm trên trường quốc tế. Cuộc thi đã khép lại nhưng tên tuổi của các Nhà thiết kế trẻ sẽ mãi đọng trong tâm trí của tất cả mọi người.


Linh Hương - (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc