Lý Nhã Kỳ tặng chuyến đi Pháp cho thí sinh bị loại

07:29, 16/12/2013
|

(VnMedia) - Trong đêm liveshow thứ 9, nhà đầu tư Lý Nhã Kỳ đã gây bất ngờ khi quyết định tài trợ vé máy bay cho thí sinh bị loại Hữu Sang để anh cùng top 3 gồm Tăng Thành Công, Quang Nhật và Hà Duy đến thăm Viện mẫu thời trang Paris (Pháp) sau đêm chung kết.

Ngôi sao thiết kế Việt Nam đã đi đến chặng nước rút cuối cùng và đã chọn ra được 3 nhà thiết kế tài năng để tranh tài ở đêm chung kết. Họ sẽ có cơ hội sở hữu những giải thưởng giá trị nhất và đặc biệt là được đến thăm Viện mẫu thời trang tại Pháp. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thí sinh Phạm Hữu Sang xúc động gửi lời cảm ơn đến Ban giám khảo, nhà đầu tư
và khán giả theo dõi chương trình.

Giống như Liveshow 8, ở Liveshow 9 tuần này, top 4 vẫn được đưa ra thử thách là những mẫu trang phục hợp với xu hướng Xuân Hè nhưng điểm khác biệt là được thiết kế trên những chất liệu cao cấp hơn, hiện đại hơn với tên gọi Thời trang Xuân Hè cao cấp. Đây là chủ đề được ưa chuộng trong xu hướng thời trang quốc tế năm 2014 và nó cũng là chiến lược mà các nhà đầu tư đưa ra với mong muốn đầu tư để sản xuất hàng loạt trên thị trường.

Bốn thí sinh được chia thành hai nhóm để thi đấu với nhau, trên tiêu chí mỗi nhóm gồm một thí sinh mới (Quang Nhật, Hữu Sang) và một thí sinh có thâm niên, tên tuổi trong nghề (Tăng Thành Công, Hà Duy).

Bộ sưu tập của nhóm Tăng Thành Công và Phạm Hữu Sang lấy ý tưởng là sự hòa quyện với thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá… để mang đến sự tươi mới, trong trẻo của màu xanh bầu trời. Còn bộ sưu tập của nhóm Hà Duy và Quang Nhật thiết kế theo ý tưởng hình khối kiến trúc đương đại. Chất liệu họ sử dụng  đa dạng về bề mặt và có độ dày mỏng khác nhau nhằm tạo nên nhiều kiểu dáng cho sản phẩm. Như vậy, giữa hai nhóm đã có sự khác biệt và đối lập hoàn toàn, một nhóm theo phong cách lãng mạn, bay bổng, không định hình, một nhóm theo phong cách hình khối và có định hình sẵn. 

Ảnh minh họa

Bộ sưu tập Khối lập thể của Hà Duy được thương hiệu Lynk mua với giá 70 triệu đồng

Ảnh minh họa

Bộ sưu tập Sự tối giản tinh khiết của Quang Nhật được thương hiệu Elise mua
với giá 100 triệu đồng

Bộ sưu tập Mùa gặt của Phạm Hữu Sang được thương hiệu Lynk mua với giá 50 triệu đồng, Khối lập thể của Hà Duy cũng được thương hiệu này mua với giá 70 triệu đồng. Bộ sưu tập Sự tối giản tinh khiết của Quang Nhật được thương hiệu Elise lựa chọn và mua với con số rất cao ngay lần đấu giá đầu tiên là 100 triệu đồng. Cuối cùng, bộ sưu tập Khoảnh khắc của Tăng Thành Công được thương hiệu IVY Moda mua với giá cao hơn là 110 triệu đồng. Việc cả 4 bộ sưu tập cùng được đấu giá là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho sự sáng tạo của các Nhà thiết kế trẻ.

Trong liveshow tuần này, 3 thí sinh có điểm số cao nhất đã nhận tấm vé bước vào đêm Chung kết. Đó là thí sinh Tăng Thành Công, Quang Nhật và Hà Duy. Đặc biệt, lần đầu tiên trong chương trình, Hà Duy là thí sinh duy nhất giành được 3 điểm 10 tối đa từ phía Ban Giám khảo. Còn thí sinh Phạm Hữu Sang là người phải dừng chân cuộc chơi tại đây.

Hữu Sang bị loại trong đêm thi này không phải là điều quá bất ngờ cho khán giả bởi anh là thí sinh đã không ít lần rơi vào Top nguy hiểm ở những đêm thi trước. Việc anh có mặt trong Top 4 cũng là cả quá trình phấn đấu và nỗ lực không ngừng của bản thân. Trong giây phút chia sẻ ở cuối chương trình, Hữu Sang đã không kìm nén được cảm xúc khi bày tỏ chân thành về những khó khăn mà mình gặp phải, bởi so với 3 thí sinh còn lại thì Phạm Hữu Sang là người có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Ảnh minh họa

Bộ sưu tập Khoảnh khắc của Tăng Thành Công được thương hiệu IVY Moda mua với giá 110 triệu đồng

Ảnh minh họa

Bộ sưu tập Mùa gặt của Phạm Hữu Sang được thương hiệu Lynk mua với giá 50 triệu đồng

Nhà thiết kế Công Trí cũng xúc động không kém, và anh đã dành những lời khen ngợi cho Hữu Sang bởi ý chí kiên cường tự đứng trên đôi chân của mình dù thử thách có khó khăn đến đâu. Công Trí chia sẻ: Hữu Sang đã đưa cho anh bản vẽ với những nét cắt rất khó, khi Công Trí hỏi liệu Hữu Sang có muốn được giúp đỡ về mặt kĩ thuật không, thì chàng trai đã dũng cảm trả lời rằng: “Em biết kĩ thuật của em còn hạn chế, nhưng em muốn đứng vững trên đôi chân của mình”.

Có lẽ chính vì sự cố gắng rất lớn của Hữu Sang mà Lý Nhã Kỳ đã đồng cảm và hào phóng dành cho anh món quà mà chính những người tổ chức chương trình cũng rất bất ngờ. Đó là một tấm vé đến kinh đô thời trang Paris cùng top 3 chương trình. Hành động của Lý Nhã Kỳ đã khiến Hữu Sang sững sờ, mãi đến khi được MC Nguyên Khang nhắc khéo, anh mới xúc động ôm chầm lấy Lý Nhã Kỳ.

Như vậy, đêm bán kết đã kết thúc trong niềm hân hoan của cả 4 thí sinh cuối cùng. Top 3 chỉ còn duy nhất một tuần để làm việc tích cực và cho ra những bộ sưu tập độc đáo nhất, hoành tráng nhất giới thiệu đến khán giả ở Liveshow cuối cùng của cuộc thi. Ai trong số họ cũng có phong cách và thế mạnh riêng. Họ sẽ thể hiện hết mình như thế nào để chạm tay vào đỉnh vinh quang? Tất cả sẽ hé mở trong đêm thi tuần tới.


Linh Hương - (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc