Hotboy Sao Mai điểm hẹn tham dự Liên hoan Thanh niên Thế giới 2013

16:01, 11/12/2013
|

(VnMedia) - Nguyễn Trần Trung Quân là một trong những gương mặt xuất sắc tiêu biển, đại diện cho "Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam" tham dự chuỗi hoạt động "Liên hoan Thanh niên thế giới 2013" - một trong 3 chương trình và là hoạt động lớn nhất của thanh niên toàn cầu được tổ chức tại đất nước Ecuador (Nam Mỹ ).

Ảnh minh họa

Nguyễn Trần Trung Quân ngẩu hứng bên cạnh nhạc cụ dân tộc

Trong chuỗi hoạt động của chương trình "Liên hoan Thanh niên Sinh viên thế giới 2013" phải kể đến là hoạt động "Gian hàng đoàn kết". Đây là nơi các nước trao đổi, trưng bày, quảng bá các mặt hàng mang đậm nét văn hoá truyền thống dân tộc. 

Trung Quân đã cùng các bạn sinh viên tiêu biểu, trong đó có Missteen 2010 Diễm Trang, Quán quân Sao Mai 2013 Ngô Thanh Huyền cùng nhau quảng bá các món đồ dân gian tiêu biểu như nón bài thơ, áo dài, tranh đông hồ, mô hình xích lô… đến với bạn bè quốc tế.

Trung Quân chia sẻ, "bán những món đồ nho nhỏ đậm chất văn hoá Việt Nam tới bạn bè các nước và thấy được sự thích thú, hào hứng về nguồn gốc, lịch sử của món đồ, những câu chuyện gắn với món đồ làm Quân thấy vô cùng hạnh phúc. Bạn bè nước ngoài đánh giá cao tinh thân hiếu khách của Việt Nam. Quân khoái nhất là bán cho các bạn những chiếc huy hiệu Đoàn thanh niên, hoặc áo phông mang hình quốc kì Việt Nam hoặc những cuốc sách tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Võ Nguyên Giáp".

"Tôi tự hào khi cầm trên tay lá cờ Việt Nam và tự hào hơn khi cầm trên tay bức ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh mà khi đi đến đâu các nước bạn đã nắm tay và để vào phía bên trái tim của họ và nói "Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh" như một lời nói khẳng định rằng chủ tịch "Hồ Chí Minh " luôn sống trong lòng của họ" - Trung Quân nói.

Một số hình ảnh của đoàn Việt Nam tại "Gian hàng đoàn kết":

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các bạn nước ngoài đã rất hứng khởi và mua ủng hộ rất nhiều, vì những món đồ của Việt Nam đã được các bạn sinh viên tỉ mỉ kể về sự ra đời, những câu chuyện liên quan. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hotboy Sao Mai điểm hẹn mang ảnh Bác đến với Liên hoan Thanh niên Thế giới 2013


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc