Madonna là nữ ca sĩ kiếm tiền giỏi nhất năm 2013

12:28, 13/12/2013
|

(VnMedia) - Không có album thuộc hàng bán chạy nhất, cũng không có nhiều tour diễn vòng quanh thế giới nhưng năm nay, Nữ hoàng nhạc pop Madonna vẫn qua mặt Lady Gaga, Beyoncé và Taylor Swift để trở thành quán quân bảng xếp hạng những ca sĩ có thu nhập cao nhất theo thống kê của Forbes.

Ảnh minh họa

Madonna đã trở thành người dẫn đầu danh sách những ca sĩ có thu nhập cao nhất năm 2013

Madonna đã có một cú lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí thứ 9 trong năm ngoái lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay, với thu nhập “khủng” là 125 triệu USD (tính từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013). Nguồn thu của nữ ca sĩ 55 tuổi này chủ yếu đến từ tour diễn vòng quanh thế giới MDNA và doanh thu từ thương hiệu thời trang Material Girl và nước hoa của riêng cô.

Không chỉ dẫn đầu danh sách các ngôi sao ca nhạc mà Madonna còn là ngôi sao làng giải trí nói chung có thu nhập cao nhất trong năm qua. “Cô ấy là nữ ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất, nhận thù lao cao nhất và cũng là người dẫn đầu danh sách “sinh lợi” nhiều nhất” - tạp chí Forbes nhận xét.

Ảnh minh họa

Lady Gaga

Xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng của Forbes là Lady Gaga với 80 triệu USD nhờ việc phát hành album ARTPOP cũng như tour diễn thế giới gần đây. Nữ ca sĩ 27 tuổi này cũng nhảy từ vị trí thứ 4 năm 2012 lên vị trí á quân năm nay - mặc cho chương trình lưu diễn Born this way ball của cô phải rút ngắn lại do cô phải thực hiện ca phẫu thuật hông hồi đầu năm.

Với 55 triệu USD kiếm được từ doanh thu bán album mới nhất Red cũng như các hợp đồng thu âm, quảng cáo cho các thương hiệu và nhiều tour diễn khác, công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift xếp vị trí thứ 3, tụt một hạng so với năm ngoái.

Đứng sau Taylor Swiff là ngôi sao R&B Beyonce Knowles ở vị trí thứ 4 với 53 triệu USD, nhờ thu nhập của tour diễn Mrs. Carter World Tour và dòng thời trang riêng House of Dereon.

Ảnh minh họa

Taylor Swiff

Vị trí thứ 5 trong danh sách thuộc về Jennifer Lopez, với 45 triệu USD. Mặc dù thu nhập của Jenifer sụt giảm đáng kể khi cô rời bỏ vị trí giám khảo cuộc thi American Idol năm nay, nhưng cô lại vớ bẫm với tour diễn vòng quanh thế giới và thù lao từ chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Latin Q’Viva trên kênh Fox.

Các vị trí còn lại trong top 10 danh sách nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất năm 2013 lần lượt thuộc về Rihanna, Katy Perry, Pink, Carrie Underwood và Mariah Carey. Trong đó, đáng chú ý, nữ quán quân cuộc thi American Idol 2005 Carrie Underwood lần đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng này. Vị trí thứ 9 với khoản thu nhập 31 triệu USD của cô phần lớn thu được từ các tour diễn và album Blown Away.

Danh sách 10 sao nữ trong ngành âm nhạc có thu nhập cao nhất trong năm được tạp chí Forbes đưa ra dựa theo doanh số bán đĩa, giá vé các chương trình ca nhạc, cũng như việc phỏng vấn quản lý, luật sư, nhà quảng bá cho chương trình ca nhạc của các ngôi sao. Mức thu nhập nói trên đều là thu nhập trước thuế.

Danh sách 10 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất năm qua:

1. Madonna - 125 triệu USD
2. Lady Gaga - 80 triệu USD
3. Taylor Swift - 55 triệu USD
4. Beyonce - 53 triệu USD
5. Jennifer Lopez - 45 triệu USD
6. Rihanna - 43 triệu USD
7. Katy Perry - 39 triệu USD
8. Pink - 32 triệu USD
9. Carrie Underwood - 31 triêu USD
10. Mariah Carey - 29 triệu USD


Ngọc Linh - (Theo Forbes/Reuters)

Ý kiến bạn đọc