Khởi động cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc – 2014”

15:25, 19/12/2013
|

(VnMedia) - Góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống, đồng thời khẳng định và tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Bắc Ninh trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nối tiếp thành công của cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc - 2012”, cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc – 2014” sẽ được tổ chức từ trung tuần tháng 12/2013 đến cuối tháng 3 năm 2014.

Ảnh minh họa

Theo đó, tất cả những phụ nữ (chưa kết hôn) đang sinh sống, học tập, công tác, lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hoặc phụ nữ quê Bắc Ninh đang sinh sống, học tập, công tác, lao động ở các địa phương khác trong cả nước có độ tuổi từ 18 trở lên, đã tốt nghiệp PTTH, cao từ 1m60 trở lên, có đạo đức tốt, vẻ đẹp tự nhiên và ngoại hình cân đối đều có thể tham gia ứng tuyển. Các thí sinh tham dự cuộc thi đăng ký tại các huyện, thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc hoặc Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Bắc Ninh trước ngày 5/2/2014.

Cuộc thi sẽ diễn ra theo 2 vòng. Từ các người đẹp tham dự vòng sơ khảo, 25 thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn để tham dự vòng chung khảo. Ngoài những phần thi như: thi giao tiếp ứng xử và trình diễn trang phục áo dài dân tộc, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội, các thí sinh tham dự vòng chung khảo sẽ có thêm một phần thi đặc biệt: trình diễn trang phục quan họ.

Ảnh minh họa

Siêu mẫu Hạ Vy trong vai trò là cố vấn chương trình, là người sẽ trực tiếp chỉ đạo,
huấn luyện các thí sinh trong cuộc thi

Với bộ trang phục áo tứ thân “mớ ba mớ bảy” dịu dàng, kín đáo, các “liền chị” sẽ thể hiện những nét đẹp truyền thống của “con gái Bắc Ninh” – con gái của quê hương quan họ. Các thí sinh vòng chung khảo sẽ được tham dự đêm chung kết để chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất. Trong đó, 5 thí sinh có số điểm cao hơn sẽ được tham dự phần thi ứng xử.  Thí sinh đoạt giải Nhất sẽ được trao vương miện và giải thưởng 70 triệu đồng, giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận được giải thưởng 50 và 30 triệu đồng.

Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2014” được tổ chức trên quê hương quan họ Bắc Ninh là một hoạt động văn hóa góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên Bắc Ninh nói chung, khích lệ nữ thanh niên Bắc Ninh nói riêng rèn luyện thường xuyên, hướng tới vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi sẽ góp phần quảng bá rộng rãi nét đặc trưng của văn hóa quan họ, thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước đối với một loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của Việt Nam.

Cuộc thi sẽ lựa chọn ra những người đẹp Bắc Ninh tham dự cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2014” và các cuộc thi sắc đẹp khác.


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc